สังคม

หมดเวรหมดกรรม! 'ทนายเดชา' ถอนตัวช่วยแม่ คดีแตงโม ส.ส.เต้ จ่อเสียบแทน เล็งฟ้อง 200 ล้าน

โดย paweena_c

26 พ.ค. 2565

211 views

ทนายคดีแตงโม ลั่นหมดเวรหมดกรรมแล้ว ขณะที่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ เผยแม่แตงโม ให้ไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดี ฟอร์มทีมที่ปรึกษากฎหมาย เล็งฟ้อง 200 ล้าน


เมื่อวานนี้เพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน โพสต์วิเคราะห์ตามหาโทรศัพท์แตงโม ภัทรธิดา อยู่กับใคร โดยบอกว่า

"เพจแฮปปี้เมล่อน เป็นเพจที่บังทำ ส่วนคนที่ให้ข้อมูลแม้จะยืนกรานปฏิเสธ ถ้าจำนนต่อหลักฐาน ก็จะบอกว่า ฉันพลาดไป บังพูดเพราะ พูดจาสุภาพ หลอกลวง จนฉันเชื่อมัน ฉันเป็นเหยื่อ ฉันเสียใจ ฮือออออ ฮือออออ อยากหยุมหัว

พร้อมให้สติกับคนที่ยังเป็น FC บัง ว่าบังทำเพื่อโพสต์ปั่นให้สังคมสับสน เล่นสงครามประสาทกับคนในเรือ คือคนเดียวกับที่ขู่ฆ่าบุ๋ม ปนัดดา หนุ่ม กรรชัย และอีกหลายคน

เป็นคนที่ไปซื้อผ้าคล้าย ๆ ของแตงโมมา หลอกว่าเป็นผ้าของแตงโม จนบางคนเชื่อ เอาภาพเก่า ๆ ที่โมโดนอูฐกัด มาโพสต์ให้คนเข้าใจว่า โมโดนคนทำร้าย มันโกหกว่าน้องเมียพี่หนุ่มสนิทกะปอ ซ้อเมย์เมียพี่หนุ่มไม่มีน้อง

มันโกหกว่า ไม่เคยส่งคลิปภาพลับแตงโมให้กระติก แต่กลับโพสต์ว่า เป็นไงได้ดูคลิปที่ส่งไปให้หลังรายการโหนกระแสแล้วใช่ไหม ไอ้เพื่อนรัก ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นข่าวเรื่องคลิปยังไม่มีใครลง

ที่เฮีย ระยำ เกินอภัยคือ เอาภาพส่วนตัวของแตงโมที่ไม่ควรเผยแพร่มาแบล็กเมล์ ทั้งหมดนี่แค่ประวัติศาสตร์ความเฮียของคน ๆ นี้ ใครเป็นว่าเป็นฮีโร่ มาทวงความยุติธรรมให้แตงโม ควรไปกินฟางแห้งซะ

เข้าใจว่ารักโม เกลียดขี้หน้าและสงสัยคนบนเรือ เข้าใจ เพราะส่วนตัวก็ไม่เชื่อตั้งแต่วันแรกแล้ว แตงโมฉี่ท้ายเรือ และก็ไม่ชอบความมั่นหน้ามั่นโหนกของคนบนเรือบางคนเวลาพูด แต่ แต่ แต่ จะเชียร์ทุกคนที่เล่นงานคนบนเรือไม่สนวิธีการไม่ได้

เชื่อเถอะ อะไรที่บังจะปั่นออกมาอีกต่อจากนี้ มันคือเรื่องโกหก ภาพคลิปอาจจริง แต่แคปชั่น หรือแช็ตต่าง ๆ มันสร้างได้ แล้วที่บอกว่ามีหลักฐานเด็ด เห็นเห่ามาหลายวันแล้ว เมื่อไหร่จะเปิดออกมา ถ้ามีหลักฐานจริงจะเอาภาพลับมาขู่คนบนเรือทำไม พร้อมถามโซเชียลว่า อยากทวงความยุติธรรมให้โมจริง หรือแค่อยากเสพดราม่า อยากเล่นเป็นโคนันในโซเชียล โดยไม่สนผิดสนถูก สนดีสนเลว"

ต่อมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ได้ออกมาแถลงข่าว ระบุว่า คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน เล่าให้ฟังว่า เป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโม ไปให้กับ บังแจ็ค ที่สหรัฐอเมริกาจริง โดยส่งทางไปรษณีย์ ค่าจัดส่งประมาณ 2,000 บาท ซึ่งแม่เป็นผู้ดำเนินการด้วยตัวเอง

ซึ่งเหตุผลที่แม่ให้มือถือแตงโมกับบังแจ็คไป เพราะอยากกู้ภาพที่เชื่อว่าแตงโม ถูกฆาตกรรม และบังแจ็ค ก็อ้างกับคุณแม่ว่า จะช่วยค้นหาพยานหลักฐานสำคัญในโทรศัพท์มือถือ เพื่อพิสูจน์ว่าแตงโม ถูกฆาตกรรม จึงทำให้แม่หลงเชื่อ พร้อมกันนี้ยังบอกว่า คุณแม่ได้พูดคุยกับบังแจ็ค วันละหลายครั้งจนสนิทกัน เหมือนเพื่อนสนิท

โดยแม่อยากรู้ว่าข้างในมือถือมีอะไร เมื่อได้โทรศัพท์จาก สภ.เมืองนนทบุรี กลับคืนมา จึงไปติดต่อไปที่บริษัทแอปเปิ้ลในไทย เพื่อกู้ภาพ และพอบังแจ็คอ้างว่าสามารถกู้ได้ แม่เลยหลงเชื่อ ส่งโทรศัพท์ไปให้บังแจ็ค ซึ่งแม่ยืนยันว่า แม่ทำไปด้วยเจตนาที่ดี ในการค้นหาคำตอบ ส่วนประเด็นมีการโอนเงิน 3 แสนบาทให้คุณแม่ หรือไม่นั้น คุณแม่ยังไม่ได้ตอบเรื่องนี้

ทนายเดชา ยืนยันด้วยว่า ตนเองไม่รู้เรื่องคุณแม่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค เพราะปกติคุุณแม่ทำอะไรคนเดียว แต่ยืนยันว่า จะเป็นทนายความให้เหมือนเดิม และคุณแม่ยังไว้ใจตน 100% รอให้คุณแม่หายเครียด อาจจะมาคุยกันว่าต้องระมัดระวังมากขึ้น

ส่วนเรื่องที่คุณแม่โยนมาว่าโทรศัพท์แตงโมอยู่ที่ตน เชื่อว่าคุณแม่ก็ต้องเอาตัวรอด และแม่รู้ว่าตนไม่มีทางโกรธ ซึ่งตนก็ไม่ได้โกรธจริง ๆ แต่เห็นใจมากกว่าที่คุณแม่ต้องการค้นหาความจริง แม่อาจจะคิดน้อยไป

เดิมทีวันนี้ ทนายเดชา จะพาคุณแม่ภนิดา เข้าพบ พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตามหมายเรียก กรณีส่งโทรศัพท์แตงโม ไปให้ บังแจ็ค แต่ล่าสุด ทนายเดชา ได้โพสต์ข้อความในเพจทนายคลายทุกข์ ระบุว่า

"ผมและคุณแม่แตงโม ได้ตกลงกัน เกี่ยวกับคดีแตงโม โดยผมขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ เนื่องจากมีความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน แต่เรายังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ยังบอกว่า ตัวเองหมดเวรหมดกรรมแล้ว รถทัวร์ย้ายไปที่อื่นได้แล้ว ต่อไปนี้ก็คงใช้ชีวิตตามปกติ คงไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดีแตงโม อีกต่อไป

ขณะที่ทางฝั่ง ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า "เตรียมตั้งทีมกฎหมายร่างคำฟ้องตรงต่อศาลอาญา ตาม ป.อาญา ม.289(7) และฟ้องแพ่ง 200 ล้านบาท ในคดีแตงโม โทษสูงสุด คือประหารชีวิต #saveแม่แตงโม

ตามมาด้วยโพสต์ "แจ้ง ผบช. วันนี้ คุณแม่แตงโม ไม่สะดวก ถ้าสะดวกแล้วจะแจ้งไป ตอนนี้คุณแม่แตงโม มอบให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดีแตงโม และทุกคดีที่เกี่ยวทั้งหมดต่อไป

และล่าสุดมีการอัพเดทว่า กลุ่ม 16 นำโดย ท่าน ส.ส.พิเชษฐฯ จะมาร่วมทีมเป็นที่ปรึกษา ไขคดีแตงโม ใหม่ด้วย


- ส.ส. 'เต้ พระราม7' ตั้งทีมกฎหมาย ดูแลคดีแตงโม เล็ง ฟ้องคนเกี่ยวข้อง 200ล้าน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัใภาษณ์ สื่อมวลชนที่รัฐสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้ คุณแม่ภนิดา มอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้ามาดูแลคดี คุณแตงโมแล้ว เพราะ คุณแม่เชื่อว่า คุณแตงโม ถูกฆาตกรรม และเห็นว่า ทีมของพรคไทยศรีวิไลย์ และ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมของคุณอัจฉริยะ กำลังช่วยเหลือ ค้นหาความจริงเรื่องฆาตกรรมอยู่แล้ว

ประกอบกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ก็เป็นที่ปรึกษา หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เช่นเดียว กับ ทนายกฤษณะ ทนายความคนแรกของคดีนี้

ส.ส.เต้ บอกว่า การทำงานหลังจากนี้จะมีทีมทนายความร่วม 10 คนเข้ามาร่วมทำคดี และจะมีที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เป็นทั้งอดีตอัยการอาวุโส อดีตผู้พิพากษา มาช่วยดูแลร่างคำฟ้องในการดำเนินคดี ต่าง ๆ ทั้งคดีอาญา และคดีแพ่ง เบื้องต้นจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย จากผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ ถึง 200 ล้านด้วยกัน

ส.ส.เต้ บอกว่า กลุ่ม 16 ส.ส. พรรคเล็กฝ่ายรัฐบาล ก็สนใจเข้าร่วมติดตามคดีนี้ด้วย เพราะจะมีการเสนอแก้ไขกฎหมายสืบสวนคดีอาญาใหม่ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม

ส่วนเรื่องมือถือ ที่คุณแม่ ให้บังแจ็คไป ทาง ส.ส.เต้ บอกว่า เป็นสิทธิของคุณแม่ เพราะแม่เป็นเจ้าของทรัพย์สิน และคุณแม่ให้ไปกู้ข้อมูลที่ถูกลบไปเท่านั้น ไม่ได้ให้ไปเลย ส.ส.เต้ บอกว่า น่าจะใช้เวลา อีกประมาณ 2 วัน บังแจ็ค น่าจะกู้ข้อมูลเสร็จ และยืนยันว่าเรื่องที่คุณแม่ให้มือถือ ไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

คุณอาจสนใจ

Related News