สังคม

อุกอาจ! กลุ่มคนร้ายบึ้มสถานีตำรวจน้ำตากใบ สนั่นกลางดึก จนท.บาดเจ็บ 3 ราย

โดย paweena_c

26 พ.ค. 2565

77 views

เกิดเหตุอุกอาจ คนร้ายไม่ทราบจำนวน พร้อมอาวุธครบมือเปิดฉากโจมตีสถานีตำรวจน้ำตากใบ จ.นราธิวาส เบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เร่งแจ้งชาวบ้านให้หลบในที่ปลอดภัย ห้ามออกจากบ้าน

เมื่อคืนนี้ (25 พ.ค.) เวลาประมาณ 21.30 น. พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผู้กำกับการ สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม และระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ยิงและขว้างใส่ สถานีตำรวจน้ำตากใบ ซึ่งตั้งอยู่ ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จนทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ ทำให้บริเวณที่ตั้งของสถานีตำรวจน้ำตากใบเกิดเพลิงไหม้

อีกมุม ได้ยินเสียงปืนยิงรัวหลายสิบนัด ตามด้วยเสียงระเบิดดังสนั่นในความมืด ก่อนจะเกิดเปลวไฟลุกไหม้สถานีตำรวจน้ำตากใบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องคอยควบคุมสถานการณ์ด้วยความระมัดระวัง

และระหว่างการยิงปะทะกันของทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้ชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ต่างพากันตกใจและหาที่กำบังกันอย่างชุลมุน และเมื่อเสียงปืนสงบลง เบื้องต้นพบมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ริมถนน 4084 พื้นที่บ้านตาบา หมู่ 1 ต.เจ๊ะเห ซึ่งจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด ห่างกันประมาณ 1.3 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในช่วงเช้า

พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางตรวจสอบจุดเกิดเหตุ 4 จุด ประกอบด้วย สถานีตำรวจน้ำตากใบ ด่านศุลกากรหน่วยสืบสวนปราบปรามทางทะเล เสาไฟฟ้าที่หักโคน รวมทั้งวางระเบิดถนน เพื่อสกัดกั้นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนจุดเกิดเหตุ ส่งผลทำให้ทรัพย์ของทางราชการได้รับความเสียหาย ประกอบด้วยรถยนต์ และยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 อีกจำนวนกว่า 20 นัด รวมทั้งที่บริเวณรั้วกำแพง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้ขว้างระเบิด และใช้อาวุธปืนยิงใส่สถานีตำรวจน้ำ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพบเป็นเจ้าหน้าที่ 3 นาย ประกอบด้วย พลทหาร สุไลมาน ยูโซะ อายุ 23 ปี บาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดที่ขาขวาเหนือตาตุ่ม และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนที่ว่าการ อ.ตากใบ 2 นาย คือ นายโอภาส แสนซม อายุ 33 ปี ขาซ้ายโดนสะเก็ดระเบิดเนื้อฉีกขาด ขาขวาโดนสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย และนายเอกวัฒน์ เกตุด้วง อายุ 41 ปี โดนสะเก็ดระเบิดระหว่างชายโครงกับเอว ซึ่งทั้ง 3 ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตากใบ ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีคนร้ายอย่างน้อย 10 คน แบ่งออกเป็น 2 ชุด ในการก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือเป็นการตอบโต้ของกลุ่มใด ทั้งนี้จึงขอเร่งเคลียร์พื้นที่ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุดก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News