สังคม

ป้าบุกทำเนียบ กรีดข้อมือขอพบ นายกฯ เรียกร้องความเป็นธรรม จนท.ช่วยกล่อมวุ่น

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

43 views

เกิดเหตุการณ์ระทึก คุณป้าวัย 69 ปี บุกทำเนียบรัฐบาล นั่งขวางประตูทางเข้า นำมีดปอกผลไม้กรีดข้อมือตัวเอง เรียกร้องขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมหลายด้าน

คุณป้ารายนี้ ชื่อ นางหงส์ ไวสูงเนิน อายุ 69 ปี เดินทางมาจาก จ.สระแก้ว นั่งขวางประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นประตูทางเข้า - ออก ประจำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและใช้มีดกรีดข้อมือตัวเองเพื่อเรียกร้อง ขอความเป็นธรรมในหลายเรื่องด้วยกัน

เธออ้างว่า เมื่อปี 2556 ใช้สิทธิบัตรทองเข้ารับการรักษาผ่าตัดหลัง ที่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี แต่ถูกเรียกเก็บเงินค่าเหล็กที่ใช้ผ่าตัดดามหลัง แต่สุดท้ายรักษาไม่หาย ขอให้แพทย์ผ่าตัดนำเหล็กออก แต่แพทย์ก็ไม่ยอมผ่าตัดให้ บอกว่า ผ่าตัดไปก็ไม่หาย ทำให้รู้สึกว่าเหมือนถูกหลอกให้เจ็บตัวฟรี

นอกจากนี้ยังมีกรณีลูกชายเสียชีวิต ระหว่างส่งตัวรักษา ที่ รพ.จิตเวช ใน จ.สระแก้ว ด้วย เนื่องจากบุรุษพยาบาลไม่รับเข้ารักษาทันเวลา

และยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากปัญหา ถูกนายทุนบุกรุกที่ดินทำกิน ที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ด้วย โดยอ้างว่าถูกปลอมแปลงโฉนดที่ดิน และมีการร้องเรียนกัน แต่กลับถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย

ผู้สื่อข่าวบอกว่า ช่วงเวลาที่ป้าหงส์ไปนั่งขวงประตูทางเข้า เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีกำลังเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปเกลี้ยกล่อม แต่ป้าหงส์ไม่ยอมออกจากพื้นที่

ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องเปลี่ยนเส้นทาง เข้าทำเนียบรัฐบาลไปเข้าทางด้านหลังแทน จนกระทั่งนายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบรัฐบาลไปแล้ว ไม่ได้เจอกัน ป้าหงส์ จึงยอมสงบสติอารมณ์และไปยื่นเรื่องร้องเรียนตามระบบขั้นตอนแทน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่าเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2563 ป้าหงส์ เคยมาปีนต้นมะขาม ที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากปัญหาถูกรุกล้ำที่ดินทำกินเช่นกัน

เหตุการณ์ตอนนั้น เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้า และเบาะลมนิรภัย มารองรับเพราะปีนขึ้นไปสูงมาก โดยมี คุณแรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงษ์ เข้ามาเกลี้ยกล่อม และรับเรื่องร้องเรียนไปแล้ว และวันนี้กลับมาร้องเรียนอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ