สังคม

แม่ร้องลูกโดนรถทับ ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างรอเด็กออกจากโรงพยาบาล ซ้ำยังบอก ไม่มีใครช่วยได้

โดย nicharee_m

28 ธ.ค. 2564

196 views

โซเชียลแชร์คลิป ญาติร้องหลานถูกรถทับอาการสาหัส แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างรอเด็กออกจากโรงพยาบาลก่อน ทั้งที่มีคลิปภาพเป็นหลักฐาน

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part3 ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่รถกระบะ กำลังวิ่งเข้ามาบริเวณลอดจอดรถ ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ใน อำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรปราการ ระหว่างนั้นมีเด็กหญิงนั่งเล่นอยู่หน้าห้องพัก ได้ถูกรถทับได้รับบาดเจ็บ จนแม่ร้องเสียงดัง คนที่เห็นต้องรีบพาเด็กส่งโรงพยาบาล

ในโพสต์ยังระบุว่า เด็กโดนรถทับ แต่ตำรวจแจ้งว่า รอเด็กออกจากโรงพยาบาลค่อยมาแจ้ง ยังไงหว่า ผู้บังคับการฯ ช่วยเหลือ ประชาชนด้วย สภ.กระทุ่มแบน #ขอให้ผู้ใหญ่ในจังหวัดมาดูเคสนี้หน่อยครับ #เรื่องมีอยู่ว่า เด็กหญิงในรูปโดนรถทับ เเพทย์บอกว่ากระดูกสันหลังบวม ตอนนี้น้องพยายามเดิน เเต่ยังเดินไม่ได้ เเต่เเม่เด็กไปร้องทุกข์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาบอกคนที่เข้าเวรไม่รับเเจ้ง เพราะผู้ต้องหามาเเจ้งความไว้เเล้ว งง ไหมประเทศนี้ให้ผู้ต้องหาเเจ้งความได้ด้วย เขาเลยมาร้องให้ผมช่วย ปล.เเม่เด็กบอกว่าผู้ต้องหามีสามีเป็นตำรวจตามกฎหมายคนที่มีสิทธิร้องทุกข์ คือผู้เสียหาย

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นอพาร์เมนท์ให้เช่า ใน ต.อ้อมน้อย อำเภอเมืองสมุทรคร พบกับ น.ส.ณภาพร โฮมนา อายุ 38 ปี แม่ของน้องเอ (นามสมมุติ) เด็กหญิงวัยขวบ ผู้เคราะห์จากการถูกรถทับ เล่าว่า เกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวนั่งเล่นอยู่หน้าห้องพัก ระหว่างนั้นมีรถกระบะเลี้ยวเข้ามาจอด โดยไม่เห็นว่าลูกสาวนั่งอยู่ จึงถูกรถทับที่บริเวณหลัง แพทย์บอกกระดูกสันหลังบวม ตอนนี้น้องพ้นขีดอันตรายแล้ว พยายามเดิน เเต่ยังเดินไม่ได้ หลังเกิดเหตุจึงได้ร้องทุกข์ที่ สภ.กระทุ่มแบน แล้วตำรวจไม่รับแจ้งความ บอกว่า รอเด็กออกมาจากโรงพยาบาลก่อน ค่อยมาแจ้งความ เพราะเป็นคดีเดียวกันกับที่ผู้เสียหาย คือ คนขับรถกระบะมาแจ้งความไว้แล้ว ซ้ำยังบอก “คุณจะโทรไปหาใครก็ไป ไม่มีใครช่วยคุณได้หรอก”

ส่วนความรับผิดชอบ ตอนนี้คู่กรณีรับผิดชอบทุกอย่าง แต่ตนเองติดใจที่ไปแจ้งความแล้วตำรวจไม่รับแจ้ง บอกว่า “เป็นคดีเดียวกับผู้เสียหาย รอเด็กออกจากโรงพยาบาลก่อนค่อยมาแจ้งความ” ตนคิดว่าไม่ถูกต้องจึงไปปรึกษากับญาติๆ จนเป็นที่มาของการโพสต์เฟซบุ๊ก

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวสอบถามทางโทรศัพท์กับ ผู้กำกับการ สภ.กระทุ่มแบน เผยว่าหลังทราบเรื่องได้สอบถามไปทางร้อยเวร เจ้าของคดี รายงานว่า วันเกิดเหตุมีเจ้าของรถกระบะเข้ามาแจ้งความว่า ไปขับรถทับเด็กได้รับบาดเจ็บ ทางร้อยเวรจึงสอบสวน และได้ลงมาบันทึกประจำวันเอาไว้ จากนั้นแม่เด็กมาแจ้งความ ทางร้อยเวรจึงไม่รับแจ้ง เพราะเห็นว่าเป็นคดีเดียวกัน ซึ่งทางกฎหมายกระทำได้ และหลังจากนี้ร้อยเวรจะเรียกทั้งคู่มาเจรจากันไกล่เกลี่ยกัน ถ้าทั้งฝ่ายตกลงกันได้ เรื่องนี้ก็จบ ส่วนที่ร้อยเวรพูดจาไม่ดี คาดเพราะเป็นการเข้าใจผิด

คุณอาจสนใจ

Related News