สังคม

เพื่อนเจ้าหนี้เชื่อ พ่อแม่พาลูก 4 ชีวิต ตั้งใจหนีหนี้ร่วม 10 ล้าน ยันให้โอกาสกลับมาไกล่เกลี่ย

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

270 views

เพื่อนสนิทของเจ้าหนี้ เผย ก่อน 4 พ่อแม่ลูกหายปริศนา ได้มายืมเงินไปลงทุน 10 ล้านบาท ล่าสุดยังไม่พบทั้ง 4 คน

จากกรณีข่าว 4 พ่อแม่ลูกหายตัวปริศนา ที่จังหวัดสุโขทัย โดยมีการประกาศตามหา นายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี นางสาวนฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี ด.ช.นฤเบศก์ บุญชู อายุ 12 ปี และด.ญ.หริญดา บุญชู อายุ 7 ปี ชาว อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้หายออกจากบ้านใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 65 จนวันนี้ เป็นวันที่ 12 ที่ขาดการติดต่อกับทางญาติ

ซึ่งก่อนที่จะหายตัวไปนั้น นายนิรุตน์ได้แจ้งกับพ่อและทางญาติว่าจะไปเที่ยวแต่ไม่บอกว่าจะไปไหน วันที่เดินทางออกจากบ้านได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีเทาหมายเลขทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย เป็นพาหนะในการเดินทาง สุดท้าย ก็มีการนำรถไปขายหลายทอด

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้เดินทางไปยัง บ้านของนายล้วน บุญชู อายุ 69 ปี พ่อของนายนิรุตน์ โดยพ่อของนิรุตน์ บอกว่า ปกติแล้ว ลูกชาย จะอาศัยอยู่กับเมียและลูกที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม อยู่คนละอำเภอกับตน โดยลูกชายมีอาชีพเกษตรกร เลี้ยงหมู ซึ่งก่อนที่ลูกชายได้หายออกจากบ้านที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม เมื่อ วันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้บอกกับตนว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยว ตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร หลังจากไปเที่ยวตนโทรหาลูกชาย แต่ลูกชายกลับไม่รับสาย ติดต่อไม่ได้


สอบถาม หลานสาวคนโต อายุ 19 ปี ก็บอกตนว่า ติดต่อพ่อไม่ได้เหมือนกัน พอระยะผ่านมาหลายวันตนเองรู้สึกร้อนใจ เป็นห่วง จึงเข้าไปแจ้งความเมื่อ วันที่ 19 เมษายน ที่สภ.บ้านไร่ จนล่าสุด จึงรู้ว่าลูกชายได้นำรถไปขาย ตนเองก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมถึงเอาไปขาย แต่ก็โล่งใจ อย่างน้อยลูกชายและครอบครัวยังไม่ตาย

ส่วนเรื่องที่ลูกชายไปยืมเงินคนอื่น จนเป็นหนี้ร่วม สิบล้านบาทนั้น ขอยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง และลูกชายไม่เคยมาปรึกษาเรื่องเงินกับตนเองเลย และหากเป็นหนี้จริง ตนเองก็อยากบอกลูกชายว่าหากจะหนีก็หนีก็ไป แต่ให้นำหลานทั้งสองคนกลับมา อย่าเอาหลานเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่งนี้

ด้าน นายวัชระ เกิดทอง อายุ 47 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 จ.สุโขทัย บอกว่า หลังจากที่ตนเองทราบข่าวว่ามีลูกบ้านหายตัวไป ตนเองก็รู้สึกตกใจ เพราะรู้จักกับนายนิรุตน์เป็นอย่างดี แต่ไม่คิดว่าจะหายไปนานขนาดนี้ ปกติแล้วฝ่ายชายและฝ่ายหญิงเป็นคนอัธยาศัยดี ไว้เนื้อเชื่อใจได้ ฝ่ายชายอยู่ในหมู่บ้านของตนประกอบอาชีพทำเกษตร ส่วนฝ่ายหญิงเป็นคนอีกหมู่บ้านนึงทำอาชีพเกี่ยวกับบัญชี สองสามีภรรยาหาเงินเก่ง

ด้าน นาย ขรรค์ชัย จันทุ่ง อายุ 39 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 จ.สุโขทัย บอกว่า สาเหตที่นายนิรุตน์ และครอบครัวหายไปนั้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการยืมเงินกองทุนหมู่บ้าน เพราะขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวของเรา ได้พูดคุยกับคุณเจ เป็นเพื่อนของเจ้าหนี้ บอกว่า นายนิรุตน์ มายืมเงินเพื่อนของเธอ ไปจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อไปลงทุน แต่ไม่ได้เป็นการยืมแค่เพื่อนของเธอเท่านั้น แต่มีการยืมเงินญาติ ของเพื่อนของเธอด้วย ซึ่งมีการยืมเงินกันมาตลอด 2-3 ปีแล้ว

ซึ่งเหตุผลที่กล้าให้ยืมเงิน เพราะนายนิรุตน์ ยืมเงินไปก็นำมาคืนทุกครั้ง เชื่อว่าครั้งนี้คงหมุนเงินไม่ทันจริง ๆ จึงทำให้หลบหนี และเชื่อว่า การหายตัวครั้งนี้ น่านะมีการวางแผนไว้ก่อนและหลบหนีไป ซึ่งเพื่อนของเธอ ยังไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะอยากให้โอกาส นายนิรุตน์ติดต่อกลับมาพูดคุย เพื่อไกล่เกลี่ยกัน และอยากให้นำเงินกลับมาคืน เจ้าหนี้ไม่ได้โกรธ ไม่อยากให้หนี เพราะสงสารลูก ๆ ของนายนิรุตน์

คุณอาจสนใจ