สังคม

หมอชิตไม่หนาแน่น คนทยอยกลับเลี่ยงโควิด - ราชบุรี เกิดอุบัติเหตุวันแรกสูงสุด 13 ครั้ง

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2564

41 views

วันนี้หลายบริษัทหยุดสิ้นปีกันแล้ว ทำให้ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัด แต่ไม่คึกคักมากนัก เพราะหลายบริษัทหยุดก่อนหน้านี้ และส่วนใหญ่เดินทางกลับโดยใช้รถส่วนตัว

บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนาตั้งแต่เช้า แต่ไม่หนาแน่นมากนัก ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่ง ที่อำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้บริการเส้นทางการเดินรถสายเหนือ ให้ข้อมูลว่า หมอชิตถือว่าเริ่มกลับมา คึกคักอีกครั้งหลังก่อนหน้านี้มีการที่รัฐบาลปิดการเดินทาง แต่ก็ยังไม่ถือว่าหนาแน่นเหมือนช่วงก่อนที่จะมีสถานการณ์ โควิด-19

ซึ่งพบว่าปีนี้ประชาชนทยอยเดินทางกลับตั้งแต่เย็นวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว และประชาชนจะมาใช้บริการหนาแน่นในช่วงเย็นของทุกวัน ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป

ขณะที่ผู้โดยสารบางคนบอกว่า ทีแรกตั้งใจจะเดินทางตอนเย็น แต่ช่วงนี้โควิด-19 ระบาดหนักขึ้น ช่วงเย็นคนเดินทางกันเยอะ จึงเลี่ยงมาเดินทางตอนเช้าแทน

ขณะที่เช้านี้ มีการแถลงของ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สรุปสถิติวันแรกของการเฝ้าระวังอุบัติเหตุในช่วง 7 วันเทศกาลปีใหม่ เมื่อวานนี้ 29 ธ.ค.2564 พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 362 ครั้ง เสียชีวิต 39 ราย และบาดเจ็บ 362 ราย

โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด มาจากการขับรถเร็ว 34.60% รองลงมา ดื่มแล้วขับ 23.80 ขณะที่ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังเป็น รถจักรยานยนต์81.30% ซึ่งในวันแรก มีรายงานผลในการตั้งจุดตรวจหลัก 1,875 จุด มีผู้ถูกดำเนินคดีรวม 62,932 ราย

ทั้งนี้จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ราชบุรี รวม 13 ครั้ง ส่วนจังหวัดเสียชีวิตสูงสุด คือ นครราชสีมา 5 ราย โดยนายบุญธรรม เลิศสุขีธรรม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กำชับไปยังจุดตรวจเพิ่มความเข้มข้น รองรับประชาชน ที่เริ่มเดินทางตั้งแต่เมื่อวาน ต่อเนื่องวันนี้ 30 ธ.ค. จึงต้องเฝ้าระวังจุดเสี่ยง โดยเฉพาะถนนทางตรงที่มียะยะทางยาวเป็นพิเศษ

คุณอาจสนใจ

Related News