สังคม

3 คนจีนหนีตาย กระโดดลงรถ จะถูกพาไปเมียนมา ขอ จนท.ด่านเก็บเงิน มอเตอร์เวย์ ช่วย

โดย weerawit_c

29 ม.ค. 2566

140 views

ชายชาวจีน 3 คน หนีตาย หลังรู้ว่าจะถูกพาไปที่เมียนมา เพื่อทำงานต่อ พอถึงด่านเก็บเงิน มอเตอร์เวย์ รีบยื้อพวงมาลัย แล้วกระโดดลงจากรถ ขอให้คนช่วย


ตำรวจ สภ.บางปะกง ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฉะเชิงเทรา นำล่ามชาวจีน เข้าตรวจสอบเหตุ ชายชาวจีน 3 คน วิ่งมาขอความช่วยเหลือ ที่ด่านเก็บเงินบางปะกง 3 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง ซึ่งในตัว ไม่พบเอกสาร


ล่ามชาวจีน แปลภาษา ทราบว่า ทั้ง 3 คน ถูกพาตัวมาจากประเทศกัมพูชา แล้วกำลังจะเดินทางไปยังประเทศเมียนมา แต่ทั้งหมดไม่อยากไป อยากจะกลับประเทศจีนมากกว่า โดยมี 2 คนไทยขับรถไปรับที่ประเทศกัมพูชา มีการเปลี่ยนรถถึง 3 ครั้ง เพื่อเดินทางไปยังประเทศเมียนมา คันสุดท้ายเป็นรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน


จนมาถึงช่วงที่กำลังเข้าด่านเก็บเงินบางปะกง รถจะต้องหยุดเพื่อรับบัตรผ่าน ทั้ง 3 คนอาศัยจังหวะนั้น ยื้อแย่งพวงมาลัย และช่วยกันล็อคคอคนคุม ก่อนจะรีบเปิดประตูรถ แล้วกระโดดออกมานอกรถ ซึ่งตอนนั้นรถได้วิ่งผ่านด่านเข้ามอเตอร์เวย์ไปแล้ว 20 เมตร ก่อนจะวิ่งมาหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ด่านเพื่อขอความช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำทั้ง 3 คน ผ่านล่ามนานถึง 6 ชั่วโมง ก่อนจะเข้าใจเรื่องราวว่า ทั้งหมดถูกหลอกจากประเทศจีน มาทำงานที่ประเทศกัมพูชา หนึ่งในนี้ถูกนำตัวไปขายไก่ทอดได้เกือบ 2 ปี ส่วนอีก 2 คน ทำงานเกี่ยวกับการเชื่อมเหล็ก สุดท้ายถูกเลิกจ้าง จึงอยากกับจีน แต่กลับถูกบังคับพาไปทำงานที่เมียนมา ซึ่งทั้งสามไม่อยากไป เพราะกลัวโดนฆ่าทิ้ง เลยตัดสินใจแย่งพวงมาลัย แล้วกระโดดลงจากรถ


ตำรวจกำลังเร่งสืบหารถคันที่ทั้ง 3 คนนั่งมา แต่เบื้องต้นทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมือง จากนั้นจะถูกส่งต่อ เพื่อผลักดันกลับประเทศต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News