สังคม

วงจรปิดจับภาพชัด 'พระวัดดัง' งัดตู้ลักเงินวัด เสพเมถุน - จับอกสีกา ผู้ว่าฯ สั่งเร่งตรวจสอบ

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2565

126 views

ฉาวอีก?! วงจรปิดจับภาพชัด "พระวัดดัง" เสพเมถุน จับหน้าอกสีกา เอาไม้แยงตู้บริจาคขโมยเงินวัด ชาวบ้านตั้งข้อสังเกต พร้อมจับพิรุธนานนับปี ด้าน "ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน" สั่งเร่งตรวจสอบ ขณะที่พระรูปดังกล่าว ออกจากพื้นที่แล้ว


ภาพวงจรปิด พระวิสาขะ มนตวีโร พระประจำวัดพระธาตุแม่เย็น อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำพิธีกับหญิงสาวรายหนึ่ง โดยมีพฤติกรรมในลักษณะลวนลามอนาจารหญิงคนนี้ ซึ่งเข้ามาทำบุญ

ขณะเดียวกัน ยังพบพฤติกรรมของพระรูปนี้ พยายามขโมยเงินตู้บริจาคในวัดอีกด้วย นอกจากนี้ยังพบว่า พระรูปนี้ จับหน้าอกหญิงสาวคนหนึ่งในสภาพเปลือยท่อนบน

ซึ่งทั้งหมดเป็นหลักฐานที่ชาวบ้านแม่เย็น ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย ได้รวบรวมหลักฐานแล้วยื่นร้องเรียนต่อ พระคุณเจ้าท่านพระครูอนุสารปุญญาคม เจ้าคณะอำเภอปาย เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยสงฆ์ กับพระรูปดังกล่าว เพราะเข้าข่ายอาบัติปาราชิก ต้องลาจากสมณเพศ

นางสาวจุไรรัตน์ กันทาสุข ผู้ใหญ่บ้านแม่เย็น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระรูปนี้ ทำให้ชาวบ้านบ้านแม่เย็นเฝ้าระวัง และติดตามพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปดังกล่าวมานานนับปี จนนำไปสู่การได้หลักฐานจากวงจรปิดจึงนำเรื่องเข้าร้องเรียน

ขณะที่นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอปาย เข้าตรวจสอบเรื่องนี้ เบื้องต้นทราบว่า วัดแห่งนี้ยังไม่มีการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่อยู่ในสถานะสำนักสงฆ์

ล่าสุดมีรายงานว่า พระวิสาขะ ได้ออกจากพื้นที่และมาอาศัยจำวัดในจังหวัดเชียงใหม่ โดยยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในทางสงฆ์

ขณะที่มีชาวเน็ต ตั้งข้อสังเกตว่า พบพระรูปนี้อยู่ที่จังหวัดแพร่ ทำให้พระครูสังฆรักษ์ ธีรบุณโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพันเชิง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ ต้องออกมาชี้แจงว่า พระที่เป็นข่าว รูปร่างคล้ายกัน แต่ไม่ใช่คนเดียวกัน เพราะรูปที่เป็นข่าว ไม่มีรอยสักที่แขน แต่พระสังฆรักษ์ มีรอยสัก จึงไม่ใช่คนเดียวกันแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News