สังคม

ฉาว! เปิดแชทหวาน 'พระนักเทศน์ดัง' มีสัมพันธ์สีกา เจ้าคณะเมืองคอนเตรียมตั้ง กก.สอบ

โดย JitrarutP

27 เม.ย. 2565

751 views

เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังพบคลิปเสียงหลุดพระนักเทศน์ชื่อดังมีสัมพันธ์สีกา

ส่วนหนึ่งของแชทข้อความสนทนา ของพระสงฆ์นักเทศน์ชื่อดังในภาคใต้ โดยมีข้อความไปทำนองชู้สาวกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเคยทำงานเป็นพีอาร์บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร แต่เจอภาวะโควิด จึงเดินทางกลับมาบ้านที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และมาพบกับพระนักเทศน์ชื่อดังรูปนี้ จนมีการแลกไลน์เพื่อติดต่อกัน

ซึ่งในไลน์มีข้อความที่ทั้งคู่นัดกัน โดยพระสงฆ์นักเทศน์ชื่อดังซึ่งจำวัดอยู่บนเขา จะลงมาหาหญิงสาวที่ขับรถมาจอดรออยู่ด้านล่างเพื่อมีเพศสัมพันธ์กันในรถ โดยฝ่ายพระสงฆ์ยังถามอีกว่า ในรถมีหมอนไหม อยากนอนในรถ

ส่วนอีกแชทเป็นการนัดแนะเจอกันในวันวาเลนไทน์ โดยฝ่ายหญิงถามว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ มีงานไหม โดยอีกฝ่ายตอบว่า ไม่แน่ใจ ต้องดูคิว และฝ่ายหญิงจึงตอบว่า วันนี้วันที่ 14 ต้องอยู่กับคนรักสิ รวมถึงยังมีแชทที่ฝ่ายพระสงฆ์นัดหญิงสาวให้ออกมาหา และบอกว่ากำลังจะกลับจากตรัง ซึ่งฝ่ายหญิงบอกว่าให้อีกฝ่ายพักผ่อนก่อน

ขณะเดียวกัน ยังมีคลิปเสียง ที่ถูกระบุว่า เป็นเสียงของพระนักเทศน์กับหญิงสาว ซึ่งเป็นการพูดคุยนานกว่า 20 นาที โดยหญิงสาวไม่พอใจที่ฝ่ายพระนักเทศน์ตีตัวออกห่าง อ้างว่าเริ่มมีชาวบ้านระแคะระคายถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ จึงอยากให้ห่างกันสักพัก

ขณะที่หญิงถามกลับไป "แล้วในคืนที่มามีอะไรในรถกับ... ตอนที่มีอะไรกันทำไมหลวงพี่บอกว่าไม่บาป หลวงพี่ตอบว่ามันอยู่ที่เจตนา ฝ่ายหญิงถามว่า เจตนาอะไร หลวงพี่ย้ำว่า เจตนาที่ดีต่อกันนะ... แล้วรีบพูดตัดบทว่าเรื่องนี้ค่อยคุยกัน" จากนั้นได้กำชับหญิงสาว ว่าอย่ารับโทรศัพท์เบอร์แปลก และให้บล็อกไป เพราะอาจเป็นหมอปลา!

โดยต่อมา ฝ่ายหญิงยอมกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ขอให้พระสงฆ์รูปนี้โอนเงินให้ 30,000 บาท เพื่อซื้อโน้ตบุ๊กนำไปใช้ในการทำงาน ซึ่งพระก็ยอมโอนเงินให้ หลังฝ่ายหญิงเดินทางไปถึงกรุงเทพฯ แล้ว

ซึ่งฝ่ายหญิงขณะนี้ รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่ตัวเองไปมีเพศสัมพันธ์กับพระ จึงพยายามปรึกษากับผู้คนที่ตัวเองไว้วางใจ เพื่อให้ช่วยเหลือเปิดโปงพฤติกรรมของพระรูปนี้

ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนที่นำหลักฐานทั้งหมดมาให้ผู้สื่อข่าว โดยเปิดเผยว่า ผู้หญิงคนนี้มา ขอความช่วยเหลือในเรื่องที่ไปมีเพศสัมพันธ์กับพระจนเป็นทุกข์ใจ

โดยเล่าว่า ผู้หญิงคนนี้ไปทำบุญกับแม่ที่วัด แล้วพระรูปนี้มาขอแอดไลน์ จากนั้นก็ทักไปหาแล้วชวนคุย ต่อมาพระโทรไปหาหญิงสาว พร้อมขอให้ช่วยขับรถพาไปที่อำเภอพิปูน เพื่อไปทำธุระ ระหว่างทางได้ขับไปจอดที่เขื่อน แล้วพระซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคนขับบอกว่าปวดเมื่อย หญิงสาวถามว่าบาปไหม พระบอกว่า ไม่บาปเป็นเจตนาดี จากนั้นก็เลยเถิดไปถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์

ซึ่งหญิงสาวยังบอกด้วยว่า เธอป่วยเป็นไบโพลาร์ และรู้สึกผิดกับเรื่องที่ทำไป กลัวเป็นบาป และต้องการแก้ไขเรื่องนี้ให้ถูกต้อง พร้อมส่งหลักฐานที่ทำผิดให้ทั้งหมด ทั้งแชท คลิปเสียง และหลักฐานการโอนเงิน หลังจากนี้จะนำเรื่องที่เกิดขึ้น ไปร้องเรียนกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ถูกระบุว่า เป็นเบอร์โทรศัพท์ของพระรูปดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการถูกกล่าวหา แต่ปลายสายไม่ได้รับ จนเข้าสู่ระบบ ฝากข้อความ

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยเพียงว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วแต่ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ โดยขณะนี้ เจ้าคณะจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอย่างเร่งด่วน ซึ่งมี เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และเจ้าอาวาส เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่มีความเห็นเสียงแตก เป็นสองทาง มีทั้งเรียกร้องให้คณะสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอให้พระสงฆ์รูปนี้สึกจากการเป็นพระ เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าอาบัติปาราชิก

ส่วนอีกฝ่ายออกมาปกป้อง เชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง มีการทำกันเป็นกระบวนการ ซึ่งวัดที่พระรูปนี้จำพรรษาอยู่ เป็นวัดเล็ก ๆ ในชนบทห่างไกล ไร้การพัฒนา แต่พระรูปนี้มาบวช และเป็นพระนักเทศน์ที่มีกระแสความนิยมสูงในภาคใต้ เพราะมีสไตล์การเทศน์ที่ถูกใจวัยรุ่น และโด่งดังมากในโลกออนไลน์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนแห่เดินทางมาทำบุญที่วัดอย่างต่อเนื่อง

คุณอาจสนใจ