สังคม

‘ปอ’ แจงนับถือพุทธ แต่ยังไม่เปลี่ยนศาสนา เคยบวชมาแล้ว 4 ครั้ง

โดย nicharee_m

2 มี.ค. 2565

163 views

กรณีชาวเน็ตจับผิดไฮโซปอ พูดในรายการโหนกระแสว่า นับถือศาสนาพุทธ จะบวชอุทิศส่วนกุศลให้แตงโม แต่มีหลักฐานว่า ไฮโซปอนับถือศาสนาคริสต์ เพราะตอนแต่งงานก็จัดงานแบบคริสต์นั้น ล่าสุด ไฮโซออกมาชี้แจงเรื่องนี้แล้ว

นี่เป็นคำพูดของไฮโซปอ ที่พูดในรายการโหนกระแสถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่แตงโมตกเรือ มีช่วงหนึ่งได้ พูดว่า ผมเป็นคนนับถือศาสนาพุทธ สิ่งหนึ่งที่ผมจะทำหลังจากเสร็จงานของคุณโม ผมจะบวชถวายบุญให้กับโมครับ

ทำให้ชาวเน็ตพากันไปขุดข่าวเก่าเมื่อปี 2556 ที่ระบุข้อความไว้ว่า เบนซ์ พริกไทย ซึ่งเป็นภรรยาไฮโซปอ ได้ตัดสินใจเปลี่ยนศาสนาจากพุทธ ไปนับถือคริสต์ตามสามี กลายเป็นเรื่องถกกันขึ้นมา พร้องตั้งคำถามว่า เป็นไปได้อย่างไร ปอเป็นคริสต์ แตงโมเป็นคริสต์ แต่ปอจะบวชให้แตงโม

ล่าสุด ปอได้ชี้แจงเรื่องนี้มายังพี่หนุ่ม กรรชัย พร้อมส่งภาพมาให้ดู โดยระบุว่า ปอนับถือศาสนาคริสต์ เพราะพ่อเป็นคริสต์ เกิดมาก็เลยต้องนับถือศาสนาคริสต์ แต่ตัวเองเปลี่ยนศาสนาเป็นพุทธแล้ว เคยบวชมาแล้ว 4 ครั้ง

บวชครั้งที่ 1 ที่วัดบวร ครั้งที่ 2 และ 3 บวชที่ประเทศอินเดีย ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ครั้งที่ 4 บวชที่วัดศรีดอนมูล จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ปี 2018 หรือ 2561 โดยการบวชให้แตงโมครั้งต่อไป จะเป็นการบวชครั้งที่ 5

นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลอีกว่า ปอเคยเดินทางไปเรียนธรรม กับองค์ดาไลลามะที่ประเทศอินเดียตอนบนถึง 2 ปี ร่วมเป็นประธานสร้างพระใหญ่ 2 ครั้ง สร้างสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี ตั้งที่ค่ายแห่งหนึ่งที่สระบุรี  ร่วมเป็นประธานสร้างพระศรีปรเมษฐร์ เพชรล้านนา วัดศรีดอนมูล ที่เชียงใหม่ และยังได้ทำบุญอย่างสม่ำเสมอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฮโซปอ ,สามีเบนซ์พริกไทย

คุณอาจสนใจ

Related News