สังคม

ผอ.เขต ทราบเรื่องแล้ว! ร้านย่านมีนบุรี จัดคอนเสิร์ตสาดสงกรานต์ เตรียมลงพื้นที่สอบ

โดย thichaphat_d

15 เม.ย. 2565

186 views

โซเซียลแชร์ว่อน พบอีกแห่ง ร้านอาหารเขตมีนบุรีปรับโฉมจัดคอนเสิร์ต พร้อมสาดน้ำสงกรานต์ เขตทราบเรื่องแล้วเตรียมเข้าตรวจสอบคืนนี้ ฝั่งข้าวสารคุมเข้มคืนที่ผ่านมา ไม่พบร้านฝ่าฝืนคำสั่ง


เพจอยากดังเดี่ยวจัดให้รีเทริน์ part 3 โพสต์ภาพ งานคอนเสริต์และมีการสาดน้ำ พร้อมข้อความ "น่าจะดราม่านะโพสนี้ แถว ๆ รามอินทรา มีนบุรี ขอบคุณติ๊กต๊อก" โดยในคลิปจะเห็นมีการสาดน้ำ ไปด้วย ฟังเพลงในคอนเสริต์ไปด้วย อย่างสนุกสนาน

ทีมข่าวตรวจสอบไปที่เพจของร้าน พบว่ามีการแจ้งให้สมาชิกทราบถึงการจัดงาน ให้สอบถามจองโต๊ะได้ก่อน โดยรับ INBOX เท่านั้น

งานดังกล่าวมีชื่อว่า"โสด-สาด-สาด" โดยวันที่ 13 จัดแพ็คแกจ 1,700 บาท 1 ถัง ต่อ 4 คน เป็นบัตรยืน 300 บาท ต่อคน และไม่รับจอง โดยงาน"โสด-สาด- สาด" จัดตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 15 เมษายน นี้ แต่ละวันมีระบุ ศิลปิน นักร้อง ที่จะมาจัดแสดงด้วย ซึ่งคืนนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน

ทีมข่าวสอบถามไปยังนายไพโรจน์ จันทรรอด ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี บอกว่า รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้นพบว่า เป็นร้านอาหาร แต่จัดคอนเสริต์ และมีการสาดน้ำ จึงถือว่ามีความผิดชัดเจน และ 1 ทุ่มคืนนี้ ผอ.เขตมีนบุรี จะลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมตำรวจ สน.มีนบุรี


เบื้องต้นได้รับแจ้งจากผู้กำกับการ สน.มีนบุรี ว่า เมื่อ 5 ทุ่ม คืนที่ผ่านมา(คืนวันที่ 14 เมษายน) ตำรวจไปเข้าไปตรวจสอบสถานที่จัดงาน และสั่งให้เลิกงานในทันที แต่ ผอ.เขตมีนบุรี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มั่นใจว่า คืนนี้ทางร้านจะจัดงานอีกหรือไม่

ส่วนบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร เมื่อคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวกันจำนวนมาก แต่ไม่พบเห็น ว่ามีการเล่นน้ำกันบนถนนข้าวสาร เหมือนคืนวันสงกรานต์ที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา เพราะเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ อย่าให้เล่นน้ำ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

โดยทางเข้า ทั้งฝั่งถนนจักรพงษ์ และถนนตะนาว ได้มีการตั้งจุดตรวจดูความเรียบร้อยไม่ให้นำปืนฉีดน้ำ และอุปกรณ์เล่นน้ำเข้าไปในงานโดยเด็ดขาด ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เมื่อไปสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวถนนข้าวสารเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่าส่วนใหญ่ตั้งใจจะมาเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เมื่อไม่ได้เล่นน้ำก็เปลี่ยนเป็นเดินเที่ยว และกินดื่มตามร้านต่าง ๆ แทน บางส่วนเห็นว่าไม่ได้เล่นน้ำก็เดินทางกลับทันที

ด้านพลตำรวจโทต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้อำนวยการเขตพระนคร ก็ได้มาลงพื้นที่ตรวจด้วยตนเอง ซึ่งภาพรวมของเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ถือว่าผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่มีสถานประกอบการฝ่าฝืนแต่อย่างใด โดยตำรวจจะคุมเข้มไปจนกว่าจะสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ คือวันที่ 17 เมษายนนี้

ส่วนนายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร บอกว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจประจำการในทุกจุด เน้นย้ำตั้งแต่ 4 โมงเย็น เป็นต้นไป ห้ามเล่นน้ำในถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบ พร้อมตั้งจุดสกัด 8 จุด ห้ามนำอุปกรณ์เล่นน้ำเข้าไป และจนถึงเวลา 5 ทุ่ม ก็ให้ร้านค้า สถานบันเทิงปิดตามเวลาที่กำหนด

คุณอาจสนใจ