สังคม

เพื่อนร่วมอาลัย 'ครูต่าย' ช่วยนร.จนโดนรถชนดับ 'พ่อเด็ก' ขอบคุณ สละชีพปกป้องลูก

โดย thichaphat_d

14 เม.ย. 2565

137 views

ครูต่ายเสียชีวิตแล้ว หลังถูกรถชนเพราะเข้าช่วยเด็กพิเศษ ญาติเตรียมเคลื่อนศพมาทำพิธีทางศาสนา ขณะที่เพื่อนครูร่วมอาลัยที่ต้องสูญเสียครูที่ดีคนหนึ่งไป ลูกชายร่ำไห้ เสียใจ เผยจะเป็นเด็กดี เพื่อจะได้เป็นครูที่ดีแบบแม่


จากกรณี นางสาวกาญจนี ใจชื้น หรือ ครูต่าย ครูอัตราจ้างศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก สาขาแม่สอด วิ่งไปช่วยเด็กพิเศษวัย 10 ปี ที่วิ่งออกจากศูนย์เพื่อไปหาผู้ปกครองที่จอดรถยนต์รอเพื่อเตรียมเลี้ยวเข้ามารับลูกชาย ซึ่งครูพี่เลี้ยงอีกคนสามารถจับเด็กชายไว้ได้

แต่ครูต่ายกลับถูกรถจักรยานยนต์แกร๊บไบท์ที่วิ่งมาชนเข้าเต็มแรงจนอาการสาหัส มีเลือดออกในสมอง ทำให้ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดและเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิดครูต่ายในอายุ 42 ปี

ญาติของครูต่ายได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า ครูต่ายความดันโลหิตลดลง แพทย์พยายามฉีดยากระตุ้น แต่ครูต่ายก็เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 11 นาฬิกา 21 นาทีเมื่อวานนี้ (13 เมษายน)

ด้านลูกชายของครูต่ายบอกกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจที่แม่จากไป ต่อจากนี้จะตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นเด็กดี เพื่อจะได้เป็นครูที่ดีแบบแม่ และสุดท้ายอยากว่า ผมรักแม่ครับ

ขณะที่ นายสวริต น้องชายครูต่าย เปิดเผยว่า ครอบครัวรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะการจากลากันครั้งนี้ ไม่ได้มีใครได้กล่าวคำอำลากับครูต่ายเลย ส่วนพ่อก็มีอาการซึมเศร้าตลอดระยะเวลาที่ทราบข่าวและในระหว่างที่พี่สาวรักษาตัว ซึ่งตนเตรียมพาพ่อไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาแล้ว

ด้านพ่อของเด็กพิเศษที่ครูต่ายช่วยเหลือ บอกว่า ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ ตนได้ไปติดตามอาการของครูต่ายที่โรงพยาบาล พอทราบข่าวครูต่ายเสียชีวิต รู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะครูต่ายเป็นครูที่สมบูรณ์แบบที่สุด และช่วยดูแลเด็ก ๆ เป็นอย่างดี

โดยช่วงบ่ายวันนี้จะมีการเคลื่อนศพ ครูต่าย จากโรงพยาบาลแม่สอด มาทำพิธีทางศาสนาที่วัดไทยวัฒนาราม ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด

ซึ่งที่บรรยากาศภายในวัด มีคณะครูศูนย์การศึกษาพิเศษกว่า 50 คนมาร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับครูต่าย โดยหนึ่งในเพื่อนครู แสดงความเสียใจที่ต้องสูญเสียครูที่ดีคนหนึ่งไป เพราะครูต่าย เป็นครูที่ดูแลเด็ก ๆ ทุกคน เอาใจใส่เป็นอย่างดี สิ่งที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วจนทุกคนรับไม่ทัน และท้ายสุด อยากให้ครูต่ายไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์โดยหมดห่วง

ขณะที่ศพของครูต่าย จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก โดยจะมีการสวดศพ 4 จากนั้นจะนำไปฌาปณกิจที่สุสานหลวงของบ้านแม่ตาวเมย


คุณอาจสนใจ