สังคม

'อัจฉริยะ' นำทีมงมหาหลักฐานในแม่น้ำเพิ่ม เชื่อ 'คดีแตงโม' ไม่ใช่อุบัติเหตุ

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

149 views

'อัจฉริยะ' เดินหน้าค้นหาหลักฐาน นำทีมนักประดาน้ำ งมค้นหาหลักฐานเพิ่ม 3 จุด ในแม่น้ำเจ้าพระยา พิสูจน์การเสียชีวิตของแตงโม นิดา เชื่อน่าจะเป็นการฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุ 

ปฏิบัติการค้นหาเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 9 โมงครึ่งที่ผ่านมา นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาวัตถุใต้น้ำ 5 คน มาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อดำในแม่น้ำเจ้าพระยาใน 3 จุดสำคัญ ได้แก่ จุดที่ตำรวจคาดว่าแตงโมตกเรือ จุดที่พบศพ และจุดต้องสงสัยที่นายอัจฉริยะคาดว่าจะเจอหลักฐานสำคัญ คือ บริเวณท่าทราย

โดย นาย อัจฉริยะ กล่าวว่า เป้าหมายของภารกิจวันนี้ คือ เก็บพยานหลักฐานทุกอย่างที่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดี เพื่อนำไปวิเคราะห์ และสิ่งสำคัญที่ต้องการค้นหา คือ อาวุธมีดพก K2 ที่เขามีภาพที่เห็นชัดเจนว่าคนบนเรือพกเอาไว้ตั้งแต่ตอนไปเติมน้ำมันเรือ แต่กลับไม่มีมีดพกอยู่ในรายการตรวจพยานหลักฐานของตำรวจ จึงน่าสงสัยว่ามีดนี้หายไปไหน

ส่วนจุดไฮไลท์ของวันนี้ คือที่บริเวณท่าทราย ที่อยู่ห่างจากท่าเรือพิบูลสงครามไปทางด้านสะพานพระราม 7 ประมาณ 600 เมตร ซึ่งจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนบนเรือแวะจอดเรือที่ท่าทรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในช่วงเวลา 5 ทุ่ม 7 วินาที ถึง 5 ทุ่ม 1 นาที 49 วินาที ซึ่งเชื่อว่าจะต้องเจอหลักฐานสำคัญ

โดยจะใช้เวลาประมาณ 2- 3 ชั่วโมง และจะมาสรุปผล รวมถึงจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง โดยหลักฐานทั้งหมดที่พบวันนี้จะนำไป มอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ และหวังว่าคดีนี้จะได้เป็นคดีพิเศษ เพื่อที่จะได้เริ่มนับหนึ่งใหม่ในการพิสูจน์หาหลักฐานเกี่ยวกับการฆาตกรรมอำพราง

นาย เฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำ กาญจนบุรี ภาค 7 ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมนักประดาน้ำในวันนี้ เปิดเผยว่า ภารกิจวันนี้ ทีมนักประดาน้ำ จะลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ และเก็บตัวอย่างชั้นทราย หิน เลน โคลน รวมทั้งจะสแกนหาโลหะใต้น้ำด้วย

ซึ่งอุปกรณ์วันนี้ จะใช้ท่อเก็บทรายความลึก 50 เซนติเมตร จำนวน 3 ท่อ นำไปเก็บตัวอย่างทราบ หิน เลน โคลน เพื่อเอาขึ้นมาเปรียบเทียบกับพยานหลักฐาน เครื่องสแกนโลหะใต้น้ำ ที่ลงได้ลึก 60 เมตร หากพบวัตถุก็จะนำกลับขึ้นมาวิเคราะห์ว่าตกลงไปเมื่อไหร่ เป็นอาวุธหรือไม่ หากตรวจสอบพบโลหะชนิดใดก็จะนำขึ้นมาตรวจสอบทั้งหมด

และในวันนี้นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ เดินทางมาลงเรือร่วมสังเกตการณ์ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News