สังคม

จนท.พิทักษ์ป่า ควงปืนหลวง กราดยิงอดีตเมีย หวังฆ่ายกครัว เหตุไม่พอใจถูกบอกเลิก

โดย sujira_s

14 มี.ค. 2565

45 views

พนักงานพิทักษ์ป่า ถูกกิ๊กบอกเลิก ตามไปง้อถึงบ้านเจอฝ่ายหญิงอยู่กับแฟนใหม่ เลือดขึ้นหน้าขู่ฆ่าล้างโคตร ก่อนขี่มอเตอร์ไซค์ไปขโมยปืนหลวงกลับมายิงใส่บ้าน ลูกชายฝ่ายหญิงออกมาสู้ถูกยิงแสกหน้าเสียชีวิต ล่าสุดตำรวจปิดล้อมคนร้าย หวั่นฆ่าตัวตายหนีความผิด


เหตุเกิดที่บ้านชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายของที่ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ มีนายณัฐพงษ์ อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านถูกยิงแสกหน้าเสียชีวิต ส่วนภายในบ้านถูกยิงเสียหายทั่วบริเวณ รวมถึงรถกระบะที่จอดอยู่หน้าบ้าน ถูกยิงเสียหายหลายจุด


นางกัลยา อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า คนก่อเหตุ คือ นายพิทพิรุณ พิรภพ อายุ 45 ปี เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ และเป็นเพื่อนชายที่เคยคบหาดูใจกัน ส่วนคนตายเป็นลูกติดกับแฟนเก่า ก่อนจะมาแต่งงานกับชาวต่างชาติ จะมาเมืองไทยปีละ 1 ครั้ง แต่เมื่อ 2 ปีก่อน นายพิทพิรุณเข้ามาติดพัน และได้คบหากัน แต่นิสัยเข้ากันไม่ได้ ตนได้บอกเลิกไปเมื่อ 2 เดือนก่อน แต่นายพิทพิรุณยังพยายามง้อขอคืนดีหลายครั้ง


ครั้งล่าสุดนายพิทพิรุณมาขอคืนดี และเห็นตนอยู่กับผู้ชายคนใหม่ จึงขู่ฆ่าล้างโคตร ก่อนขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป ผ่านไป 1 ชั่วโมง ได้ขับกระบะหลวงกลับมา พร้อมปืนลูกซองยาว แล้วปีนข้ามรั้วเข้ามายิงถล่มบ้าน ตนกับแฟนพากันหนี เหลือแม่ป่วยติดเตียง และลูกชายในบ้าน ลูกชายวิ่งออกมาสู้จึงโดนยิง


นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ปะคำ เพราะนายพิทพิรุณขโมยเอาปืนและรถหลวงมาก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่า, พรบ.อาวุธปืน, และบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืน


นายชัยเชษฐ์ อายุ 43 ปี ลุงผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนนี้ญาติ ๆ ยังผวา เพราะไม่มั่นใจว่านายพิทพิรุณ ซึ่งมีอาวุธอยู่ในมือจะมาก่อเหตุซ้ำที่งานหรือไม่ เพราะตั้งใจจะฆ่าล้างโคตร จึงอยากจะให้ตำรวจ มาช่วยรักษาความปลอดภัยในงานศพด้วย



ขณะที่นายสุระ ไกรศร อายุ 45 ปี แฟนใหม่ของนางกัลยา และอยู่ในคืนเกิดเหตุ บอกว่า คบกับฝ่ายหญิงเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ไปมาหาสู่กัน รับแม่ป่วยติดเตียงของนางกัลยาไปโรงพยาบาลแล้วหลายครั้ง ส่วนสามีชาวต่างชาติของนางกัลยาอยู่บ้านคนละหลัง ไม่เกี่ยวกันกับครอบครัวนี้ ไม่คิดว่านายพิทพิรุณจะทำถึงขนาดนี้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับฝ่ายหญิง หากเขาไม่เลือกก็เลิกกันไป ตัวเองก็มีหน้าที่การงาน ยังหนุ่ม ไปหาแฟนใหม่เมื่อไหร่ก็ได้


นายบุญชู อายุ 46 ปี เพื่อนบ้านของนางกัลยา เล่าว่า คืนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด ตนจึงเปิดไฟหน้าบ้าน เจอนายพิทพิรุณขับรถออกไปแล้ว พอเห็นตนก็ถอยรถกลับมา พร้อมบอกว่า "ตายแล้ว 1 ศพ" ตนจึงใจดีสู้เสือ บอกให้ใจเย็น ๆ นายพิทพิรุณบอกให้ตนไปเอาเบียร์ในบ้านที่เกิดเหตุออกมาให้หน่อย จะเอามานั่งดื่มรอนางกัลยาและคนในครอบครัว ถ้าโผล่ออกมาจะยิงซ้ำอีก ตนจึงบอกไปว่า "บ้านล็อก" เข้าไปไม่ได้ นายพิทพิรุณจึงขับรถออกไป เชื่อว่า ตั้งใจจะมาฆ่านางกัลยาและแฟนใหม่เท่านั้น


ล่าสุดเช้าวันนี้ (14 มี.ค.) ตำรวจ ทหารในพื้นที่นำกำลังเข้าไปปิดล้อมจุดที่พบนายพิทพิรุณ เพื่อกดดัน และเกลี้ยกล่อม ให้ออกมามอบตัว คาดว่าคงจะได้ตัวมาภายในวันนี้ หากยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ยังไม่ทราบว่า นายพิทพิรุณจะฆ่าตัวตายหรือไม่.

คุณอาจสนใจ