สังคม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ตุ๋นพิธีกรสาวสูญเงินนับล้าน ผกก.ตัวจริง เตือนอย่าหลงเชื่อ

โดย nicharee_m

12 เม.ย. 2565

114 views

เรื่องราวนี้ถูกแชร์บนเฟซบุ๊ก ของ นางสาว ภัทรธีมา โกมลบวรกุล หรือ ต้นอ้อ พิธีกรรายการของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ภาพตัวเองไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวานนี้ พร้อมเอกสารใบแจ้งความ เพราะเธอตกเป็นเหยื่อของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และเขียนเล่าเหตุการณ์เตือนภัย เนื้อหาโดยสรปุคือ แก๊งมิจฉาชีพใช้เบอร์ 082-5612805 โทรมาอ้างว่า เธอส่งพัสดุไปต่างประเทศ และเมื่อตรวจสอบพัสดุนั้นพบว่าเป็นยาเสพติด


จากนั้นก็โอนสายให้คุยกับ พันตำรวจเอก พรพรหม จักษุรักษ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองระนอง โทรมาบอกว่า เธอเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ต้องดำเนินคดี พอถามว่าจะรู้ได้ว่าเขาคือตำรวจจริง เขาก็ขู่ว่าจะเพิ่มคดีข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ และพยายามขู่ให้กลัว ทั้งขู่ว่าถ้าไม่ยอมให้ความร่วมมือจะแจ้งข้อหา ขัดขืนคำสั่งตำรวจ


จากนั้นแอดไลน์กัน แล้วคนร้ายส่งรูปบัตรตำรวจมาให้ดู ส่งรายละเอียดคนร้ายมาให้ ทั้งรูปภาพ ข้อมูลคดี ทำให้เธอหลงเชื่อ และคุยกันราวครึ่ง ชม. ก็บอกว่าต้องขออายัดเงินให้ ปปง. ตรวจสอบก่อน จึงโอนไปให้หมดบัญชีคือ 1 ล้านบาท เพื่อต้องการยืนยันความบริสุทธิ์ของเรา พอโอนเสร็จคนร้ายลบข้อมูลทางไลน์ที่ส่งมาทั้งหมด แล้วบล็อกไลน์เธอ และติดต่อไม่ได้อีกเลย สิ่งที่เธอมีหลักฐานแค่คลิปเสียงเท่านั้น


ตำรวจ สน.ทองหล่อ บอกว่า แค่เมื่อวานมีคนที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้ 4 คน แล้ว ด้าน พันตำรวจเอก พรพรหม จักษุรักษ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองระนอง ชี้แจงว่า รูปที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำไปหลอกผู้เสียหายเป็นรูปของตนจริง แต่ตำแหน่งและยศนั้นไม่ใช่


รวมถึงลายเซ็นต์ที่อ้างเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ก็ถือว่าผิด เพราะ สภ.เมืองระนอง สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นกลอุบายในการแอบอ้างที่ใช้หลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ ซึ่งขณะนี้ตนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน ว่ามีการนำภาพของตนไปใช้ในการหลอกผู้เสียหาย พร้อมขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะตำรวจจะไม่ใช้วิธีการดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนโอนเงิน


ล่าสุด คุณต้นอ้อ อยู่ระหว่างติดต่อกับธนาคารเพื่อติดตามเส้นทางการโอนเงินของเธอ

คุณอาจสนใจ