สังคม

ราบรื่น! 'สมีกาโตะ' ปิดห้องเคลียร์ใจ 'นักข่าว' ปมเงิน 3 แสน ยินดีให้ตรวจสอบกรณียืมเงินวัด

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

79 views

อดีตพระกาโตะขอเคลียร์ใจกับนักข่าว หลังพูดกลางรายการโหนกระแสว่ามีการจ่ายเงิน 3 แสนผ่านคนกลางเพื่อปิดข่าวฉาว โดยไม่อนุญาตให้บันทึกเสียงสัมภาษณ์

นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ พร้อมคุณพ่อ พร้อมด้วย นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และไพฑูรย์ อินทศิลา อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เข้าพบกับ พันตำรวจโทอาคม จอนนุ้ย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังได้รับการติดต่อจากพ่อของอดีตพระกาโตะ ให้เข้ามาเคลียร์ใจเกี่ยวกับกรณีที่อดีตพระกาโตะ พูดมรรายการโหนกระแสว่า ได้จ่ายเงิน 3 แสนให้กับพระอาจารย์ดอน เพื่อนำไปเคลียร์นักข่าวท้องถิ่น เพื่อปิดข่าวคลิปหลุดฉาว

โดยการเข้าปิดห้องเคลียร์ใจครั้งนี้ ระหว่างอดีตพระกาโตะ กับ นายยุทธนา และนายไพฑูรย์ ได้รับการติดต่อห้ามนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปด้านในห้อง

ซึ่งอดีตพระกาโตะ ให้การว่า หลังนักข่าวนำเสนอข่าวคลิปหลุดสนทนากับสีกาตอง จากนั้นพระอาจารย์ดอน ซึ่งรู้จักในวงการศิลปินพื้นบ้าน เข้ามาอาสาเป็นคนกลาง เพื่อเคลียร์สีกาตองกับนักข่าวนครศรีธรรมราช โดยพระอาจารย์ดอน พยายามเร่งรัดให้ตนนำเงิน 6 แสนบาทมาให้ ตนจึงขอเบิกเงินวัดจากบัญชีวัดเพ็ญญาติ จำนวน 6 แสนบาท โดนเข้าบัญชีพระอาจารย์ดอน

จากนั้นก็ทราบว่า พระอาจารย์ดอนนำเงิน 3 แสนไปเคลียร์กับสีกาตอง ส่วนเงินอีก 3 แสน พระอาจารย์ดอน จะนำไปเคลียร์นักข่าว แต่ไม่มีใครรับ และเงิน 3 แสนบาทก็ยังอยู่กับพระอาจารย์ดอน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืน ซึ่งตนเชื่อว่า พระดอน อาจจะนำเงิน 3 แสนที่ตนโอนให้ไปเคลียร์กับบรรดาเจ้าหนี้คดีเช็คเด้งจนมีการถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ จนมีการเพิกถอนหมายจับเรียบร้อยแล้ว


พร้อมกันนี้ อดีตพระกาโตะ ได้ยกมือไหว้ขอโทษกับนักข่าวทั้งสองคน บอกไม่ได้ตั้งใจจะพาดพิงทำให้เสียหาย พร้อมระบุว่า ด้วยว่า ยินดีที่จะให้หน่วยงาน มาตรวจสอบเรื่องที่ตนขอยืมจากวัดมา ซึ่งอดีตพระกาโตะรับด้วยว่า ได้ขอยืมเงินและเบิกเงินออกจากบัญชีวัดมากกว่า 6 แสนบาทจริง ขณะที่นายยุทธนา และนายไพฑูรย์ ได้ให้อภัยกับอดีตพระกาโตะ แต่การดำเนินคดีก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายประทวน นิจเมต ตัวแทนพระครูถาวร ศรีลาวัด เจ้าอาวาสวัดมุจลินทราวาส หรือ วัดบ่อจิก ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่าเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 พระอาจารย์ดอนไปพบเจ้าอาวาสวัด เพื่อไปบอกว่าจะจัดสร้างวัตถุมงคลใหักับวัด แต่เจ้าอาวาสวัดบอกไม่มีเงิน ซึ่งพระอาจารย์ดอนได้บอกให้เจ้าอาวาสวัด เปิดตู้รับบริจาคที่ญาติโยมร่วมกันทำบุญ

ซึ่งตนและเจ้าอาวาสจำใจต้องเปิดตู้ และรวมเงินได้ประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท แต่พระอาจารย์ดอนยังอ้างด้วยว่า เพื่อเสริมสิริมงคลของวัด ต้องมียอดเงินลงท้ายด้วยเลข 9 ทำให้ตนต้องทำเงินส่วนตัวรวมได้ 49,999 บาท มอบให้พระอาจารย์ดอน

พร้อมมีการนัดหมายจัดสร้างวัตถุมงคลวัดบ่อจิก ช่วงเดือนมกราคม 2565 ซึ่งตรงกับเดือนเกิดของเจ้าอาวาสวัด แต่สุดท้ายพระอาจารย์ดอนก็หายไป ไม่มีการจัดสร้างวัตถุมงคลที่กล่าวอ้าง และไม่ยอมนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนอีกด้วย จึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ก่อนหน้านี้ พระอาจารย์ดอน มีหมายจับคดีเช็คเด้ง 2 หมาย คือ หมายจับจำนวน 2 แสนบาท และ 1 แสน 2 หมื่นบาท ซึ่งเป็นหมายจับตั้งแต่ ปี 2561 และจะหมดอายุความในเดือนกันยานยน 2565 โดยตำรวจไม่ได้ดำเนินการในการจับกุม ซึ่งในหมายยังระบุสถานะว่าหลบหนี แต่เมื่อมีการเปิดเผยเกี่ยวกับข้อมูลหมายจับ พระอาจารย์ดอนได้นำเงินไปเคลียร์กับเจ้าหนี้ และมีการเพิกถอนหมายจับ 2 หมายไปแล้ว

คุณอาจสนใจ