สังคม

'คุณแม๊' ปลื้ม! 'ปอ - โรเบิร์ต' เซอร์ไพรส์วันเกิดมาขอเป็นลูกชาย โชว์ลูกคอร้องเพลงสุดชื่นมื่น

โดย JitrarutP

19 ก.ค. 2565

62 views

“คุณแม่ภนิดา” จัดปาร์ตี้วันเกิด เชิญอดีตคนสนิทร่วมงาน ทั้ง “ส.ส.เต้ – ทนายเดชา” แม้แต่ “ปอ –โรเบิร์ต” ก็นำของขวัญมาร่วมอวยพร บอกขอเป็นลูกชายคุณแม่ ด้านแม่ปลื้ม มีลูกชายที่น่ารัก



งานวันเกิดครบรอบ 67 ปี ของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน จัดขึ้นที่ร้านอาหารเกรซ ซอยลาดพร้าว 88/1 โดยคุณแม่สวมชุดเดรสสีกรมท่า ลายดอกไม้ เดินทางมาถึงในเวลา 6 โมงเย็น ก่อนจะให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ผ่านมากว่า 4เดือน จนถึงตอนนี้ แม่นอนหลับดี ไม่เครียดแล้ว เพราะไม่ต้องคอยรับโทรศัพท์เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งที่ผ่านมาได้เพราะอยู่ที่ใจ และแม่มีความรู้สึกว่า เคยทำงานสื่อจึงอ่านใจประชาชนออกว่า แบบไหนควรพูด





ส่วนกรณีที่มีการถอนฟ้องคดีฆาตกรรมนั้น ยืนยันว่า แม่ถอนฟ้องไปทุกคดีแล้ว ตอนนี้ก็รอคดีที่ชั้นอัยการ และเข้าสู่ชั้นศาลเท่านั้น และพอแม่ถอนฟ้องคดีที่เกี่ยวข้องกับนาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมไป ข่าวก็เงียบลง และไม่ได้คุยกันอีก เอกสารหลักฐานที่บอกว่าจะเอามาโชว์ ก็ไม่มี ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่แม่ไปถอนฟ้องในคดี เพราะทนาย ชนบท แนะนำว่า ถ้าไม่มีหลักฐานที่เห็นคนกำลังกรีดขาน้องแตงโม หากคดีไปถึงศาลก็จะเกิดปัญหา ’ถ้าไม่มีอย่าพูด เราชอบของจริง ถ้ามีเอามาโชว์’





หากถามว่าโกรธไหม คุณแม่บอกว่าไม่โกรธ มันเป็นเรื่องของงาน เหมือนกับทนาย เดชา อดีตทนายความ ที่ต้องแยกจากกันเพราะความเห็นไม่ตรงกันเท่านั้น





แม่ภนิดา บอกอีกว่า วันนี้น้องแตงโมเสียไปกว่า 4 เดือนแล้ว ยังคิดถึงแตงโมตลอด แม่เคยรู้สึกเหมือนแตงโมมานอนข้างๆ เดินตามเข้าห้องนอนด้วย ตอนนี้แม่ให้อภัยและปลงกับทุกอย่าง ยืนยันว่าตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้ตัดสินใจอะไรผิดพลาด แต่อยากให้คนบนเรือทุกคนสารภาพจากปากมากกว่านี้


กรณีที่บุคคลบนเรือ อย่างกระติก และแซน เตรียมจะฟ้องกลับแม่บอกว่า ไม่ได้กังวล เพราะแม่คิดว่าเขาจะไม่ทำ แต่ส่วนตัวแม่ยังคาใจกระติก เพราะจนถึงวันนี้ยังไม่ได้ขอโทษแม่อย่างเป็นทางการเลย ส่วนโทรศัพท์มือถือของแตงโม จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้คืนมาจากบังแจ็ค พร้อมวอนบังแจ็ค อย่าเอาภาพส่วนตัวของแตงโมออกมาเผยแพร่อีก


เมื่อนักข่าวถามว่า หากเปรียบชีวิตของแม่เป็นเพลง จะเหมือนเพลงอะไร คุณแม่บอกว่า เหมือนเพลง "เดียวดาย" พร้อมับร้องให้สื่อมวลชนฟังทั้งน่ำตาที่คลอเบ้า


หลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น ทนายเดชา พร้อมตัวแทนของ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็นำดอกไม้มาร่วมอวยพรวันเกิดด้วย จากนั้น ส.ส.เต้ มงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ก็มาร่วมอวยพรวันเกิดด้วยเช่นกัน ก่อนที่ ส.ส.เต้ และ ทนายเดชา จะนั่งร่วมโต๊ะรับประทานอาหารด้วยกัน


ต่อมาคุณแม่ภนิดาก็ ขึ้นร้องเพลง "วันคอย" ของ นิตยา บุญสูงเนิน ท่ามกลางสื่อมวลชนและคนสนิทที่มาร่วมงาน ก่อนจะมีเซอร์ไพร์วันเกิดโดย ส.ส.เต้ นำเค้กมาให้คุณแม่เป่าเทียน จากนั้น นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต กลุ่มเพื่อนบนเรือสปีดโบ๊ท นำของขวัญมาร่วมอวยพรวันเกิด โดยปอบอกกับคุณแม่ว่า "ขออนุญาตเป็นลูกชายคุณแม่"



คุณอาจสนใจ