สังคม

ครอบครัวหวั่นอาถรรพ์ ศาลพระภูมิล้มทับหลาน 5 ขวบเจ็บ กลัวเป็นลางบอกเหตุร้าย รอ ‘หมอปลา’ ช่วย

โดย nicharee_m

11 ม.ค. 2565

179 views

ครอบครัวหวั่นอาถรรพ์ หลังเกิดเหตุศาลพระภูมิเจ้าที่ในบ้านล้มทับหลานวัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ แล้วที่ผ่านมา ครอบครัวก็มักจะเจอกับเรื่องลี้ลับ ซึ่งแม่เด็กหญิงวัย 5 ขวบก็เคยถูกผีเข้าสิงและฝันว่าลูกสาวเสียชีวิต

น้าชายและพ่อของเด็กหญิงวัย 5 ขวบพาผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณอาร์ม นฤชา โกมุทโยธิน ลงพื้นที่ดูซากปรักหักพังของศาลพระภูมิเจ้าที่ภายในบ้าน ซึ่งเป็นศาลปูนยังอยู่ในลักษณะล้มลงมา โดยที่ไม่มีใครกล้าแตะต้องหรือเคลื่อนย้าย เนื่องจากกลัวว่าจะมีอาถรรพ์และเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นอีก หลังจากเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาศาลหลังดังกล่าวอยู่ๆ ก็ล้มทับหลานวัย 5 ขวบได้รับบาดเจ็บ

โดยน้าชายที่เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเล่าว่า ศาลพระภูมิเจ้าที่หลังนี้ พราหมณ์มาทำพิธีตั้งศาลให้ตั้งแต่สมัยพ่อ อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งสมัยก่อนจะมีต้นมะพร้าวอยู่ข้างๆ ศาล ลูกมะพร้าวเคยหล่นลงมาใส่ศาลทำให้บริเวณฐานหัก แต่ไม่ถึงกับล้ม จนกระทั่งผ่านมา 30 ปี วันที่เกิดเหตุหลานสาว ก็ไม่ได้ไปยุ่งหรือแตะต้องกับตัวศาล เพียงแค่เดินผ่านไปหยิบกรวยยางสีส้มที่วางอยู่ห่างจากตัวศาลประมาณครึ่งเมตร แล้วศาลตั้งหันหน้าไปทางทิศเหนือ แต่ทิศทางการล้มกลับล้มมาด้านหลัง

ประกอบกับสมัยที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ พ่อเป็นคนชอบเล่นของ เลี้ยงผี , ที่บ้านจะมีโต๊ะหมู่บูชาเครื่องลางวัตถุมงคลของพ่อและมีเสาตกน้ำมันพันผ้าหลากสี ที่ผ่านคนในบ้านก็มักเจอกับเรื่องแปลกๆ เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเกินบ่อยครั้ง พอมารอบนี้ศาลล้มทับหลาน ก็กลัวว่าจะเป็นลางบอกเหตุร้ายจึงไม่มีใครกล้าแตะต้องและเคลื่อนย้ายศาลหลังดังกล่าว

ส่วนเด็กหญิงวัย 5 ขวบที่ถูกศาลล้มทับ วันนี้ก็ผ่านมา 4 วันแล้ว อาการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้นเหลือแต่ร่องรอยแผลยาวกลางหน้าอก , แผลที่สีข้างและ ตามมือ แขนและขา แม่ของน้องวัย 5 ขวบรายนี้ บอกว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 เดือน ตัวเองกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 ใกล้จะคลอดแล้ว ปรากฏว่า ตกดึก ฝันว่าลูกสาวคนโตก็ คือ น้องวัย 5 ขวบที่ถูกศาลทับเสียชีวิต(ฝัน) ซึ่งตอนนั้นก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดการดังกล่าวขึ้น

ซึ่งย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อนตอนที่ตัวเองเคยนอนในบ้านหลังนี้ ก็เคยถูกผีเข้าสิงด้วย ก็หาพระ หาหมอผี ร่างทรงทำพิธีให้ ใช้เวลาประมาณอาทิตย์กว่าจึงหายเป็นปกติ จึงทำให้เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกสาวมาจากสิ่งลี้ลับแน่นอน

ขณะที่บ้านหลังดังกล่าว ตั้งแต่เกิดเหตุก็ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามานอน ตอนนี้ใช้เป็นที่เก็บของเครื่องมือ อุปกรณ์ ก่อสร้าง เนื่องจากครอบครัวนี้มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา จึงนำโปรเทคเตอร์ หรือ เครื่องมือวัดความลาดเอียง ลองวัดบริเวณฐานปูนของศาลพระภูมิ ปรากฏว่า มีลักษณะเอียงเป็นแอ่งกระทะ และบริเวณฐานเสาของศาลพระภูมิไม่มีโครงเหล็ก หรือ เสาเข้มเจาะยึดไว้กับฐาน เพียงแค่นำ ศาลมาตั้งและใช้ปูนฉาบไว้เฉย จึงตั้งข้อสังเกตว่า ความลาดเอียงของพื้น ศาลพระภูมิและด้วยอายุการใช้งานผ่านมา 30 กว่าปี อาจเป็นสาเหตุให้ศาลพระภูมิหลังนี้ล้มทับเด็กหญิงวัย 5 ขวบ

ส่วนเรื่องความเชื่อ ที่ครอบครัวเป็นกังวล ต้องรอให้หมอปลา มือปราบสัมภเวสีลงพื้นที่มาพิสูจน์อีกครั้ง เพราะทางครอบครัวก็ได้ติดต่อไปที่หมอปลา ให้มาทำพิธีรื้อถอนศาลพระภูมิให้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News