สังคม

หัวหน้าแจง กู้ภัยเปิดศึกตีกันเองแย่งคนเจ็บกลางแยกอโศก ทีมอาสาฯ โดนพักงานอยู่

โดย nicharee_m

11 ก.พ. 2565

95 views

เมื่อคืนนี้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยกับอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋งตีกันเอง ที่กลางสี่แยกอโศก ท่ามกลางสายนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณนั้น ส่วนสาเหตุคาดเป็นเรื่องการวิ่งทับเส้นทางในการรับผู้บาดเจ็บ

ชายร่างเล็กที่เดินลงมาจากรถกู้ชีพของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสั่งให้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยที่นำผู้บาดเจ็บเข้ารถแล้ว ให้นำผู้บาดเจ็บลงมา พร้อมกับบอกว่า "เอาคนเจ็บลงมาเลย ถ้าเอาไปมีเรื่องแน่" จากนั้นก็เปิดประตูท้ายรถ เพื่อนำผู้บาดเจ็บลงมา

ระหว่างนั้นชายตัวใหญ่ที่เป็นคนนำคนเจ็บขึ้นรถก็เข้ามาคุย แล้วชายร่างเล็กก็เปิดฉากชกเข้าใส่หน้าก่อน แล้วมีคนของฝั่งชายร่างเล็กเข้ามาห้าม และมีเสียงชายอีกคนตะโกนว่า แน่จริง ตัวๆ สิ ทำให้คนที่มาห้ามไปวิ่งไล่ชายคนนั้นแทน เหตุชุลมุนครั้งนี้เกิดขึ้นที่แยกอโศกมนตรี เมื่อช่วง 4 ทุ่มวานนี้ (10 ก.พ.)

หลังจากนั้นได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปที่รถอีกคัน แต่เรื่องไม่จบ เพราะชายทั้ง 2 คน กลับมามีเรื่องกันอีกครั้ง ครั้งนี้ชายร่างเล็กก็ถูกรุมกระทืบ

เมื่อคืนนี้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดทองหล่อ ประกอบด้วยนาย คุณากร ขวานทอง อายุ 24 ปี นาย ปรีชา จันทร์แสง อายุ 27 ปี นาย ฐวัฒชัย ดอกดวง อายุ 47 ปี และนางสาว ปิยาพัชร เหล็กเพชร อายุ 21 ปี แจ้งความที่ สน.ทองหล่อ แล้ว

นาย คุณากร เปิดเผยว่า พวกเขาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดทองหล่อ ตอนที่กำลังช่วยคนเจ็บ จู่ๆ ก็มีรถอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งคันหนึ่งตามมาจอด และมี 1 ในเจ้าหน้าที่ รหัส กู้ภัย 408 ลงมาจากรถพูดทำนองว่า "หากนำคนเจ็บขึ้นรถไปมีเรื่องแน่" และสั่งให้นำคนเจ็บลงจากรถ ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกัน จากนั้นได้แยกย้าย แล้วเขานำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ถึงได้พบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท หายไประหว่างทะเลาะวิวาทด้วย

เมื่อสอบถามชนวนเหตุ นาย คุณากร บอกว่า เขาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมีหน้าที่ดูแลผู้บาดเจ็บในพื้นที่อโศก-ทองหล่ออยู่แล้ว ส่วนคู่กรณีเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเดียวกัน มักจะมีปัญหากับอาสาสมัครหลายๆ คน ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ก็มีเหตุวิวาทกันเรื่องการวิ่งทับซ้อนเส้นทาง ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งทางต้นสังกัดได้ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแก้ไข จนกระทั่งครั้งนี้มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก เพื่อความปลอดภัยของอาสาสมัคร จุดทองหล่อ คงจะต้องให้ทั้งหมดกว่า 70 คนหยุดปฎิบัติหน้าที่ก่อน

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุที่แยกอโศกคุยกับวินรถจักรยานยนต์ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเหตุเกิดมีอุบัติเหตุรถแท็กซี่ชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงที่ขี่รถจักรยานยนต์ 1 คน สักพักรถอาสากู้ภัย เขียนว่า สยามเขตใต้ ทองหล่อทีม มากัน 4 คน มาถึงก็ช่วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ และกำลังนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถเตรียมจะไปส่งโรงพยาบาล

จังหวะนั้น ได้มีรถของกู้ภัยอีกฝ่ายหนึ่ง มากัน 3 คัน แต่มีแค่ 2 คนที่เข้ามามีปากเสียงกับกู้ภัยคันแรก ถึงขั้นลงไม้ลงมือกันแต่ไม่มีอาวุธ โดยฝั่งที่ตามมาทีหลังเป็นฝ่ายเริ่มชกต่อยก่อน ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการมารับคนเจ็บข้ามเขตกัน

พอย้ายคนเจ็บไปรถอีกคันแล้วนึกว่าจะจบ แต่ไม่ เพราะทั้งคู่มาชกกันต่ออีก จนผู้บาดเจ็บที่อยู่บนรถพูดว่า "หนูกลัว ขอให้พาไปส่งโรงพยาบาลเร็วๆ"

ขณะที่นาย สุชีพ บุญเส็ง หัวหน้าแผนกอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ชี้แจงว่า อาสาสมัครทีมทองหล่อโดนพักงานมาตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะไปวิ่งข้ามเขตรับคนเจ็บที่ปทุมวัน จนมีการทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเช่นกัน ทางมูลนิธิมีคำสั่งพักงานมาแล้ว แต่ยังฝ่าฝืนมาวิ่งอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดูข้อเท็จจริงทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News