สังคม

เลื่อนปิดคดีแตงโม 'อัจฉริยะ' เผยมีหลักฐานใหม่ อาจทำให้มีตำรวจโดนเด้ง

โดย thichaphat_d

15 เม.ย. 2565

200 views

เลื่อนแถลงข่าวปิดคดีแตงโม ด้านนายอัจฉริยะ เตรียมเปิดหลักฐานใหม่วันที่ 20 เมษายนนี้ เผยหลักฐานนี้จะทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดนย้ายได้

กรณีที่ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเปิดหลักฐานใหม่คดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งหลักฐานชิ้นนี้ นายอัจฉริยะบอกว่า หลักฐานชิ้นนี้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ หากตำรวจไม่สามารถตอบคำถามได้ จะทำให้สังคมหมดความน่าเชื่อถือในการทำสำนวนของตำรวจชุดนี้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าหากเปิดออกมาจะต้องเลื่อนเวลาการปิดสำนวนออกไป โดยนัดที่จะเปิดหลักฐานชิ้นนี้ ในวันพุธที่ 20 เมษายนนี้ ที่โรงแรมในจังหวัดนนทบุรี

ทีมข่าวช่อง 3 โทรศัพท์ไปสอบถาม นาย อัจฉริยะ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่า หลักฐานที่มีอาจจะทำให้ต้องเปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวน โอนย้ายสำนวนไปให้หน่วยงานอื่นทำคดีเลย และอาจจะทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดนเด้งด้วย เพราะหลักฐานชิ้นนี้แสดงให้เห็นว่าตำรวจมีการทำสำนวนช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา

ขณะที่ นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่ภนิดา เมื่อทราบว่า นาย อัจฉริยะเปิดหลักฐานใหม่ ก็บอกว่า อยากให้เปิดมาเลยว่าเป็นอะไร และจะทำให้ตำรวจต้องเริ่มสืบสวนสอบสวนใหม่จริงหรือไม่ แต่ที่สำคัญ ตำรวจมีพยานหลักฐานทุกอย่างครบแล้ว สามารถไขข้อข้องใจของชาวเน็ตได้

พร้อมย้ำว่าหลังตำรวจแถลงคดีเสร็จ บรรดาคนที่ต่อว่าการทำงานของตำรวจว่าสร้างหลักฐานเท็จ ช่วยเหลือผู้ต้องหา หรือออกมาสร้างพยานหลักฐานปลอมให้สังคมเกิดความสับสนต้องถูกดำเนินคดี ตอนนี้มีอย่างน้อย 5-6 คน อาจจะมีทั้ง ส.ส. และอดีตตำรวจด้วย

ล่าสุด ทนาย เดชา โพสต์ว่า พยานหลักฐานคดีแตงโมมีเพียงข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ถ้าจะให้ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายจะต้องมีพยานหลักฐานสนับสนุนถึงจะแจ้งข้อหาได้ ไม่อย่างนั้นตำรวจจะผิด 157 ซึ่งทนายเดชา พยายามสื่อสารว่า คดีนี้สรุปสำนวนว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาท ไม่ใช่การฆาตกรรม เพราะไม่มีพยานหลักฐานที่พิสูจน์ได้

คุณอาจสนใจ

Related News