สังคม

ดีเดย์! อาบ อบ นวด เปิดบริการวันแรก 31 จังหวัดโซนสีฟ้า-เขียว

โดย paweena_c

1 มิ.ย. 2565

59 views

ดีเดย์ วันแรก 31 จังหวัด ในพื้นที่สีฟ้าและสีเขียว เปิดบริการอาบอบนวดแล้ววันนี้ ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน รวมถึงผับ-บาร์ คาราโอเกะ

วันนี้ (1 มิ.ย. 2565) ที่เขตห้วยขวาง ก่อนเปิดบริการอาบอบนวดให้ลูกค้า นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยตามมาตรการ COVID Free Setting สำหรับองค์กร โดยในพื้นที่เขตห้วยขวางมีสถานบริการอาบอบนวด 17 แห่ง แต่ได้ขอเปิดบริการ 11 แห่ง ในย่านห้วยขวาง รัชดา พระราม 9 และถนนเพชรบุรี ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เที่ยงวันนี้ ไปจนถึงเที่ยงคืน ตามประกาศควบคุมโรคของ กทม. มีผลบังคับใช้วันนี้วันแรก

ส่วนที่ จ.นครราชสีมา สถานบริการอาบอบนวด เร่งทำความสะอาดห้อง ล้างอ่าง พร้อมเปิดให้บริการวันแรก ผู้จัดการร้านอาบอบนวด ย่านถนนจอมสุรางค์ยาตร์ อ.เมือง กล่าวว่า หลังจากปิดบริการมา 2 ปี จากผลกระทบโควิด-19 พนักงานร้านกว่า 30 คนตกงานหมด แต่เมื่อเปิดบริการวันนี้วันแรก ได้เรียกพนักงานกลับมาหมด ยืนยันถึงมาตรการป้องกันโควิด โดยจะตรวจ ATK พนักงานทุกคนทุกสัปดาห์ และต้องผ่านการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ส่วนผู้มาใช้บริการทุกคนก็ต้องแสดงผลตรวจ ATK

เช่นเดียวกับที่ จ.ขอนแก่น สถานบริการอาบอบนวด ย่านถนนสถิตยุติธรรม อ.เมือง เมื่อวานนี้พนักงานได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกจุด เตรียมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันนี้ ผู้บริหารสถานบริการ กล่าวว่า ผลตรวจพนักงานกว่า 15 คน ผลออกมาเป็นลบทุกคน ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการ ต้องแสดงผลการรับวัคซีน 2 เข็ม และจะตรวจวัดอุณหภูมิ ที่ประตูทางเข้า ทุกคนจะต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ หรือลงชื่อเข้าใช้บริการทุกครั้ง

สำหรับสถานบริการ ผับ บาร์ และอาบอบนวด ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ปลดล็อคให้เปิดบริการได้ในวันนี้ มีทั้งหมด 31 จังหวัด ในพื้นที่โซนสีฟ้าและสีเขียว โดยจำกัดเวลาเปิดได้ถึงเที่ยงคืน แต่ไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย และให้บริการใกล้ชิดต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนพื้นที่สีเหลือง เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด วันนี้ยังไม่อนุญาติเปิดให้บริการ

คุณอาจสนใจ