สังคม

คลิปชัด! โจรตุ้งติ้งย่องขโมยของในกุฏิพระ ฉก ATM ไปกดเงินกว่า 2 หมื่น

โดย pattraporn_a

9 ก.พ. 2564

48 views

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยทรัพย์สินในกุฏิพระ ฉกบัตร ATM ของพระไปกดเงิน สูญเงินไปกว่า 20,000 บาท


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ วัดม่วง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบกับ พระสมศักดิ์ ธีปธัมโม พระลูกวัดวัดม่วง ผู้เสียหาย เปิดเผยว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลาประมาณช่วงเที่ยง ได้มีชายแปลกหน้า ลักษณะค่อนข้างตุ้งติ้ง เดินขึ้นมาบนกุฏิสังฆประชานุสรณ์ ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น โดยช่วงเวลานั้นไม่มีใครสังเกตเห็นว่า ชายคนดังกล่าวจะเข้ามาก่อเหตุ โดยชายคนนี้ได้ขึ้นมาบนกุฏิทำทีเข้ามากราบพระพุทธรูป ก่อนจะเดินสำรวจไปทั่วบริเวณอาคารชั้นล่าง ไปเปิดประตูห้องต่างๆ แล้วเดินมาสำรวจก้มดูตู้บริจาค แต่เมื่อเปิดดูในตู้ไม่เห็นมีเงิน คนร้ายจึงได้เปลี่ยนเป้าหมายไปสำรวจจุดอื่น


ซึ่งขณะนั้นมีพระสงฆ์อีกรูปกำลังเดินเข้ามาในกุฏิ คนร้ายจึงรีบวิ่งไปซ่อนตัวในห้องน้ำชั้นล่าง เมื่อปลอดคนคนร้ายได้เดินไปยังห้องพักของพระผู้เสียหาย ซึ่งห้องอยู่ชั้นล่างปีกด้านขวาของกุฏิ โดยคนร้ายได้เข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สิน และได้ขโมยย่ามหายไปทั้งใบ


ภายในย่ามบรรจุทรัพย์สินส่วนตัว จะมี กระเป๋าธนบัตร บัตร ATM ธนาคารที่เขียนรหัสบัตรไว้ด้านหลัง ซึ่งหลังจากคนร้ายก่อเหตุเสร็จแล้วได้หลบหนีไป ก่อนที่คนร้ายจะนำบัตร ATM ไปกดถอนเงินออกไป 8,500 บาท โดยหลังเกิดเหตุไปแจ้งความตำรวจ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด


ซึ่งหลังจากแจ้งความไปแล้ว คดียังไม่คืบเท่าที่ควร และจากการตรวจสอบทราบว่า ชายคนร้ายได้นำบัตร ATM ของพระไปกดถอนเงินที่ตู้ ATM หน้า สภ.เมืองนครราชสีมา โดยกดเงินในบัญชีออกไปจำนวน 8,500 บาท ส่วนทรัพย์สินที่สูญหายประเมินไว้รวมกว่า 20,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News