สังคม

2 โจ๋เมากัญชา อาละวาด ไล่ทำร้าย จนท.โรงพยาบาล อ้างไม่ดูแลเพื่อนเจ็บ

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

36 views

เพจ กู้ชีพ บ้านเหลื่อม นำคลิปวิดีโอภาพ วัยรุ่นชาย 2 คน ใส่เสื้อขาวและดำ เดินเข้ามาเอะอะโวยวาย ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมกับบังคับเจ้าหน้าที่อยู่ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลบ้านเหลื่อม นครราชสีมา ให้รักษาเพื่อนที่นอนอยู่บนเตียงรถเข็น ทั้งทีเจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ ระหว่างนั้น ชายเสื้อขาว ยกมือไหว้ ก่อนจะคลุกเข่าลงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ และลุกขึ้นกลับมาโวยวาย ด่าทอเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม คล้ายจะเร่งให้เจ้าหน้าที่ทำการรักษาเพื่อนที่นอนอยู่

ถัดมาอีกคลิปหนึ่ง จะเห็นด้านนอกอาคารรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาล เผยวัยรุ่นชาย 2 คนนี้ เดินมาอาละวาดใส่เจ้าหน้าที่ ขณะให้บริการผู้ป่วยอยู่ จนเจ้าหน้าที่อีกคนต้องเข้ามาห้ามปราบ แต่อยู่ๆ ชายเสื้อดำ ก็วิ่งเข้าไปกระโดดถีบหลังเจ้าหน้าที่ ที่ยืนอยู่อย่างแรง ก่อนที่ชายเสื้อขาวจะเดินเข้าไปต่อว่า ระหว่างนั้นชายเสื้อดำ เดินเข้าไปกระโดดถีบเจ้าหน้าที่ซ้ำอีก และได้ถอดร้องเท้าจะตีเจ้าหน้าที่คนเดิน สุดท้ายเจ้าหน้าที่คนที่โดนทำร้ายต้องเดินหนีออกไป

ขณะที่ชายทั้ง 2 คน หลังก่อเหตุได้วิ่งหนีออกมาจากโรงพยาบาล ระหว่างทางชายเสื้อดำ เห็นรถสามล้อรับจ้างจอดอยู่ แล้วหันไปเห็นสวมแขวนอยู่ตรงรถด้านคนขับ จึงได้หยิบฉวยไปด้วย ก่อนจะชวนกันวิ่งหนีไป

ในโพสต์ระบุว่า ขอประนามการกระทำของวัยรุ่นชาย 2 คนนี้ ที่เมาแล้วไปเอะอะโวยวาย ด่อทอเจ้าหน้าที่ ต่างๆ นาๆ หาว่าเจ้าหน้าที่ไม่ดูแลเพื่อนตัวเอง ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่เขาดูแลเป็นอย่างดี เหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ รู้สึกเสียขวัญ และกำลังใจเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังหนึ่งในเจ้าหน้าที่ๆ อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยง ของวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีวัยรุ่นชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูง ถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาส่งที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งจากการตรวจอาการเบื้องต้นพบว่า วัยรุ่นชายที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่บริเวณปลายคาง จากการกระแทกกับของแข็ง และมีอาการตาเหม่อลอย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาล และซักประวัติผู้ป่วยส่งให้แพทย์ประเมินอาการ พบว่า ผู้ป่วยอาการไม่สาหัส และให้รอเอ็กซเรย์คาง แต่วัยรุ่นชาย 2 คนในคลิป ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บได้เดินทางตามมาดูอาการ และได้แสดงพฤติกกรรมอย่างที่เห็นในคลิป

พร้อมกับอ้างว่า พวกตนเป็นกลุ่มนักศึกษาช่างกลฯ ที่มีวีรกรรมโด่งดังในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนที่วัยรุ่นชายทั้ง 2 จะถือมีดวิ่งหนีออกไป โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเหลื่อม

ด้าน พันตำรวจเอก ศิวภาคย์ พวงจันทร์ ผู้กำกับการ สภ.บ้านเหลื่อม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามวัยรุ่นชายทั้ง 2 คน ทันที จนสามารถจับกุมตัวได้ ก่อนจะนำตัวไปตรวจร่างกายพบว่า ทั้งสองคนมีสารเสพติดเป็นกัญชาอยู่ในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) พร้อมกับแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ

คุณอาจสนใจ

Related News