สังคม

ยายอุ้มแมวขึ้นโรงพัก รับทราบข้อหา "อึใส่แปลงฝัก" เผยขอกลับยโสฯ เพื่อยุติข้อพิพาทกับเพื่อนบ้าน

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2565

24 views

ยายพาแมวขึ้นโรงพัก รับทราบข้อกล่าวหาที่พาแมวไปอึใส่แปลงผักเพื่อนบ้าน ล่าสุดเผย จะพาแมวกลับบ้านที่จังหวัดยโสธร เพื่อยุติข้อพิพาทกับเพื่อนบ้าน

กรณี เพจเฟซบุ๊กชื่อ "มะลิ กะปิ" โพสต์เรื่องราวของแมวน้อย ชือ "เจ้าสีเงิน" ถูกแจ้งจับข้อหาอึใส่แปลงผักเพื่อนบ้าน โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้น บ้านของทั่งคู่อยู่ติดกัน แต่ไม่ถูกกัน เมื่อบ้านของเจ้าของแมว เจ้าสีเงิน มาแจ้งความบ้านปลูกต้นไม้และแปลงผัก เรื่องปลูกผักล้ำมาบริเวณบ้านเจ้าของแมว เช้าวันต่อมาบ้านแปลงผักก็เลยมาแจ้งบ้าง

โดยแจ้งเรื่องรถขวางทางเข้าออก แต่เป็นทางส่วนบุคคล ตำรวจไม่มีอำนาจ บ้านแปลงผักจึงเปลี่ยนเป็นแจ้งความกรณีแมวไปขี้ใส่แปลงผักที่ปลูกไว้ โดยมีภาพถ่ายเป็นหลักฐาน

จากนั้นตำรวจได้เชิญบ้านเจ้าของแมวมาโรงพัก โดยเจ้าของแมงชื่อคุณยายสมบัติ ยอมรับว่า เป็นแมวของตนจริง โดยคุณยายอุ้มกอดแมวไว้ตลอด ซึ่งบ้านแปลงผักเรียกค่าเสียหาย 500 บาท คุณยายบอกไม่มี และยอมให้ติดคุก สารวัตรจึงบอกขำ ๆ ว่า "จะติดคุกได้ไง ป้าไม่ใช่ผู้ต้องหา แมวต่างหากที่เป็นผู้ต้องหา"

ยายจึงบอกต่ออีกว่า "งั้นเอาแมวเข้าคุกเลย จะมาอยู่กับแมวด้วย ล่ามฉันไว้กับแมวได้เลย" ในที่สุดก็ไกล่เกลี่ยจบ คุณยายรับปากจะไม่ปล่อยแมวไปขี้ใส่ผักอีก โดยลงบันทึกประจำวันไว้ทั้งสองบ้าน

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบ้านของทั้งคู่ออยู่ติดกันและบริเวณท้ายซอยเป็นทางตัน พบกับคุณยายสมบัติ คุ้มผล อายุ 83 ปี เจ้าของแมวเจ้าสีเงิน เพศผู้วัย 8 ปี โดยมีเชือกสีแดงล่ามขาผูกไว้กับโต๊ะ เพื่อไม่ให้เจ้าสีเงินออกไปวิ่งเล่นก่อความรำคาญให้เพื่อนบ้าน

คุณยายสมบัติ บอกว่า ยายพักอาศัยอยู่กับลูกสาวที่บ้านนี้มา 7-8 ปี ยายมีโรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้ ช่วงเวลากลางวันจึงอาศัยออกมาอยู่บริเวณเพิงพัก นอกบ้าน ซึ่งเพิงพักอยู่บนที่ดินของผู้ใจบุญรายหนึ่งที่อนุญาตให้ ยายสมบัติอาศัยอยู่ตรงนี้ได้ แต่เมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา เพื่อนบ้านคนใหม่ได้ซื้อบ้านและย้ายเข้ามาอยู่ เพื่อนบ้านให้ยายรื้อเพิงพักออก ไม่ให้ยายมาอยู่ตรงนี้ แต่ยายก็บอกไปว่า เจ้าของที่ดินให้ยายอยู่ได้ 

โดยสาเหตุที่เป็นเรื่องราวกันเพราะแมวของตนไปปีนป่ายหลังคารถยนต์เพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านจึงบอกให้ยายสมบัติ เลี้ยงแมวแบบระบบปิด ไม่ให้แมวออกมาก่อกวนด้านนอก ซึ่งยายเองก็ล่ามแมวไว้ตลอด แต่บางครั้งมันก็หลุดออกไป ทำให้เพื่อนบ้านมาต่อว่าด่าทอ ยายจึงไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันรุ่งขึ้นบ้านคู่กรณีจึงได้เดินทางไปแจ้งความกลับคุณยายเหมือนกัน

หลังจากนั้นก็เรียกตนและเพื่อนบ้านไปไกล่เกลี่ย สุดท้ายจบลงด้วยดี เพื่อนบ้านไม่ติดใจเอาความอะไร และต่อจากนี้ไปตนจะย้ายกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดยโสธร โดยเอาเจ้าสีเงินไปด้วย โดยสาเหตุที่ตัดสินใจย้าย เนื่องจากเพื่อนบ้านพยายามกดดัน ด่าทอ และไล่ตน ตลอดเวลา

เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ผู้สื่อข่าวของเรา พยายามที่จะไปสอบถามเพื่อนบ้านคู่กรณี แต่บ้านถูกปิดเงียบไม่คนอยู่

ผู้สื่อข่าวจึงคุยกับ เพื่อนบ้าน ชื่อนางเอ (สงวนชื่อจริง) ที่อยู่ระแวกใกล้เคียง บอกว่า ตนเองเพิ่งทราบว่าเพื่อนบ้านมีปัญหากัน มีการแจ้งความกรณีที่แมวไปขุดคุ้ยแปลงผักของเพื่อนบ้าน ถึงขั้นขึ้นโรงพัก ตนเองในฐานนะเพื่อนบ้าน เห็นว่าคุยยายสมบัติ อยู่ตรงนี้มานานแล้ว เรื่องหมาเรื่องแมวก็เป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องของสัตว์เลี้ยง หากมีปัญหากันกับเพื่อนบ้าน ก็ควรพูดคุยกัน ให้อภัยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News