เลือกตั้งและการเมือง

ไม่จบง่าย ‘เสรีพิศุทธ์’ ลุยสอบคลิปเสียง ‘แรมโบ้’ ปมโควตาหวย เย้ยคดีหมูๆ เด็ก ป.1 ฟังยังรู้

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

63 views

ไม่น่าจบง่าย กรณีคลิปเสียงแรมโบ้ ล่าสุดคณะกรรมาธิการป.ป.ช. สภา ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน รับเรื่องร้องเรียน และกำลังเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. ชี้ว่าคลิปเสียงการสนทนา ระหว่าง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับ นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาเกี่ยวกับเงิน 15 ล้านบาท เพื่อไปใช้ในการเลือกตั้ง เป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิด ทั้งในเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง และขัดจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมีทั้งโทษทางอาญาและการตัดสิทธิการเลือกตั้ง

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการ เพื่อขอมติ และเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อเท็จจริง ซึ่งมองว่าเรื่องนี้ เป็นแค่คดีหมู ๆ เพราะเจ้าตัวสารภาพว่า เป็นเสียงของตัวเองจริง แต่เบี่ยงเบนไปว่า พูดเล่น จึงตั้งคำถามว่า "ใครจะเชื่อ เพราะให้เด็ก ป.1 ฟังยังรู้"

ขณะที่ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรรมาธิการป.ป.ช. เดินหน้าตรวจสอบคลิปเสียงของคุณแรมโบ้ เสกสกล โดยระบุว่า เป็นเรื่องของกรรมาธิการ ส่วนจะผิด หรือ ถูกอย่างไร ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ

คุณอาจสนใจ

Related News