สังคม

เป็นเรื่อง! 'ทนายเดชา' ลุยแจ้งความ 'อัจฉริยะ' กล่าวหาแย่งทำ 'คดีแตงโม' ลั่นไม่รับกระเช้า

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

91 views

ทนายเดชา ปะทะคารมกันอย่างดุเดือด นาย อัจฉริยะ หลังมีการกล่าวหาพาดพิงกันหลายประเด็น ล่าสุด ทนาย เดชาเตรียมแจ้งความอัจฉริยะ หลังถูกกล่าวหาแย่งทำคดีแตงโมจากทนายกฤษณะ ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา

หลังจากเมื่อวานนี้ รายการโหนกระแสเชิญ คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อและอาชญากรรม มาออกรายการโหนกระแส กรณีเปิดโปงสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม มีช่วงหนึ่งที่ทนายเดชา โฟนอินเข้ามาในรายการ และได้มีการตอบโต้กันระหว่างคุณอัจฉริยะและทนายเดชา โดยคุณอัจฉริยะ ได้กล่าวหาว่าทนายเดชา แย่งทำคดีแตงโม จากทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของแม่แตงโม ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน

ล่าสุด เมื่อสอบถามไปยัง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม กล่าวว่า ในวันนี้เวลาบ่ายโมง มอบให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีกับคุณอัจฉริยะ ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ในรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้

เนื่องจากคุณอัจฉริยะกล่าวหาว่าตนแย่งทำคดีแตงโม จากทนายกฤษณะ ซึ่งการแย่งทำคดีถือว่าร้ายแรงมาก ถึงขั้นลบชื่อออกจากทนายความ ซึ่งทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง และถือว่าเป็นการใส่ร้ายให้การเท็จ นอกจากนี้ ต่อจากนี้ไปหากใครมากล่าวหาว่าแย่งทำคดีแตงโม จะดำเนินคดีทันที

ขณะที่ในรายการเมื่อวานนี้ นาย อัจฉริยะ ยืนยัน ไม่เชื่อว่าแตงโมตกเรือเสียชีวิต เป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตรกรรมอำพราง และยังเชื่อว่าตำรวจที่ทำคดีนี้ มีพิรุธหลายอย่างและพยายามช่วยเหลือคนบนเรือให้พ้นผิด โดยในบางช่วงของรายการ นายอัจฉริยะ ได้ตั้งข้อพิรุธของกระติก ในประเด็นแชทไลน์ ที่พบว่ากระติกได้มีการเรียกแอป ยูดริงค์ ไอไดร์ฟ เพื่อให้มารับตอน 4 ทุ่ม 45 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่กระติกจะเสร็จงาน ซึ่งเป็นงานเอนเตอร์เทน แล้วเรือจะกลับมาที่อู่ ที่สำคัญตอนกระติกมาก็มากับรถของแตงโม แล้วเวลากลับทำไมถึงไม่กลับรถของแตงโม แต่เรียกคนให้มารับกลับทำไม

ทำให้กระติก ซึ่งเมื่อดููรายการโหนกระแส ได้โทรศัพท์กลับมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ยืนยันว่าวันที่ไปขึ้นเรือกับแตงโม ไม่ใช่ไปทำงานแต่ไปล่องเรือเที่ยว และขอให้เลิกพูดคำว่าไปทำงานหรือรับงาน เพราะไม่เป็นความจริง

ส่วนประเด็นที่ตน เรียกแอปยูดริงค์ เพราะขณะนั่งเรือมีการดื่ม ซึ่งได้พูดคุยโทรศัพท์กับแฟนตลอด แฟนจึงเป็นห่วงเรื่องการขับรถ แต่เนื่องจากเวลาที่จะกลับไปที่อู่เรือ ไม่ตรงกับเวลาที่นัดหมายไว้ จึงยกเลิกและส่งไปบอกแฟน ซึ่งทุกอย่างมีหลักฐาน และส่งให้ตำรวจไปหมดแล้ว

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า นายอัจฉริยะ พูดว่าตนไปทำงานบนเรือ ซึ่งไม่เป็นความจริง และ อยากให้นายอัจฉริยะหยุดพูดหากไม่รู้ความจริงอะไร เพราะตนไม่ชอบ นายอัจฉริยะ จึงได้สวนกลับกระติกว่า ถ้าไม่ได้รับงานก็ไม่เป็นไร แต่ตนมีสิทธิ์ตั้งข้อสังเกต และหากไม่พอใจก็ให้ไปฟ้องร้องดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News