สังคม

จ่อแจ้งความ! ป้าทำร้ายหลานวัย 14 แผลเต็มหน้า อ้างต้องสั่งสอน – กลัวออกนอกบ้านใจแตก

โดย paweena_c

5 ก.ค. 2565

139 views

เตรียมแจ้งข้อหาป้าทำร้ายหลานวัย 15 อ้างทำร้ายเพราะต้องการสั่งสอน ขณะนี้เด็กอยู่ในความดูแลของ พม.จังหวัดปทุมธานีแล้ว


เพื่อนบ้านพลเมืองดีบันทึกคลิปวิดีโอไว้ ที่น้องปิ่น อายุ 14 ปี มาขอความช่วยเหลือ ถูกป้าแท้ๆ ชาวเมียนมา ทำร้ายร่างกาย น้องปิ่นเล่าในคลิปวิดีโอว่า ไม่อยากอยู่กับป้าอีกแล้ว เพราะโดนตีทุกวัน รวมถึงถูกบังคับให้กินข้าวบูดแกงบูด ซึ่งเธอถูกเลี้ยงเพื่อมาใช้ทำงานในบ้าน และป้าจะบังคับไม่ให้ออกจากบ้าน เพราะกลัวเอาเรื่องที่ถูกตีไปเล่าให้คนอื่นฟัง และบอกด้วยว่า เธอเคยคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย


นอกจากนี้น้องปิ่นยังได้โชว์ร่องรอยบาดแผล ซึ่งตามใบหน้าจะเห็นรอยแผลคล้ายรอยข่วน ที่ดูเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน ทั้งที่บริเวณใต้ดวงตาทั้งสองข้าง และที่บริเวณปาก ส่วนที่ต้นแขนซ้าย เป็นรอยคล้ายถูกของมีคม โดยพลเมืองดีมาทราบทีหลังว่า คือ รอยที่ป้าใช้มีดฟันมาที่แขน


หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดปทุมธานี และตำรวจ สภ.คูคต เข้าที่บ้านหลังเกิดเหตุ ในตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เมื่อไปถึง ตำรวจถามหาน้องปิ่น


นางมิคาย ชาวเมียนมา อายุ 52 ปี ป้าของน้องปิ่น ออกมากล่าวว่า หลานไม่อยู่ไปหาดใหญ่ตั้งแต่เมื่อวานเย็น แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เค้นถามจนป้ารับว่า น้องปิ่นอยู่ในบ้าน พอเจ้าหน้าที่เห็นรอยแผลที่ใบหน้า จึงสอบถามว่า ไปโดนอะไรมา น้องปิ่นตอบด้วยหวาดกลัวว่า “หนูดื้อกับแม่” (เด็กเรียกป้าว่าแม่)


เจ้าหน้าที่จึงขอให้เด็กเปิดหน้ากากให้ดู เมื่อเปิดหน้ากากลงมา ปรากฎว่า ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยบาดแผล จึงถามย้ำอีกรอบ น้องปิ่นก็ยังตอบเหมือนเดิมว่า หนูดื้อกับแม่ค่ะ เจ้าหน้าที่จึงถามว่า ตีหน้าลูกเลยหรอ ป้าจึงรีบตอบว่า เอามือไปหยิกปากเด็ก แต่เล็บไปโดนใต้ตา


เจ้าหน้าที่สังเกตว่า น้องปิ่นเริ่มมีอาการหวาดหลัว จึงขอแยกเด็กมาพูดคุยสอบถาม น้องปิ่น บอกด้วยว่า ต้องทำงานบ้านทุกอย่าง และเวลาไม่ทำก็โดนตี ป้าจะเอามือหยิกหน้า และยังเคยเอาไม้ตีแรงๆ และน้องปิ่นก็ไม่อยากอยู่กับป้าอีกแล้ว


ตำรวจได้นำตัว นางมิคาย มาที่ สภ.คูคต เพื่อสอบปากคำ ซึ่งนางมิคาย ไม่ได้มีอาการเครียด แต่กล่าวสั้นๆ ว่า เป็นคนทำจริงเพราะหลานดื้อ จึงต้องสั่งสอน ส่วนอีกเหตุผลที่ลงมือตีหลาน อ้างว่ากลัวเด็กออกนอกบ้านแล้วใจแตก และกลัวว่าหลานจะไปขโมยข้าวของเพื่อนบ้าน


ล่าสุด พันตำรวจโท ประสิทธิ์ สมบุญจิตร รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.คูคต กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างรอ สหวิชาชีพ มาสอบปากคำน้องปิ่นตามขั้นตอนของกฎหมายรวมถึงรอผลการตรวจร่างกายของเด็กจากโรงพยาบาลก่อนจะแจ้งข้อหากับป้าของน้องปิ่น ข้อหาทำร้ายร่างกาย ความผิดตาม พรบ.ใช้ความรุนแรง ในครอบครัว และ ความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก


ส่วนขณะนี้ น้องปิ่นอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็ก และยังอยู่ในอาการหวาดกลัว


สำหรับน้องปิ่น อาศัยอยู่กับป้าคนนี้มาตั้งแต่ 2 ขวบ เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิต โดยป้านำมาเลี้ยงพร้อมกับลูกของป้าอีก 4 คน ซึ่งน้องปิ่นไม่มีเอกสารยืนยันตัวตน และเพิ่งมาถูกทำร้ายใน 2 ปีหลัง


คุณอาจสนใจ