สังคม

'บังแจ็ค' ยันแม่อนุญาตก่อนโพสต์! ผู้การไซเบอร์ออกหมายเรียก 'แม่แตงโม' สอบ เข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด

โดย paweena_c

27 พ.ค. 2565

75 views

ผู้บัญชาการตำรวจ สอท. ยืนยันคุณแม่แตงโมให้ปากคำพบวันที่ 2 มิถุนายนนี้ กรณีส่งมือถือให้บังแจ็ค และบังแจ็คยืนยันคุณแม่อนุญาตให้โพสต์ และลงรูปในเฟซบุ๊กของแตงโม พร้อมประสานตำรวจสากล นำตัวบังแจ็คกลับไทยมาเนินคดี

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. เปิดเผยว่า ได้มีการออกหมายเรียก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม มาให้ปากคำในฐานะพยานแล้ว ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้

ในประเด็นที่ กระติกมาแจ้งความก่อนหน้านี้ หลังบังแจ็ค ซึ่งได้รับโทรศัพท์มือถือของแตงโมจากคุณแม่ของแตงโม แล้วนำภาพในโทรศัพท์ของแตงโมไปโพสต์ และ ลงข้อความในเฟซบุ้คของแตงโม ทำให้กระติกได้รับความเสียหาย

ซึ่งนายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ ได้ตอบรับและยืนยันว่าจะนำคุณแม่มาให้ปากคำกับตำรวจในวันดังกล่าว ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ โดยประเด็นที่จะต้องสอบปากคำคุณแม่ คือมีจุดประสงค์อะไร ทำไมถึงส่งมือถือของแตงโมให้กับบังแจ็ค

โดยจากข้อมูลพบว่ามือถือของแตงโม พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ส่งมอบคืนให้กับคุณแม่ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม และคุณแม่ได้ไปรับโทรศัพท์มือถือของแตงโมด้วยตัวเอง ส่วนคุณแม่จะเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดในการเผยแพร่ภาพถ่ายและภาพลับของแตงโมหรือไม่นั้นต้องรอฟังคำให้การของคุณแม่ก่อน เพื่อดูว่าบังแจ็คทำเกินเหตุ หรือ ทำตามคำสั่ง แต่หากบังแจ็คทำเกิน ก็ถือว่าทำงานนอกเหนือคำสั่ง แต่หากทำตามคำสั่งก็อาจจะเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดได้ ซึ่งจะต้องดูเจตนาของแม่

พลตำรวจโทกรไชย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ยังได้คุยกับ ส.ส.เต้หลายเรื่อง โดยเฉพาะขอให้ทบทวนว่าบังแจ็คมีใบอนุญาตหรือไม่ เป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะหากเอาสิ่งที่บังแจ็คทำ จะนำมายืนยันได้หรือไม่ เรื่องนี้มันไม่ใช่ละคร แต่มันคือคดีจริง ๆ และถ้าบังแจ็คส่งหลักฐานอะไรมาให้ ตนก็จะไม่เซ็นต์รับรองให้

ส่วนการดำเนินคดีกับบังแจ็ค ในวันนี้จะมีการสอบปากคำพยานเพิ่มอีก 1 ปาก ซึ่งเป็นพยานที่รู้เห็นเกี่ยวกับการรู้เห็นภาพลามก ที่บังแจ็คส่งต่อ แม่ว่าจะเป็นการส่งให้ส่วนตัว หรือส่งต่อเพียงคนเดียว แต่ก็เข้าข่ายเผยแพร่สื่อลามกอนาจารถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็สามารถออกหมายจับได้ และเมื่อผู้ต้องหาอยู่ในต่างประเทศ ตามขั้นตอนก็จะยื่นตำรวจสากลออกหมายแดง เพื่อขอส่งตัวตามกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน และฝากถึงบังแจ็คว่า

"อย่าดูถูกตำรวจไทย เพราะถ้าบังแจ็คเห็นเอกสารในมือตนแล้วจะรู้ว่าตำรวจไทยไม่ธรรมดา ตำรวจมีข้อมูลหมดว่าคุณอยู่ที่ไหน ข้อความที่คุณโพสต์ มือถือที่คุณโพสต์ วันเวลาที่โพสต์"

"ดังนั้นขอร้องว่า ให้เคารพสิทธิของแตงโมด้วย อย่าพูดอะไรเพ้อเจ้อ พร้อมท้าให้มาเมืองไทย ผมรออยู่ อเมริกาเองก็ไม่เอานะครับ ประชากรที่สร้างแต่ปัญหา"

ส่วนกรณีการปิดเพจของคุณแตงโมนั้น ขณะนี้ มีการประสานเฟซบุ๊กประเทศไทย ร่วมกับฝ่ายป้องกันอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ ให้ยื่นเรื่องขอให้ปิดเพจทั้งหมด เนื่องจากผู้ที่ถูกกล่าวอ้างคือแตงโม เสียชีวิตแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News