สังคม

สาวถูกชายเมาคุกคาม ถ่ายคลิปเก็บหลักฐาน 4 เดือนคดีไม่คืบ ซ้ำโดนแจ้งกลับผิดพ.ร.บ.คอมฯ

โดย JitrarutP

7 ก.ค. 2565

40 views

ช่างภาพสาว ถูกชายเมาเข้ามาคุกคามถึงโต๊ะอาหาร จนเธอต้องกำส้อมแน่นด้วยความกลัว โดยเธอได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ ผ่านมากว่า 4 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้า ทนายไพศาล พาร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พานางสาวโอ ผู้เสียหายจากคลิป "กำส้อมแน่น" ซึ่งโด่งดังและถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา วันนี้ทนายไพศาล พานางสาวโอ มายื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่เธอกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่คนเดียวในร้านอาหาร อยู่ๆก็มีชายเมาเดินเข้ามาหาถึงโต๊ะ และพยายามพูดคุยชวนไปดื่มต่อ เธอจึงปฏิเสธด้วยความสุภาพ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมกลับไป เธอจึงหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ ขณะที่อีกมือหนึ่งกำส้อมแน่น เพราะเธอรู้สึกกลัวที่ถูกคุกคามและหลังเกิดเหตุ

ตอนแรกเธอยังไม่ได้แจ้งความ แต่กลับถูกชายในคลิปแจ้งความดำเนินคดีกับเธอก่อน ในฐานหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมฯ

โดยชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการทำงานอยู่ที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพังงา ซึ่งเธอเคยคุยกับผู้บังคับบัญชาของชายรายนี้ ผู้บังคับบัญชาได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน พร้อมบอกเธอว่า ไม่ต้องลบคลิปให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน หากจำเป็นให้แจ้งความดำเนินคดี

โดย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้นายปริญวัฒน์ เปี่ยมปิ่นวงศ์ หัวหน้าศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้แทนลงมารับหนังสือ เบื้องต้นทางกระทรวงยุติธรรมจะเข้ามาช่วยเหลือดูแลเกี่ยวกับเรื่องการเยียวยา คุ้มครองสิทธิ์ในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา และ จะติดตามการดำเนินคดีให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News