สังคม

ชาวบ้านหลายสิบเดือด ล้อมตร. หลังไล่จับวัยรุ่นขี่จยย. ยันไม่ได้ใช้ปืนจ่อหัว

โดย panwilai_c

27 เม.ย. 2564

26 views

ชาวบ้านครึ่งร้อยโวยลั่น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกวัยรุ่นขี่จยย.ตรวจค้น แต่ซิ่งหนีหาย ก่อนโผล่ถือมีดจะทำร้าย ถูกจับกดพื้น เลยโวยหาตำรวจเอาปืนจ่อหัว


เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 เม.ย.64 ที่หมู่บ้านตะวันงาม ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้เกิดเหตุวุ่นวายชุลมุนระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง และ ชาวบ้านกว่า 50 คน โต้เถียงกันลั่นภายในหมู่บ้าน โดยกลุ่มชาวบ้านหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุใช้ปืนจ่อหัวเด็กวัยรุ่น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามอธิบายว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะวัยรุ่นทั้งหมดแข่งรถกันมาเลยเรียกตรวจค้นก่อนซิ่งจยย.หลบหนี จึงตามมาและถูกวัยรุ่นใช้มีดตรงเข้ามาจะทำร้าย จึงใช้ยุทธวิธีรวบตัวไว้ได้ แต่ชาวบ้านไม่ยอมต่างพากันเอะอะโวยวายใสเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเหตุการณ์ไม่มีทีท่าว่าจะยุติ


เวลาต่อมาทาง พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รองผกก.สส.สภ.บางแม่นาง นายสมพล สุรสัจจะ ปลัดอำเภอบางใหญ่ เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเจรจาและขอให้ชาวบ้านไปพูดคุยกาข้อยุติที่โรงพัก ใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมง หลังฟังเหตุผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วชาวบ้านทั้งหมดต่างเข้าใจ พอใจ เดินทางกลับออกจาก สภ.บางแม่นาง ในเวลาต่อมา


ทางด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.บางแม่นาง เปิดเผยว่า วันนี้ก่อนเกิดเหตุ เวลา 21.30 น. ร.ต.อ.สันติชัย ดีพร้อม รองสว.สส.สภ.บางแม่นางพร้อมชุดสืบสวน รวม 4 นาย ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ตนเองได้รับเเจ้งว่าถูกชาวบ้านล้อมไว้ไม่ให้ออกจากหมู่บ้านตะวันงาม ตนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่ามีชาวบ้านประมาณ 30-40 คน ตนเกรงว่าเหตุการณ์จะบานปลายตนจึงประสานกับทางปลัดอำเภอบางใหญ่ ให้มีการพูดคุยกันเเละเชิญตัวทั้ง 2 ฝั่งมาที่โรงพัก สรุปได้ว่าเวลา 21.00 น. ทางตำรวจได้เห็นรถจยย. 2 คัน ขับเเข่งตีคู่กันมาในซอยลาว ใกล้หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเเสดงตัวเเละขอตรวจค้น เเต่รถจยย.ได้ขับรถหนีไป ซึ่งเกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฏหมาย เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นมีการชักมีดดาบออกมา ทางเจ้าหน้ามี่ตำรวจจึงเข้าล็อกตัว เพื่อที่จะทำการตรวจค้น เเต่มีประชาชนชาวบ้านเห็นว่าตำรวจชักปืนจะทำร้าย เเต่ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการดึงปืนออกมาจากเอวเเต่อย่างใด


เเต่เมื่อมาถึงโรงพักได้มีการพูดคุยกันว่าเป็นยุทธวิธีของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเราได้อธิบายเหตุเเละผลให้กับตัวเเทนหมู่บ้านเเละผู้ปกครองผู้เสียหาย ประชาชนก็ต่างเข้าใจกันดี จึงเเยกย้ายกันกลับเเละไม่มีเหตุรุนแรงอะไรเกิดขึ้น


ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดกันเพราะชาวบ้านไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งเเต่เเรก ซึ่งเรื่องของการดูบัตร นั้น ร.ต.อ.สันติชัย ดีพร้อม เป็นรองสารวัตรสืบสวนจริงซึ่งเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ ได้โชว์บัตรเเสดงตนเเล้วว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เเต่เกรงว่าจะถูกชาวบ้านดึงไปจะทำให้บัตรหายเพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาเเล้ว เเต่ยืนยันว่ามีการโชว์บัตรให้ดูเเล้วจริง เเละเชิญชาวบ้านไปที่โรงพักเพื่อที่จะเเสดงตัวว่าเป็นตำรวจจริง เรื่องทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด พ.ต.ท.ศุภชัย กล่าว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/r3vx0sEDB5Q

คุณอาจสนใจ

Related News