สังคม

หมดเกลี้ยงในพริบตา ชุดตรวจ ATK องค์การเภสัชฯ ปชช.ผิดหวัง กดซื้อไม่ทัน

โดย nicharee_m

18 ม.ค. 2565

56 views

วันที่สองของการเปิดขายชุดตรวจ ATK ออนไลน์ ขององค์การเภสัชกรรม หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว หลายคนต้องผิดหวังไม่สามารถซื้อได้

การเปิดขายชุดตรวจ ATK ผ่านออนไลน์ ในราคา 35 บาทต่อชุด ทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า วันที่สอง วันนี้ ซึ่งขายเป็นกล่อง กล่องละ 700 บาท (1 กล่อง มี 20 ชุดตรวจ) ทำให้ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้

แต่ปรากฏว่า เพียงเปิดขายไม่กี่นาที แม้จะเข้าเว็บไปสั่งซื้อสินค้าได้ และกรอกหมายเลขบัตรประชาชนเสร็จ คลิกเข้าไปสั่งซื้อ จะขึ้นข้อความ ว่า สินค้าขาดสต๊อก อีกบรรทัด ระบุว่า ไม่สามารถทำรายการสั่งซื้อได้ เนื่องจากสินค้าบางรายการขาดสต๊อก ทำให้หลายคนต้องผิดหวังอีกในการสั่งซื้อออนไลน์ในวันนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการชุดตรวจ ATK ยังมีอยู่สูง

ส่วนวันแรกขายออนไลน์ เมื่อวานนี้ ก็เกิดปัญหาเว็บล่ม จากผู้ที่เข้าไปสั่งซื้อจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถสั่งซื้อได้เช่นกัน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง สำหรับจำนวนชุดตรวจที่จำหน่ายออนไลน์ อยู่ที่ 3,000 กล่องต่อวัน

ส่วนการซื้อชุดตรวจ ATK ที่ร้านขายยา องค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา ยังเปิดขายปกติทุกวัน โดยต้องมารับจองคิวก่อน ที่จะเปิดขายในเวลา 8 นาฬิาก ซึ่งก็เต็มในเวลารวดเร็วเช่นกัน

ส่วนสรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดประจำวันนี้ ทางศบค.รายงาน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 6,397 คน โดยมาจากต่างประเทศ 165 คน ส่งผลยอดรวมกำลังรักษาอยู่ 81,952 คน โดยวันนี้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 18 คน (เมื่อวานนี้ 13 คน )

โดยตัวเลขที่ทรงตัว ทำให้นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข เตรียมเสนอศบค.ในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการให้กับประชาชน และพิจารณารับนักท่องเที่ยวแบบ Test and go เข้าประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  องค์การเภสัชกรรม ,ชุดตรวจATK

คุณอาจสนใจ

Related News