สังคม

'ปอ - โรเบิร์ต' ย่องเงียบรายงานตัวครั้งที่ 2 - 'ทนายรัชพล' ยื่นหนังสือ ขอให้ดำเนินคดีคนบนเรือ

โดย sujira_s

28 มี.ค. 2565

52 views

วันนี้ (28 มี.ค.) ครบกำหนดการรายงานตัวของโรเบิร์ตและปอ เป็นนัดที่ 2 ซึ่งทั้งคู่ย่องมารายงานตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตั้งแต่ 7 โมงเช้าที่ผ่านมา


พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 7 โมง นาย ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนาย ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต 2 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโมได้เดินทางมารายงานตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรี แล้ว เพื่อเข้ารายงานตัวตามกำหนดการรายงานตัวครั้งที่ 2 ซึ่งใช้เวลาลงบันทึกประจำวัน แสดงหลักฐานตามเงื่อนไข ไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับไป และได้นัดหมายมารายงานตัวอีกครั้งในอีก 5 วันถัดไป คือ วันที่ 2 เมษายน ส่วนการแจ้งที่อยู่ของทั้งสองคน ตอนนี้ยังคงแจ้งเป็นที่อยู่เดิม คือ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี


ขณะที่เมื่อประมาณ 10 โมงที่ผ่านมา นาย รัชพล ศิริสาคร ทนายความ เข้ายื่นหนังสือถึง พันตำรวจเอก จาตุรนต์ ขอให้ดำเนินคดีกับคนบนเรือทั้ง 5 คน ใน 2 ข้อหา คือ ข้อหาแจ้งความเท็จ และข้อหาทำลายพยานหลักฐาน เนื่องจากที่อ้างว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือฟังแล้วไม่น่าเชื่อ เพราะทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นไปไม่ได้ รวมถึงกรณีที่คนบนเรืออ้างว่าไม่เห็นแตงโมเดินไปทางไหนบนเรือ ซึ่งเรือก็ลำเล็ก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมองไม่เห็น ดังนั้น จึงมองว่าเป็นการเข้าข่ายให้การเท็จ


นอกจากนี้ ยังมีมีการทำลายหลักฐานเช่น แก้วไวน์ ขวดไวน์ เพื่อให้บุคคลบนเรือไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ซึ่งเข้าข่ายความผิดทำลายพยานหลักฐาน

คุณอาจสนใจ

Related News