สังคม

'บังแจ็ค' แฉ! 'อัจฉริยะ' เตรียมวางมือช่วยแม่ อีกฝ่ายยัน! ลุยฟ้องคดีแตงโมเป็นฆาตกรรม

โดย paweena_c

13 มิ.ย. 2565

97 views

'บังแจ็ค' แฉ! 'อัจฉริยะ' เตรียมวางมือจากคดีแตงโม ด้าน 'อัจฉริยะ' ยืนยัน เดินหน้าฟ้องคดีแตงโมเป็นฆาตกรรม ปัดกระแส แม่เปลี่ยนใจ ไม่ฟ้องคดีฆาตกรรมแตงโม

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า 'แม่' เปลี่ยนใจจะไม่ฟ้องคดีฆาตกรรม 'แตงโม' เนื่องจากหลักฐานไม่ชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม ออกมาให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการของช่องอัมรินทร์ ว่า เครียดกับคดีของลูกสาว ตนเองเห็นคลิปกับรูปภาพต่าง ๆ ก็คิดว่าเป็นการฆาตกรรม แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน เนื่องจากตนเองเป็นคนที่สามารถยื่นฟ้องได้เพียงคนเดียว และหากยื่นฟ้องไป และแพ้คดี คนที่ถูกดำเนินคดีคือคุณแม่

ด้าน ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันเดินหน้าลุยฟ้องคดีแตงโม อย่างแน่นอน โดยวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ทีมกฎหมายจะประชุมร่วมสรุปคดี รวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล พยานนิติวิทยาศาสตร์ พยานผู้เชี่ยวชาญด้านบาดแผล และกล้องวงจรปิด เพื่อมาตรวจร่างคำฟ้อง โดยยืนยันฟ้อง 100 เปอร์เซ็น ส่วนจะมาตราใดนั้นเป็นอีกเรื่อง

ส่วน คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ปรึกษาคดีแตงโม บอกว่า กระแสข่าวดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง เป็นการกระแสของสำนักข่าวช่องหนึ่ง จากที่แม่แตงโมให้สัมภาษณ์ แม่แค่บอกว่าเครียด ไม่ได้บอกว่าจะยกฟ้องคดีฆาตกรรม และส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลแม่แตงโม ยังไม่มีการแจ้งอะไรมาหาตน ทุกอย่างยังดำเนินไปตามขั้นตอน ที่กำหนดไว้ ซึ่งยืนยันจะเดินหน้าฟ้องต่อไป เพราะมีหลักฐานชัดเจน

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ ติดต่อไปยัง นายราชา ไฮเดอร์ หรือ บังแจ็ค โดยบังแจ๊ค เปิดเผย ถึงกระแสข่าวว่าจะมีแพแตก และมีคนดังถอนตัวออกจากคดีแตงโม ว่า แพแตกอะไร ไม่รู้เรื่อง ไม่เคยโพสต์ข้อความลักษณะนั้นเลย

ส่วนเรื่องคนดังที่ถอนตัวจากการช่วยเหลือคดีแตงโมก็คงเป็นนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เนื่องจากบังแจ็ค เคยบอกแม่แตงโมแล้วว่า นายอัจฉริยะมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะสู้ว่าเป็นการฆาตกรรม จึงไม่แปลกถ้าจะถอนตัวออกไป

นอกจากนี้ บังแจ็ค ยังบอกว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เพิ่งได้คุยกับแม่แตงโมเมื่อเช้านี้เอง ยังยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมให้กับลูกสาว โดยจะฟ้องในคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งยืนยันมีหลักฐานชัดเจน ว่าแตงโมถูกทำร้ายร่างกาย

ส่วนคดีล่าสุดที่ตำรวจไซเบอร์ออกหมายจับ 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทและ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งบังแจ็คบอกว่ายอมรับข้อหาแรกคือหมิ่นประมาทส่วนข้อหาที่ 2 ยืนยันตัวเองไม่ได้นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ, ข้อมูลหลักฐานทุกอย่างมาจากโทรศัพท์มือถือของแตงโม มองว่าเป็นการดิสเครดิตมากกว่า

ส่วนประเด็นว่า ตำรวจจะออกหมายแดง ประสานให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน บังแจ็คบอกว่าตำรวจควรไปจับเสี่ยชื่อดังคนนึงที่ขับรถชนคนตายมากกว่า แต่ตัวเองไม่ได้ฆ่าใครตาย มาเพื่อช่วยแตงโมให้ได้รับความเป็นธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News