สังคม

ทนายไพศาล-หมอปลา บุกจับแก๊งหลอกประเมินที่ดิน อ้างรู้จักนักการเมืองดัง สูญหลายพันล้าน

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

1.9K views

แก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นบริษัทเงินทุนต่างชาติ หลอกนายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ให้หาลูกค้าที่ต้องการกู้เงิน โดยนำที่ดินมาจำนองแล้วให้ส่วนแบ่ง สุดท้ายถูกโกงเงินประเมินที่ดิน เสียหายหลายพันล้านบาท

โดยทนายไพศาล เรืองฤทธิ์และหมอปลา มือปราบสัมภเวสีได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหายหลายราย ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทเงินทุนต่างชาติ ต้องการเข้ามาลุงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และที่ดินในประเทศไทย แต่สุดท้ายโกงเงินประเมินอสังหาริมทรัพย์ และที่ดินทั่วประเทศ จากบรรดานายหน้า มูลค่าความเสียหายหลายพันล้านบาท โดยมีการอ้างรู้จักกับนักการเมืองหลายคน

ต่อมามีการรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานส่งให้กับตำรวจ จนกระทั่งออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ 2 ราย ซึ่งตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหาย ถูกหลอกทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่ทางภาคใต้ โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตและเกาะสมุยเกือบทั้งเกาะ รวมถึงภาคเหนือและภาคอีสานด้วย มูลค่าความเสียหายรวมแล้วหลายพันล้านบาท

ผู้เสียหายที่เป็นนายหน้า ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มีการอ้างว่า รู้จัก นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคก้าวไกล, นายวรวีย์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอ้างรู้จักนักการเมืองอีกหลายคน รวมถึงคนใหญ่ คนโตระดับนายพล

ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ หาลูกค้าที่ต้องการจะกู้เงิน โดยเอาหลักทรัพย์อสังหาริมทรัพย์หรือที่ดินไปจำนอง จำนำ ได้วงเงิน 60-70% เมื่อได้ลูกค้าและไปประเมินราคา จะต้องมีค่าประเมิน หลักแสนบาท โดยส่วนใหญ่นายหน้าจะออกค่าประเมินให้ลูกค้าก่อน เมื่ออนุมัติวงเงินแล้วนายหน้าจะได้ส่วนแบ่งร้อยละ 2.5


แต่สรุปว่าลูกค้าทุกรายไม่ได้รับเงินกู้จริง โดยพยายามบ่ายเบี่ยง และขอลดยอดเงินจนลูกค้ารับไม่ได้ เพราะถูกกดราคาทำให้ลูกค้ายกเลิกไป แต่กลับไม่ได้มีการคืนค่าประเมิน ที่นายหน้าจ่ายไปก่อนหน้านี้คืนมา ทำให้นายหน้าได้รับความเสียหาย อย่างกรณีตนเองลูกค้า 4 ราย เสียหายไป 1ล้าน 7 แสนบาท

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านแพ้ว นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม 2 ผู้ต้องหาคาบ้านสวนที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยผู้ต้องหา 2 รายนี้ คือ นายเพชรกฤษฏิ์ ชื่นชม อายุ 26 ปี และนายธีรวัฒน์ วิสุทธิแพทย์ อายุ 34 ปี ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน.

คุณอาจสนใจ

Related News