สังคม

‘ทนายตั้ม’ จ่อให้ปากคำคดี ‘แตงโม’ แพทย์นิติเวชฯ แนะตรวจรอยเท้าบนเรือไขคดี

โดย nicharee_m

4 มี.ค. 2565

105 views

‘ทนายตั้ม’ เตรียมเข้าพบตำรวจ ให้ปากคำในคดีการเสียชีวิตของ ‘แตงโม นิดา’ หลังมีข้อสงสัยหลายประเด็น พร้อมชี้ตำรวจควรแจ้งข้อหา ‘แซน’ เพราะอยู่ใกล้แตงโมมากที่สุด

หลังจากที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางมาที่อู่เก็บเรือเอนบีซี โบ้ทคลับ เพื่อดูเรือสปีดโบ้ทลำที่แตงโม นิดากับเพื่อนไปในวันเกิดเหตุ แล้วสุดท้ายแตงโมพลัดตกน้ำเสียชีวิต

โดยหลังจากนั้น ทนายตั้มได้ตั้งข้อสงสัยว่า บาดแผลของแตงโม น่าจะเกิดจากหางเสือใต้จากใบพัดลงไป แต่การจะโดนจุดนั้น อาจโดนดูดลงไปข้างใต้ ซึ่งเป็นไปได้ยาก เพราะเรือเคลื่อนไปข้างหน้า ส่วนวัตถุคือตัวของแตงโมอยู่ด้านหลังต้องพัดออกไป ไม่น่าจะถูกดูดลงไปได้ ซึ่งต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง

ล่าสุด ทนายตั้ม บอกว่า ในวันนี้เวลา 1 ทุ่ม จะเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำกับตำรวจ เพิ่มเติมในฐานะพยาน

นอกจากนี้ตนยังเห็นว่า ตำรวจควรแจ้งข้อหาแซนเป็นรายต่อไป เพราะเป็นคนที่ใกล้ชิดแตงโมมากที่สุดในวันที่เกิดเหตุ ถ้าตำรวจไม่แจ้งข้อหาแซน ก็ถือเป็นเรื่องแปลกมาก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญนิติเวชศาสตร์ มศว ได้พูดถึงประเด็นที่ทนายตั้ม ตั้งข้อสังเกตว่า แตงโมอาจไม่ได้ถูกใบพัดเรือฟันที่ขาด แต่อาจเป็นหางเสือหรือฟิน ต้องมีการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์

ถึงแม้ว่า ทั้งใบพัดเรือ หรือ ฟิน จะอยู่นอกเรือและต้องสัมผัสกับน้ำ หรืออาจมีการทำความสะอาดไปแล้ว แต่ก็สามารถตรวจสอบตามซอก หรือช่องต่างๆ บริเวณหลังเครื่องได้ ส่วนการตรวจหาคราบปัสสาวะที่ท้ายเรือ เพื่อยืนยันว่าแตงโมไปปัสสาวะจริงหรือไม่นั้น

นอกจากการเก็บดีเอนเอบริเวณท้ายเรือแล้ว ยังสามารถตรวจหาว่าแตงโมไปที่ท้ายเรือจริงหรือไม่ ด้วยการตรวจแบบพิมพ์รอยเท้า โดยหากมีการถอดรองเท้าแล้วไปอยู่ที่บริเวณนั้นจริงหรือไม่ และยังทำให้รู้ด้วยว่าทิศทางการนั่งหรือยืนของแตงโม หันหน้าไปในทิศทางไหน

คุณอาจสนใจ

Related News