สังคม

โฆษกกองทัพเรือแจง ปม 6 พลทหาร ยกพวกรุมทำร้ายเด็กปั้ม พร้อมสั่งลงโทษแล้ว

โดย weerawit_c

24 พ.ค. 2564

78 views

จากกรณี 'เพจบ้านเราบ้านนา ลาซาล แบริ่ง' ลงคลิปเหตุการณ์ ที่มีพลทหาร สังกัดกองทัพเรือ เกือบสิบคน เข้าไปรุมทำร้าย นายกล้า อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นเด็กปั้ม อยู่ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในย่านบางนา เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา


โดยจากคลิป จะเห็นว่านอกจากกลุ่มพลทหาร จะเข้าไปล้อมและรุมทำร้าย นายกล้า โดยไม่แคร์สายตาคนที่อยู่ในปั้มแล้ว ยังมีพลทหาร สวมเสื้อสีเขียวขี้ม้า ถือมีด ชี้หน้านายกล้าแล้วเดินเข้าไปข่มขู่ด้วย ซึ่งพนักงานของปั้มน้ำมันได้เข้ามาห้าม และ แยกนายกล้าออกมา ก่อนที่จะโดนรุมมากไปกว่านี้


ทีมข่าวได้สอบถาม ไปยังตำรวจ สน.บางนา ทราบว่า วันเกิดเหตุ พลทหาร 2 นายได้ขี่มอเตอร์ไซด์ไปเติมน้ำมัน โดยพลทหารที่ซ้อนท้าย ได้มองไปที่ผู้หญิงชื่อแพท ซึ่งทำงานในปั้มโดยบอกว่าเป็นแฟนของอ้วน ซึ่งนายกล้าได้ยิน จึงถามพลทหารนายนั้นว่า มีอะไรกับแฟนพี่ผมหรือเปล่าครับ จากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันและชกต่อยกัน จากนั้นพลทหาร ที่มีเรื่องกับนายกล้าได้พาพวกมา 6 คน เมื่อมาถึงที่ปั้ม ก็มีปากเสียงกับนายกล้าอีก และรุมทำร้ายนายกล้า ตามที่ปรากฎในคลิป


ทั้งนี้ ตำรวจได้ประสานไปยังต้นสังของพลทหาร ที่ก่อเหตุแล้ว เพื่อให้นำตัวมาสอบปากคำ ส่วนนายกล้า ได้รับบาดเจ็บมีแผลฟกช้ำตามร่างกาย ซึ่งตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ เนื่องจากยังเป็นเยาวชน และเตรียมดำเนินคดีกับพลทหารทั้ง 6 นาย ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนพลทหารที่ถือมีด โดนแจ้งข้อหา พกพามีดไปในทางสาธารณะเพิ่ม


พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า พลทหารที่ก่อเหตุทั้งหมด เป็นทหารกองประจำการในสังกัดกองการกีฬากรมสวัสดิการทหารเรือ ซึ่งออกนอกกรมกองไปเติมน้ำมันที่ปั้มดังกล่าว โดยไม่ได้รับอนุญาต


โดยพลทหารทั้ง 6 นาย ประกอบด้วย พลทหาร ศตวรรษ แป้นประโคน / พลทหาร ชยพล บุญนำ / พลทหาร ประภัทร ศรีบุรินทร์ / พลทหาร สกุลวัฒน์ อ่างทอง / พลทหาร ธีรวัฒ ทิมทอง และ พลทหาร ศุภกรณ์ ป้องสีดา


ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้สั่งลงทัณฑ์ทางวินัย ตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร ขังผู้ก่อเหตุเป็นเวลา 30 วัน แยกเป็นข้อหา ออกนอกกรมกองโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษขัง15 วัน และ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโทษขัง 15 วัน พร้อมทั้งให้ธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของพลทหารที่ก่อเหตุ โดยเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ


กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากผลสอบสวนพบว่ากระทำผิดจริง จะดำเนินการทั้งทางกฎหมายและทางวินัย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News