สังคม

กระบะเบรกไม่อยู่ พุ่งลงน้ำ 7 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีเหรียญ ร.5 - ครูบาบุญชุ่ม ช่วยแคล้วคลาด

โดย nicharee_m

13 เม.ย. 2565

98 views

ภาพวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะที่รถกระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ผม 3390 เชียงใหม่ ตกลงไปในน้ำ โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 7 คน มีผู้โดยสาร 3 คนจากใน 5 คนที่นั่งอยู่ท้ายด้านหลัง กระเด็นออกจากกระบะ แล้วว่ายน้ำเข้าขอบบ่อน้ำ


จากนั้นก็เห็นว่า ด้านหัวของกระบะคันดังกล่าวเริ่มดิ่งจมน้ำ ทำให้ต้องรีบว่ายน้ำเข้าช่วยเหลือ คนขับ และผู้โดยสารที่เหลือรวม 4 คน โดยพากันว่ายน้ำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย


ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (12 เม.ย. 65) เวลาประมาณ 12 นาฬิกา ที่บริเวณบ่อน้ำภายในสวนส้ม พื้นที่หมู่ 3 บ้านแม่สูนน้อย อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังจากเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหงส์ฟ้า และ กู้ชีพ อบต.แม่สูน ช่วยนำรถกระบะขึ้นมา ซึ่งจากสภาพรถกระบะเห็นได้ว่า กระจกด้านหน้าแตก ทำให้คนขับรถ และคนนั่งข้างคนขับ สามารถมุดเอาตัวเองออกจากรถกระบะได้


จากการสอบถามนาย ปันต๊ะ ลุงทูน อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนและครอบครัวรวม 7 คน เดินทางจากบ้านสันมะเฟืองจะพาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำที่ บริเวณน้ำตกโป่งน้ำดัง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนในพื้นที่ บ้านแม่สูนน้อย โดยระหว่างทาง เมื่อถึงใกล้จุดเกิดเหตุรถกระบะเบรคไม่อยู่ ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ รถจึงพุ่งตกลงในน้ำ แต่ทุกคนสามารถตะเกียกตะกายว่ายน้ำ และช่วยเหลือกันจนปลอดภัยทุกคน


ซึ่งนายปันต๊ะ ลุงทูน เชื่อว่า ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ได้ เพราะบารมีของเหรียญรัชกาลที่ 5 และเหรียญครูบาบุญชุ่ม ที่ตนนำมาบูชาไว้ติดตัวไว้ตลอด ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News