สังคม

ไม่จบง่ายๆ! ศาลยกฟ้อง ‘หมวดจรูญ’ คดีหวย 30 ล้าน ‘ครูปรีชา’ เตรียมฟ้องต่อบอกมีหลักฐานเด็ด

โดย paweena_c

7 มิ.ย. 2565

118 views

ศาลฎีกาพิพากษา ยกฟ้อง “หมวดจรูญ” กรณี “ครูปรีชา” ฟ้องข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร ทำให้หมวดจรูญเป็นเจ้าของสลากถูกต้องตามกฎหมาย ด้าน “ครูปรีชา” ลั่น ยังมีหลักฐานเด็ด เตรียมฟ้องกลับคดีแพ่ง ขณะที่ “3 เจ๊” ยังยืนเคียงข้างอย่างเหนียวแน่น



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่ “ครูปรีชา ใคร่ครวญ” ข้าราชการครูชำนาญการ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ฟ้อง ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ รับของโจร



โดย “หมวดจรูญ” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า เฝ้ารอวันที่คดีนี้จะถึงจุดสิ้นสุดมาอย่างยาวนาน และไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลใจใดๆ เพราะเชื่อว่าทีมทนายความทำงานกันมาอย่างดีตลอด หลังจากออกจากห้องพิจารณาคดีคงจะรู้สึกโล่งมากยิ่งขึ้นกว่านี้ หากศาลมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์



จากนั้น ในเวลา 08.50 ครูปรีชา และทีมทนายความ รวมถึงกลุ่มแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกอบด้วย นางปนัญชยา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว, นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น, และ นางพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัด ก็เดินทางมาร่วมรับฟังคำพิพากษาในวันนี้กันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งครูปรีชา ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ และขอตัวเข้าไปยังห้องพิจารณาคดีทันที



โดย เจ๊เกียว, เจ๊บ้าบิ่น, เจ๊พัด กล่าวว่า ในวันนี้พวกตนเดินทางมาร่วมรับฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา และเพื่อให้กำลังใจกับครูปรีชา พร้อมยืนยันคำเดิม ว่าเป็นผู้ที่ขายสลากชุดที่ถูกรางวัลให้กับครูปรีชาไปจริง แต่เรื่องราวหลังจากที่ตนขายสลากไปให้กับครูปรีชาแล้วนั้น จะเป็นอย่างไรตนไม่อาจไม่ทราบได้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีการไปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ ซึ่งเจ๊เกียวก็บอกว่า บริเวณที่ตนขายสลากมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งสามารถสัมผัสได้ ไม่จำเป็นต้องไปที่ไหน



โดยศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาและพิจารณาแล้วเห็นว่า มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นและชั้นอุทธรณ์ ยกฟ้องหมวดจรูญ ส่งผลให้หมวดจรูญเป็นเจ้าของสลากฯทั้ง 5 ใบ ถูกต้องตามกฎหมาย



ขณะที่ “ครูปรีชา” ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเตรียมดำเนินคดีฟ้องแพ่งต่อ “ลุงจรูญ” เพราะคำพิพากษาคดีอาญาไม่ได้มีส่วนใดระบุว่าเป็นของลุงจรูญ และตนเองมีหลักฐานใหม่ที่ยังไม่เคยยื่นต่อศาล และจะมีการเตรียมหลักฐานยื่นต่อศาลอีกครั้งหนึ่ง



พร้อมเปิดเผยอีกว่า หลังศาลพิพากษาเป็นที่สุด ตนก็ไม่ได้รู้สึกเครียดอะไร เพราะคดีนี้ตนเป็นโจทก์ หลังจากนี้ก็จะไปฟ้องคดีแพ่ง ประเด็นเกี่ยวกับการพิสูจน์ทรัพย์คืน เพราะคำพิพากาษของศาลในคดีนี้ ไม่ได้บอกว่า “ลุงจรูญ” เป็นเจ้าของทรัพย์ และยืนยันมีหลักฐานยังไม่ได้นำเข้าสู่กระบวนการศาล ซึ่งเป็นหลักฐานที่เพิ่งหาเจอ



ขณะที่ “เจ๊บ้าบิ่น, เจ๊พัช, เจ๊เกลียว” 3 เจ๊แผงลอตเตอรี่ ยังคงยืนเคียงข้าง “ครูปรีชา” และให้กำลังใจอย่างเหนียวแน่น

คุณอาจสนใจ