สังคม

หลวงพี่กาโตะ ยันไม่ใช่พระในคลิปเสียงฉาว สีกาสาวรับแต่งเรื่องเอง อ้างป่วยไบโพลาร์

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

674 views

สีกาสาวเปิดใจ หลังปล่อยคลิปเสียงหลุดสนทนากับพระนักเทศน์ชื่อดัง บอกขอโทษสร้างเรื่องเอง เพราะป่วยเป็นไบโพลาร์

จากกรณี มีคลิปเสียงของพระนักเทศน์ชื่อดังสนทนากับสีกา ระบุว่า มีความสัมพันธ์กับพระในรถยนต์และมีแชทหลุด มีการนัดหมายพบกันหลายครั้ง ทั้งในวันวาเลนไทน์และวันอื่น และล่าสุดก็พบคลิปเสียงหลุด ซึ่งคลิปนี้เป็นเสียงที่มีการตำหนิ สีกา ซึ่งนำเรื่องดังกล่าวมาประจาน และสีกาก็ได้กล่าวขอโทษ

ส่วนนี่เป็นอีกคลิปเสียง ที่มีการพูดคุยโดยฝ่ายที่ถูกระบุว่าเป็นพระนักเทศน์ ซึ่งฝ่ายพระพยายามขอลดความสัมพันธ์ เพราะต้องทำงานที่วัดอย่างหนัก และต้องขึ้นตำแหน่ง โดยบอกว่า มีผู้กำลังจับตาความสัมพันธ์อยู่

ซึ่งต่อมาพระพงศกร ปภัสสโร หรือ หลวงพี่กาโตะ พระลูกวัด และเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญชาติ ออกมาปฏิเสธว่า คลิปเสียงดังกล่าวไม่ใช่เสียงของหลวงพี่ แต่ฟังแล้วเป็นแค่คนเสียงเหมือน เมื่อคนใกล้ชิดฟังก็ยังว่า เสียงคล้าย โดยยืนยันว่าไม่ได้มีพฤติกรรมดังตามคลิป และไม่รู้จักกับสีกาคนดังกล่าว แต่เคยรู้ว่า สีกาเคยมาทำบุญกับแม่ที่วัด เมื่อประมาณ 4 เดือนก่อน

ส่วนชาวบ้านรายหนึ่งไม่เชื่อว่า พระกาโตะจะมีพฤติกรรมดังกล่าว และคิดว่าเป็นขบวนการทำลายพุทธศาสนา เพราะที่ผ่านมา พระกาโตะ เป็นพระนักพัฒนาทำให้ญาติโยมศรัทธา มาทำบุญที่วัดมากขึ้น

ขณะที่ พระครูสิริธรรมมารัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุติ) กล่าวว่า ที่ผ่านมาในช่วง 1-2 ปีมีเรื่องร้องเรียนพระกาโตะเกี่ยวกับการสอนธรรมะมาแล้ว 2-3 ครั้ง จึงได้เรียกมาว่ากล่าวตักเตือน แต่ในครั้งนี้เป็นเรื่องร้ายแรงที่มีโทษปาราชิก หากเป็นทางโลกก็เท่ากับการประหารชีวิตในทางสงฆ์เลยทีเดียว แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพระกาโตะด้วย

จึงมีคำสั่งให้เจ้าคณะอำเภอแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ หากปฏิเสธก็ต้องมีการเชิญทางผู้หญิงผู้เสียหายมาให้ปากคำด้วย

สำหรับคณะกรรมการที่จะตั้งต้องเป็นผู้เชียวชาญ อย่างน้อยเป็นนักกฎหมาย เพราะหากเป็นพระภิกษุก็เชี่ยวชาญเรื่องพระธรรมวินัยอย่างนี้พอจะได้ แต่ถ้าเรื่องคลิปเสียงเป็นของจริงของปลอม ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะที่จะต้องมาร่วมเป็นคณะกรรมการร่วมตรวจสอบ รวมทั้งผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายต่าง ๆ ก็ต้องมารร่วมเป็นคณะกรมการด้วย

ซึ่งระยะเวลานั้นคงตอบไม่ได้แต่จะพยายามให้เร็วที่สุด หากปล่อยไว้นานจะสร้างความเสียหายให้กับพุทธศาสนา และคิดว่า ตัวพระเองน่าจะรู้ตัวเองดีว่าผิดจริงอย่างที่เขาว่าไหม ถ้ารู้ตัวว่าผิดก็ลาสิกขาออกไปจะได้ไม่กระทบกระเทือนต่อพระพุทธศาสนา


ด้าน นายสมบัติ พิมพ์สอน ผู้อำนวยการ สำนักเลขาธิการมหาเถระสมาคม ซึ่งกำกับดูแลกลุ่มคุ้มครองพระพุทธศาสนา กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าคณะอำเภอ และได้รายงานให้เจ้าคณะจังหวัดรับทราบ ก่อนตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในวันนี้ เพราะเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจ และหากผลการสอบสวนออกมาแล้วถึงขั้นอาบัติปาราชิก ตามหลักพระธรรมวินัย ไม่สามารถกลับมาบวชเป็นพระได้

สำหรับ สีกาที่เป็นปล่อยเสียงคลิปได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว บอกว่า ตัวเองป่วยเป็นไบโพลาร์มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ต้องออกจากงานมารักษาตัวที่บ้านในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และเข้ารับการรักษาตัวกับแพทย์โรงพยาบาลและคลินิคแห่งหนึ่ง

ขณะนี้สามารถกลับมาทำงานและใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว ซึ่งคลิปเสียงที่เกิดขึ้นตนเป็นคนสร้างขึ้นมาเอง ด้วยสาเหตุจากอาการของโรค และอยากจะขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้เสื่อมเสีย จากนี้จะไม่ให้สัมภาษณ์อีก เพราะถือว่าทุกอย่างตนได้พูดไปหมดแล้ว

ก่อนหน้านี้ สีกาคนนี้เป็นอัดคลิปเสียงการพูดคุยโทรศัพท์ ส่งให้พระสงฆ์รูปหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยบอกว่า รู้สึกผิดที่มีเพศสัมพันธ์กับพระ กลัวบาปกรรมติดตัว จึงต้องการความช่วยเหลือให้ดำเนินการ รวมถึงได้มีการส่งคลิปดังกล่าวให้หมอปลา มือปราบสัมภเวสีด้วย

สำหรับหลวงพี่กาโตะ เป็นพระสงฆ์ที่โด่งดังในโซเชี่ยล เพราะมีสไตล์การเทศน์ที่ถูกใจวัยรุ่น และได้รับเชิญไปเทศน์ในโรงเรียน หรือสถานที่ต่างๆบ่อยครั้ง นอกจากนี้ หลวงพี่กาโตะมักจะโพสต์คลิป คำคมเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ รวมถึงความรักไว้ด้วย

คุณอาจสนใจ