สังคม

'ชาวยโสธร' เตรียมแจ้ง 'หมอปลา' สร้างหลักฐานเท็จ กรณี 'หลวงปู่แสง' เอาผิด พรบ.คอมฯ

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

55 views

สมาคมชาวยโสธร แจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลาและพวก ในความผิดสร้างหลักฐานเท็จและผิด พรบ.คอมฯ

นายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ (หรือ วิทย์ มหาชน) กรรมการสมาคมชาวยโสธร พร้อมด้วยเครือข่ายสมาคมชาวยโสธร สภาวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร ชมรมพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และยุวพุทธิกสมาคมยโสธร กล่าวภายหลังจากการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและปกป้องหลวงปู่แสง กับนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ที่ศาลาว่าการจังหวัดยโสธร เมื่อวานนี้

โดยนายรัตน์ภิโพธิ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่หมอปลาและพวก บุกเข้าไปในวัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งกิริยาและวาจา ล่วงเกินหลวงปู่แสง ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวบ้านรักและเคารพอย่างมาก

พอตนและเครือข่าย เห็นภาพและข่าวที่เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็นลูกศิษย์และชาวพุทธ รู้สึกตกใจและสลดใจอย่างยิ่ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวแรงเกินไปจนทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของหลวงปู่และพุทธศาสนา

แม้ว่าหลวงปู่แสงจะไม่ติดใจดำเนินคดี แต่สมาคมชาวยโสธรร่วมกับเครือข่าย จะร่วมกันดำเนินคดีกับหมอปลาและพวกให้ถึงที่สุด โดยตนและเครือข่ายจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลาและพวก ที่สภ.ป่าติ้ว ในช่วง 14 นาฬิกาวันนี้ ในข้อหา สร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ขณะที่ นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงของนักร้องดัง ลำไย ไหทองคำ ในฐานะลูกศิษย์หลวงปู่แสง กล่าวว่า ลูกศิษย์ทุกคนอยากปกป้องหลวงปู่แสง เพราะสิ่งที่เห็นจากภาพและข่าวรวมถึงในโซเชี่ยล รวมถึงพฤติกรรมที่มีการจัดเหมือนเป็นการล่อซื้อ ก็ทำให้รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

คุณอาจสนใจ

Related News