สังคม

พนง.เก็บขยะ แจงคลิปไล่ตี รปภ.เจ็บ รับโมโหถูกด่าบุพการี ล่าสุดผู้เสียหายเตรียมเข้าไกล่เกลี่ย

โดย weerawit_c

20 ก.ย. 2564

35 views

พนักงานเก็บขยะเทศบาลสำโรงเหนือ แจงคลิปไล่ตี รปภ.เจ็บ ยอมรับโมโหถูกด่าบุพการี จึงใช้ไม้ไล่ตี แต่ปฏิเสธไม่มีมีด ด้านผู้เสียหายเตรียมเข้าไกล่เกลี่ย


กรณีเพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 1' โพสต์คลิปวงจรปิดเป็นภาพเหตุการณ์ที่พนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ใช้ไม้หน้า 3 ไล่ตี และใช้มีดดาบออกมาไล่ฟัน รปภ. พร้อมระบุข้อความว่า หัวร้อนมากกก โหดเกินถึงกับไล่ฟัน หมออนาคตอาชีพการงานพอดี


สาเหตุมาจาก รภปภ.ไปถ่ายภาพพนักงานเทศบาลขณะทำงาน เพื่อรายงานเหตุการณ์ประจำวันตามปกติ แต่ทางพนักงานเทศบาลกลับไม่พอใจ ใช้มีดาบและไม้ออกมาไล่ทำร้ายดังกล่าว เหตุเกิดหน้าคอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยแบริ่ง 12 ช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน


โดย รปภ.คนดังกล่าวทราบชื่อคือ นายรัฐพร รัตถิวัลย์ อายุ 27 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ แต่คดีไม่คืบ แถมถูกฝ่ายคู่กรณีโทรศัพท์มาข่มขู่อีก


นายรัฐพร ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ปกติรถขยะจะเข้ามาเก็บขยะวันเว้นวัน พอรถขยะมาเก็บตนก็ออกไปถ่ายรูปตามปกติ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา แต่ก่อนหน้านั้นช่วงที่ตนเข้ากะ บังเอิญมาเจอวันที่รถขยะมาเก็บขยะพอดี ตนเห็นมีน้ำขยะย้อยออกมาจากรถเก็บลงมาบนพื้นถนนหน้าคอนโดเต็มเลย และมีเศษขยะตกลงมาด้วย เห็นว่าพนักงานไม่มีทีท่าว่าจะเก็บกวาด จึงเดินเข้าไปบอกว่าน้ำที่ย้อนลงมาเอาถุงมาลองได้หรือเปล่า และช่วยเก็บเศษขยะที่ตกด้วย แต่พนักงานย้อนถามตนกลับมาว่า ตนมีหน้าที่อะไร และบอกไม่ให้ยุ่งเป็นหน้าที่แม่บ้าน วันนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร


เวลาผ่านไปเกือบเดือน ตนอยู่กะกลางคืน จนมาล่าสุดเข้ามาในกะกลางวัน วันเกิดเหตุช่วง 6 โมงเช้า รถขยะเข้ามาเก็บขยะอีก ตนก็ออกมาถ่ายรูป ตอนนั้นมีพนักงานเก็บขยะ 3 คน ผู้ชายทั้งหมด ต่อมา 1 ในพนักงานเก็บขยะ ซึ่งอายุมากนั่งอยู่บนพื้นถนนพูดขึ้นว่า มึงถ่ายทำ...อะไร ตนก็เดินเข้าไปถามว่าพูดอะไร เพราะเริ่มมีอารมณ์แล้วเหมือนกัน แต่อยู่ๆ คนที่หนุ่มกว่าเดินเข้ามาเหมือนเป็นเดือดเป็นร้อนแทน แล้วพูดว่า มึงมีอะไรจะเดี่ยวกับกูมั้ย แล้วเข้ามาประชิดตัว


จากนั้นเขาก็ด่าคำหยาบคาย ตนเลยด่า "พ่อมึงตาย" ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าตนก็ผิดที่ไปด่าพ่อเขา แล้วเขาก็ด่ากลับก่อนจะเดินไปหยิบไม้ที่หลังรถและปรี่เข้ามาหาตน แต่ตนแย่งไม้ได้ และถือไว้ป้องกันตัว ช่วงนั้นคนขับรถเก็บขยะเดินลงมาจากรถแต่ไม่ห้ามลูกน้อง กลับเข้ามาห้ามตนและล็อคคอ แต่ตนสะบัดหลุด คู่กรณีก็วิ่งไปหยิบมีดมาจากหน้ารถอีก จะเดินเข้ามาแทง ผู้หญิงที่กวาดขยะจึงเข้าไปห้ามไว้ หลังเกิดเหตุตนเข้าแจ้งความ และตำรวจนัดไกล่เกลี่ยกันในวันนี้ (20 ก.ย.)


ขณะที่นายธีรพงษ์ เชื้อชัย อายุ 30 ปี พนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ เมื่อวานนี้ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน พร้อมกับนำไม้ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ตำรวจ ทางผู้ก่อเหตุ บอกว่า วันเกิดเหตุตัวเองได้เก็บขยะตามปกติ จังหวะที่รถขยะจอดที่หน้าคอนโด และได้มี รปภ.ออกมาถ่ายรูปพวกตนตอนที่กำลังนั่งพัก ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะถ่ายรูปพวกตนไปทำอะไร และเกิดการโต้เถียงกับน้าพนักงานเก็บขยะอีกคนหนึ่ง


ตนจึงเดินเข้าไปถามว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่กลับถูกด่าหาว่าตนมายุ่งอะไรด้วย ตนก็ไม่ได้สนใจและหันหลังกลับเพื่อที่จะไปเก็บขยะต่อ แต่เขาก็มาด่าพ่อ จึงเกิดบันดาลโทสะ จึงเดินไปหยิบไม้เพื่อมาตีสั่งสอน ยืนยันว่าตีเข้าไปแค่ทีเดียว ส่วนเรื่องมีดไม่มีแน่นอน เป็นแค่เหล็กที่ตนเก็บมา เพื่อเอาไปขาย

คุณอาจสนใจ

Related News