สังคม

ชายแดนเดือดอีก เกิดระเบิด-คาร์บอมบ์ ฝั่งเมียนมา จนท.ไทยตรึงกำลังเข้ม

โดย passamon_a

16 ต.ค. 2565

147 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ทหารฉก ร 14 ตชด 346 นำกำลังเข้าตรึงตรวจสอบความเคลื่อนไหวบริเวณริมแม่น้ำเมย โดยเฉพาะจุดเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา บ้านริมเมย หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด หลังเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ต่อเนื่องภายในไม่กี่นาที จำนวน 3 ลูกติด ๆ กัน ในฝั่งจังหวัดเมียวดี เมียนมา ซึ่งอยู่ตรงข้ามชายแดนฝั่งไทย


จุดแรกเป็นใช้รถยนต์ติดตั้งระเบิดขับมาจอดตั้งเวลาให้เป็นคาร์บอมบ์ ริมถนนวงแหวนรอดใต้สะพานด้านหลังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฝั่งเมียวดี ด้านเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่หนึ่งฝั่งเมียนมา แรงระเบิดทำให้ไฟลุกท่วม รถยนต์ที่จอดบริเวณดังกล่าวไฟไหม้เสียหายนับสิบคัน อีก 2 จุด เกิดเหตุลอบวางระเบิดที่ย่านตลาดบุเรงนอง หรือบาหยิ่นหน่อง ในจังหวัดเมียวดีเช่นกัน ทำให้ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และร้านค้าอื่น ๆ เกิดความเสียหาย ทั้ง 3 จุด ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางการเมียนมาส่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ แต่เนื่องจากหลังเกิดเหตุมีการใช้อาวุธปืนเล็กยิงปะทะกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่ได้ ส่วนฝ่ายความมั่นคงของที่เดินทางไปตรวจสอบบริเวณชายแดน ในช่วงเวลาดังกล่าว แจ้งว่า น่าจะเป็นฝีมือกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา และคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุครั้งแล้วมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การก่อเหตุดังกล่าวไม่ประสงค์เอาชีวิต แต่มีความพยายามก่อกวนเพื่อมิให้มีการเปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เพื่อให้ผู้คนทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียนมา ข้ามไปมาหากันได้


คุณอาจสนใจ

Related News