สังคม

ตร.เรียกสอบกลุ่มเพื่อน 'แตงโม' เพิ่มเติมอีกรอบ ด้าน 'แซน' ขอเลื่อน

โดย sujira_s

7 มี.ค. 2565

5 views

ความคืบหน้าการสอบสวน เมื่อวานนี้ (6 มี.ค. 65) ตำรวจเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบสวนเพิ่ม ทั้งคนที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุ พยานที่เข้าไปยังจุดเกิดเหตุด้วย


การสอบปากคำคาดว่าน่าจะเริ่มมาตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ เพราะตอนที่สื่อมวลชนไปถึงราว 10 โมง พบว่า รถตู้อัลพาร์ตของโรเบิร์ตและปอ จอดอยู่ด้านนอกรั้วของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แล้ว แต่เมื่อวานนี้ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน โดยอ้างเหตุผลเรื่องเป็นสถานที่ราชการ


จากนั้นประมาณ บ่าย 3 โมงพลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นั่งรถยนต์ส่วนตัวออกมาจากกองบังคับการสืบสวน พร้อมเปิดเผยว่า ได้เรียกกลุ่มเพื่อนแตงโม มาให้ปากคำเพิ่มเติม ประกอบด้วย ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, นาย ไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์, นาย นิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร, กระติก นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และโบ TK หรือ นางสาว สุรัตนาวี ภัทรานุกุล  ส่วนนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ไม่ได้เดินทางมาตามนัด โดยอ้างว่าติดธุระส่วนตัว ขอเลื่อนนัดออกไปก่อน


ซึ่งประเด็นการสอบสวนมีประเด็นใหม่ กรณีที่พยานให้ปากคำอ้างว่า นาย โรเบิร์ต โยนแก้วไวน์หรือแก้วแชมเปญลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่ชัดว่าโยนก่อนหรือหลังเวลาเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกเรือ และโยนลงไปด้วยสาเหตุใด ซึ่งในประเด็นนี้ ตำรวจได้จัดส่งนักประดาน้ำลงดำน้ำค้นหาวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพบแก้วต้องสงสัยในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบร่างแตงโม


นอกจากนี้ยังพบถุงบรรจุวัตถุสิ่งของไม่ทราบชนิดอยู่ใกล้กับแก้วต้องสงสัย จึงเก็บไว้เป็นวัตถุพยานและจะส่งตรวจหาตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของ นายโรเบิร์ตและผู้อื่นที่อยู่บนเรือ ก่อนจะพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโมหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่ม



ประมาณ 4 โมงกว่า นาย ศุวกร ตั้งสกุลยิ่งเจริญ เจ้าหน้าที่ทีมงานใจถึงใจ ซึ่งเป็นผู้ที่โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลเหตุการณ์ตกเรือจาก 'แซน' เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย พร้อมเปิดเผยว่า ตำรวจสอบถามประเด็นการพูดคุยในโทรศัพท์ รวมถึงการเข้าไปให้การช่วยเหลือที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งในวันนั้นได้รับแจ้งเหตุคนตกจากเรือจึงติดต่อกลับไปหาเบอร์ของผู้แจ้ง คือ แซน ให้ข้อมูลว่าเพื่อนตกน้ำบริเวณกลางสะพานพระราม 7 เนื่องจากไปยืนปัสสาวะอยู่ที่ท้ายเรือ ทีแรกคิดว่าคนที่ตกเป็นผู้ชาย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ติดตั้งระบบไฟส่องสว่าง และสอบถามข้อมูลผู้สูญหายจากคนบนเรือ



มีรายงานว่าชุดสืบสวนสอบสวนกำลังมุ่งเน้นไปที่ประเด็น timeline การเกิดเหตุภายในเรือ ตั้งแต่ช่วงที่เรือเริ่มแล่นเข้ามาใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยมีการเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติม และภาพวงจรปิดจากสถานประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถระบุระยะห่างของการขับเรือแต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน



จากนั้น 6 โมง 10 นาที กระติกเดินออกมาคุยโทรศัพท์บริเวณบันไดหนีไฟชั้น 3 ของกองสืบ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พอเห็นว่ามีสื่อปักหลักรอ ก็รีบเดินกลับเข้าไปในอาคาร หลังโดนสอบปากคำมานานกว่า 4 ชั่วโมง


ก่อนจะเดินทางกลับโดยขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อ ฟอร์ดเอฟเวอร์เรส ออกไปทันทีในเวลาประมาณ 2 ทุ่ม 52 นาที และไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวชน เท่ากับว่ากระติกโดนสอบปากคำนานกว่า 7 ชั่วโมง



จากนั้น 5 ทุ่ม โบว์ ไทรอัมคิงส์ดอมก็เดินลงมาพร้อมแฟนหนุ่มและทนายก่อนจะขับรถออกไปเช่นกัน


5 นาทีต่อมา ปอและจ๊อบลงมาจากตึกและขึ้นรถตู้อัลพาร์ทสีดำ พร้อมทนายความ



5 ทุ่ม 15 นาที โรเบิร์ตลงมาจากตึก และขึ้นรถตู้อัลพาร์ทสีขาวออกไปทันทีเช่นกัน


ขณะที่วันนี้นักข่าวยังปักหลักรอที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เพราะคาดว่าแซนอาจจะเข้าให้ปากคำในวันนี้



ล่าสุดมีรายงานว่า พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาร่วมประชุมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อกำหนดประเด็นการให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนและประชาชน รวมถึงช่วยคัดกรองประเด็นที่มาจากที่ต่างๆ ทั้งบุคคลและสื่อออนไลน์ เพื่อให้ง่ายต่อการทางดำเนินคดี


ขณะที่เพจอีจันมีรายงานว่า บาดแผลที่ขาข้างซ้ายของแตงโม เข้าได้กับใบพัดเรือ โดยวิเคราะห์จากการจำลองเหตุการณ์ ความเร็ว และลักษณะบาดแผลที่เข้าได้กับใบพัดเรือ ซึ่งในเรื่องนี้ยังต้องรอความชัดเจนจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ออกมายืนยันยันอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News