สังคม

'อัจฉริยะ' เตรียมฟ้องตรงศาลคดีแตงโม -'ทนายบุญถาวร' แจ้ง 'ทนายเดชา-สิระ' หมิ่นประมาท

โดย paweena_c

6 มิ.ย. 2565

286 views

'อัจฉริยะ' เผย รวบรวมหลักฐานในคดีแตงโมครบถ้วน เตรียมเดินหน้าฟ้องเป็นคดีฆาตกรรมต่อศาล แต่ยังไม่กำหนดจะเป็นวันไหน ยืนยันมีคราบเลือดบนเรือ ขณะ 'ทนายบุญถาวร' เตรียมแจ้งความ 'ทนายเดชา' และอดีต 'ส.ส.สิระ' และพิธีกรชื่อดัง ข้อหาหมิ่นประมาทช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อวานนี้บรรดาแฟนคลับจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล 100 วัน ให้กับ แตโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 โดยมี ต่อย ดายศ เดชจบ พี่ชายต่างบิดาของแตงโม เป็นตัวแทนของครอบครัวมาเป็นประธานในพิธี รวมทั้งนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เข้ามาช่วยทำคดีให้แม่แตงโม มาร่วมพิธีด้วย

ซึ่งนายอัจฉริยะ เปิดเผยความคืบหน้าในการทำคดีว่า การรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด และในวันอังคารที่ 7 มิถุนายน เวลา 10 นาฬิกา 30 นาที จะพาแม่ ไปให้ข้อมูลกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท.

และวันพุธที่ 8 มิถุนายน จะพาแม่ไปติดตามความคืบหน้ากับอธิบดีอัยการภาค 1 โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับการพบคราบเลือดบนเรือลำที่เกิดเหตุ ​ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายนจะเข้าแจ้งความเอาผิดกับเอกชนรายหนึ่ง ที่ร่วมกันทำลายหลักฐาน ทำลายคราบเลือด โดยยืนยันมีหลักฐานชัดเจน

นาย​อัจฉริยะ​ ยังย้ำว่า คณะทำงานกฏหมายคดีแตงโม จะยื่นฟ้องต่อศาลเองโดยตรง และข้อมูลที่เคยยื่นกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะขอยกเลิกทั้งหมด เนื่องจากอ้างว่า ดีเอสไอ มีการนำข้อมูลพยานหลักฐานต่าง ๆ ออกไปใช้ในทางอื่น

นายอัจฉริยะ ยังยืนยัน ไม่ให้ราคากับการนำเสนอข้อมูลของ บังแจ็ค และคดีนี้ไม่มีพยานถูกข่มขู่ ส่วนการเปิดเผยภาพศพของ แตงโม นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า คงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะผิดกฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังไม่กังวลกรณีมีการยื่นถอดถอน นายมงคลกิตติ์ จากการเป็น ส.ส. เพราะเชื่อว่าอีกไม่นานจะมีการยุบสภา และการร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการ จะสิ้นสุดตามลงไปด้วย

ด้านทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ได้โพสต์ ข้อความบางช่วงบางตอนว่า ไม่ต้องการแสงหรือหิวแสงอะไร ดังนั้นเพื่อความสง่างาม ตนขอถอนตัวจากคดีแตงโม ตนจะไม่ทำหน้าที่ที่ปรึกษาคดีแม่แตงโมอีกต่อไป

ขณะเดียวกันก็โพสต์ จะไปแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท ที่สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กับ อดีต ส.ส.สิระ เจนจาคะ และทนายเดชา กิตติวทยานันท์ และพิธีกรรายการหนึ่ง หลังร่วมกันออกรายการแล้วนำภาพเอกสารส่วนตัว ของตนที่ถูกลบรายชื่อออกจากสภาทนายความ

ต่อมา ก็โพสต์ข้อความว่า จะไปยื่นตรวจสอบรายการดัง และพิธีกรดังทุกช่องทุกรายการต่อกสทช. ว่าดำเนินรายการไปตามจรรยาบรรณวิชาชีพ และชี้นำสังคมเป็นการกระทำที่ขัดและผิดกำหมายหรือไม่อย่างไร และยื่นตรวจสอบภาษีทุกคนต่อสรรพกรต่อไป

ผู้สื่อข่าวของเรา สอบถามไปยัง ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่ถอนตัว จากคดีการเสียชีวิต ของแตงโมว่า เนื่องจากเห็นว่าคดีของแตงโมมีความแตกแยกออกเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายของตำรวจ ก็บอกเป็นคดีประมาท

ส่วนฝ่ายของแม่แตงโม ก็บอกเป็นถูกทำร้ายและเป็นคดีฆาตกรรม ตนอยู่ในกระบวนการยุติธรรม และเป็นที่ปรึกษาทางการเมืองกลุ่ม 16 จึงไม่อยากให้นำคดีนี้มาเชื่อมโยงทางการเมือง ทั้งนี้เพื่อความสง่างาม ตนจึงตัดสินใจออกมาไม่ขอยุ่งเกี่ยว

ส่วนประเด็นที่ไปร้อง กสทช.นั้น ตนจะไปร้องกสทช.จริง เรื่องจากมีประชาชนร้องเรียนมาจำนวนมาก เพื่อให้ตรวจสอบจรรยาบรรณของสื่อทุกช่อง โดยการนำเสนอข่าวชี้นำสังคม และเสียดสีวิพากษ์วิจารณ์ เช่นกรณีที่ตนโดนถุกนำภาพที่ถูกลบชื่อออกจากสภาทนายความ นำมาเผยแพร่ ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน

โดยวันนี้ช่วงบ่าย ตนจะไปแจ้งความข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา กับพิธีกรชื่อดังช่องหนึ่ง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งการไปแจ้งความครั้งนี้ เพราะทั้ง 3 คนทำให้ตนเสียหาย

คุณอาจสนใจ

Related News