สังคม

ตร.เร่งหาสาเหตุ นักแข่งจยย.แหกโค้งชนคนดู ตาย1 เจ็บอื้อ - นักข่าวถูกชายอ้างเป็นจนท. ปัดกล้อง

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2565

288 views

สลดงานการกุศล! ฟื้นสนามแข่งรถซิ่งในตำนานกว่า 30 ปี จัดแข่งมอเตอร์ไซต์ทางเรียบ มอเตอร์ไซค์ 150 ซีซี เสียหลักหลุดถนน พุ่งชนคนดูบนทางเท้าติดขอบสนาม ตาย 1 เจ็บ 8 เด็ก 2 ขวบกระโหลกร้าว ตร.เร่งหาสาเหตุ



กรณีที่เกิดอบุัติเหตุนักแข่งรถเสียหลักแหกโค้ง ก่อนที่จะพุ่งชนกลุ่มคนดูบริเวณขอบสนามชั่วคราว ของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบการกุศลสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยหลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่มาประจำการที่สนาม เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 8 ราย มีอาการสาหัส 2 รายคือ นักแข่งรถ และชายวัยรุ่น อายุ 16 ปี บาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ยังมีผู้ชมบาดเจ็บอีก 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุเพียง 2 ขวบ



ต่อมาได้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายมณฑล วัยรุ่นอายุ 16 ปี ส่วนนักแข่งยังอาการสาหัส และเด็กชาย วัย 2 ขวบ บาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าว แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ แขนหัก ขาหัก กระดูกแตก มีแผลถลอก เป็นต้น



ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มี น.ส.เพชรรัตน์ ช่วยแข็ง ผู้เห็นเหตุการณ์ และเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นำตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ไม่พบทีมงาน หรือผู้จัดงานแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำมอเตอร์คันเกิดเหตุ ไปตรวจสอบ



นอกจากนี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพเหตุการณ์ มีชายคนหนึ่ง เป็น สท.มาปัดกล้อง และสั่งไม่ให้ทำข่าว รวมทั้งพยายามประกบเพื่อให้ผู้สื่อข่าวออกจากจุดเกิดเหตุด้วย



ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถแข่งคันนี้ เสียหลักมาตั้งแต่จุดออกตัว เนื่องจากไปเกี่ยวกับรถคันอื่น จากนั้นคนขับเสียหลักไถลมาพร้อมรถ กระแทกใส่คนดูที่ยืนดูอยู่บนทางเท้า คาดว่านักแข่งศีรษะกระแทกขอบทางเท้าจนหมดสติ ส่วนเด็กชาย วัย 2 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย เป็นหลานชายของตน เนื่องจากหลบไม่ทัน ซึ่งผู้ปกครองก็ได้รับบาดเจ็บด้วย





ด้าน พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ทางเทศบาลนครเมืองตรัง และเอกชน ร่วมกันจัดงานและ ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และขณะเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีการแจ้งเหตุให้ตำรวจทราบ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุ รวมทั้งเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ รวมทั้งการเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต



คุณอาจสนใจ