สังคม

'สถาบันบำราศนราดูร' แจ้งไม่เลื่อนนัดฉีดวัคซีน เผยก่อนหน้าข้อมูลคลาดเคลื่อน

โดย passamon_a

26 พ.ค. 2564

50 views

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ (26 พ.ค.) ยังคงสูงทะลุเกิน 2 พันคนต่อเนื่องอีกวัน ส่วนยอดผู้เสียชีวิต ทำสถิติใหม่ 41 คน


ศบค.รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ รวม 2,455 คน แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 1,976 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 479 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 109,031 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสูงถึง 41 คน หายกลับบ้าน 2,571 คน หายป่วยสะสม 64,339 คน


ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน หนึ่งในนั้นมาจากแคมป์คนงานก่อสร้างแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ หลังจากที่ตรวจคัดกรองรอบที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในจำนวนคนงานกว่า 500 คน ซึ่งพบติดเชื้อยืนยันรายใหม่อีก 146 คน เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล และเร่งคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากกลุ่มแรงงานที่ไม่ติดเชื้อ 300 คน ซึ่งยังคงกักตัวอยู่ที่แคมป์คนงาน


สำหรับตัวเลขเฉพาะแคมป์คนงานหลักสี่ ขณะนี้ผู้ติดเชื้อ 1,284 คน จากแรงงานทั้งหมด 1,667 คน ในจำนวนนี้ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ตรวจพบเป็นสายพันธุ์อินเดีย 36 ราย และเมื่อขยายการตรวจออกไปในพื้นที่อื่นของ กทม. ขณะนี้พบว่าติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียถึง 62 ราย ซึ่งสายพันธุ์นี้อย่างที่ทราบกันว่า แพร่กระจายเร็ว เช่นเดียวกับสายพันธุ์อังกฤษ ที่มีความรุนแรงไม่แตกต่างกันมาก


และวันนี้ ที่โรงเรียนบางเขน ก็จะมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่อยู่ใน 7 ชุมชนละแวกใกล้เคียงแคมคนงานก่อสร้างหลักสี่ เป็นวันที่ 2 ซึ่งจะฉีดไปจนถึงวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ โดยสำนักงานเขตหลักสี่และสำนักอนามัยกทม. และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้บริการฉีดให้กับประชาชน วันละ 800 คน ซึ่งมีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตและผู้พักอาศัยในห้องเช่าทั้ง 7 ชุมชน โดยได้ลงพื้นที่แจกบัตรเข้ารับการฉีดวัคซีน และมาฉีดในวันเวลาข้างต้น ซึ่งวันแรกเมื่อวานนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ส่วนที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศแจ้งเลื่อนนัดเข้ารับการฉีดวัคซีน ในเดือนมิถุนายน ออกไปเป็นเดือนกรกฎาคม เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ซึ่งเมื่อได้รับวัคซีนแล้วจะรีบแจ้งนัดหมายโดยเร็วอีกครั้ง


ทีมข่าวสอบถามไปที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้แจงว่า ข่าวนี้เกิดความคลาดเคลื่อน ผู้ที่นัดรับวัคซีนสามารถมาฉีดวัคซีนได้ตามนัดหมาย ไม่ได้เลื่อนออกไปแต่อย่างใด ทั้งนี้เกิดจากทีมงานได้แชร์และลบโพสต์ออกไปแล้ว แต่มีการบันทึกโพสต์ไว้ จึงเกิดความผิดพลาด ข่าวนี้จึงเป็นเฟคนิวส์ ยืนยันมีวัคซีนฉีดเพียงพอ ไม่ได้เลื่อนแต่อย่างใด



คุณอาจสนใจ

Related News