สังคม

แฉ สจ.ดังเชียงใหม่ เรียกเงิน 7 แสน ช่วยวิ่งเต้นหลุดคดียา เจ้าตัวรับ แต่ไม่ขอพูดถึง

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

202 views

โซเชียลแชร์ คลิปเสียง สจ.ดังเชียงใหม่ เรียกเงิน 7 แสน วิ่งเต้นคดียาบ้า เจ้าตัวยอมรับแต่ไม่ขอพูดถึง อ้างเสียใจ ทั้ง ๆ ที่ฝ่ายตรงข้ามมาร้องขอความช่วยเหลือ

การเมืองท้องถิ่นของเชียงใหม่กำลังร้อนแรง หลังสื่อโซเชียลนำเฟซบุ๊กของบุคคลหนึ่ง มีการโพสต์ภาพและเสียงของ สจ.คนดัง เรียกรับเงิน 7 แสน เพื่อวิ่งเต้นเคลียร์คดียาเสพติด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้บันทึกเสียงขณะที่กำลังสนทนากับบุคคลที่ อ้างเป็น สจ.คนดังในเชียงใหม่ พร้อมกับนำภาพเอกสารการจับกุมตัวลูกชายในคดียาเสพติด ที่ สภ.แม่ปิง

โดยในโพสต์ระบุว่า "ตนเองเป็นพ่อ ลูกถูกตำรวจจับเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ที่โรงพัก ลูกชายบอกว่าตำรวจให้เบอร์โทรศัพท์ของบุคคลหนึ่ง ให้โทรไปหาซึ่งอ้างว่าจะช่วยให้พ้นคดีได้ ผมจึงให้ลูกสะใภ้โทรไปหาบุคคลดังกล่าว และได้มีการเรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดี เพื่อให้ลูกพ้นโทษ แต่ผมไม่มีเงินที่จะจ่ายให้ตามที่เขาเรียกร้อง จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ และหน่วยงานต่างๆ ช่วยตรวจสอบ"

ทั้งนี้ในคลิปเสียงที่สนทนาคุยกับปลายสายยอมรับว่า เป็น สจ.คนดัง เรียกรับเงิน 7 แสนบาท แต่ฝ่ายหญิงต่อรองเนื่องจากหาเงินไม่ทัน และขอแบ่งจ่ายให้ก่อนพรุ่งนี้ และขอความมั่นใจว่าหากให้เงินไปแล้ว จะสามารถช่วยสามีให้พ้นคดีได้ ซึ่ง สจ. ยืนยันว่า ตนเองเป็น สจ.เป็นที่รู้จักของชาวบ้าน และอ้างว่าถ้าไม่สามารถช่วยออกมาได้ให้มารับเงินคืน

แต่บอกว่าถ้าช่วยแล้วยังไม่สามารถออกมาได้ตอนนี้ ต้องรอทำสำนวนในช่วง 2-3 เดือน ถึงจะช่วยออกมาได้ โดยการันตีว่า หากสั่งไม่ฟ้องก็จะสามารถปล่อยตัวได้ แต่ต้องสอบพยานไป 5 ปาก จึงต้องใช้เวลาประมาณ 60 วัน ก่อนจะปิดท้ายคลิปด้วยการเร่งว่าขอเงินมาก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้ เพื่อไปช่วยเร่งดำเนินการให้ ทั้งนี้คลิปเสียงดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ทั้งเรื่องความเหมาะสมในการเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดี รวมถึงเรื่องประเด็นทางด้านการเมืองจากทั้ง 2 ฝ่าย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว สอบถามทางโทรศัพท์ไปยัง สจ.คนดังที่ถูกกล่าวถึง โดยปลายสายยอมรับว่า เป็นตนเองจริง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตามที่โพสต์นั้น ไม่ขอพูดถึง และไม่ขอให้สัมภาษณ์ต้องการให้เรื่องจบ ๆ ไป เพราะตนเองเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทั้ง ๆ ที่ฝ่ายตรงข้ามมาร้องขอความช่วยเหลือจากตนเอง

ขณะที่ นายพิจิตร (สงวนนามสกุล) ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์จริง หลังจากตำรวจได้คุมตัวลูกชายไปดำเนินคดีก็ยังไม่ได้พบหน้ากัน แต่มีลูกสะใภ้ไปติดต่อกับทางตำรวจ และได้ให้เบอร์โทรของ สจ.คนดังกล่าวมาบอกว่า ให้ปรึกษาดูอาจจะช่วยเรื่องคดีได้ ซึ่งตนสงสัยว่าการเรียกรับเงิน เพื่อช่วยเหลือคดีเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ หรือเป็นการกลั่นแกล้ง ทั้งเรื่องของคดียาเสพติดของลูกชายไปจนถึงเรื่องของการเรียกรับเงินเพื่อช่วยเหลือวิ่งเต้นคดี เนื่องจากพบมีพิรุธหลายอย่าง ว่ามีการกระทำเป็นขบวนการหรือไม่ จึงได้ปรึกษาครอบครัวก่อนที่จะโพสต์คลิปดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News