สังคม

ผอ.ยันครูตบหน้านักเรียนฟันร่วงไม่มีมูล จี้ยายขอโทษผ่านสื่อ ด้านครูสาว ตั้งทนายเตรียมฟ้องกลับ

โดย petchpawee_k

1 ต.ค. 2565

140 views

ผู้อำนวยการโรงเรียนดัง อ.นาแก ยืนยัน ประสานทุกหน่วยงานออกมาสอบสวนแล้วไม่มีมูล กรณียายร้องเรียนหลานถูกตบจนฟันร่วง ไม่ทราบเจตนาสร้างเรื่องเท็จ จี้ให้ออกมาขอโทษผ่านสื่อพร้อมให้อภัย ห่วงอนาคตนักเรียนมีปัญหาการเรียน ส่วนครูแป้ง ถูกกกล่าวหา ยันถูกใส่ร้าย เดินหน้าตั้งทนายฟ้องเอาคืน ทำให้เสื่อมเสีย


เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ดร.หงษา วงค์จำปา ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาแก จ.นครพนม เปิดเผยความคืบหน้า กรณีมีผู้ปกครอง เป็นยายออกมาร้องเรียนว่าครูในโรงเรียนทำร้ายร่างกายหลานสาว ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รองเท้าตบจนฟันร่วง ว่าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 -20 กันยายน 2565 หลัง นักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ย้ายมาเรียนกลางคันแค่ 2 วัน ต่อมาไม่ทราบสาเหตุว่าผู้ปกครองคือ ยายมีเจตนาอะไรออกมาร้องเรียน ทั้งที่มีการประสานทุกหน่วยงาน ทั้ง สพป.นครพนม เขต 1 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงหน่วยงานตำรวจ มีการสอบสวนตามขั้นตอน ปรากฏว่าไม่มีมูลความจริง


ส่วนหนึ่งทราบว่าฟันที่หลุดคือฟันน้ำนมของเด็กนักเรียน เป็นธรรมชาติของร่างกาย ทางครูได้ดูแลตามปกติ และสอบสวนทางครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เป็นครูประจำชั้น ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการกระทำต่อนักเรียน เป็นการกล่าวหาใส่ร้าย ทำให้ปัจจุบันทั้งโรงเรียน และครูผู้สอนเสื่อมเสีย เสียขวัญกำลังใจ จึงฝากไปถึง ผู้ปกครองคือยาย ให้ออกมาขอโทษผ่านสื่อ ทางโรงเรียนพร้อมให้อภัย และพูดความจริงกับสังคม


สำหรับครูผู้ถูกกกล่าวหาทราบว่า ได้มีการตั้งทนายเตรียมดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาแล้ว เพราะถือว่าทำให้เสื่อมเสีย เป็นการใส่ร้าย โดยไม่มีหลักฐาน  อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนไม่ได้ปกป้องหากพบการกระทำผิด แต่หากไม่เป็นความจริงก็ต้องปกป้องบุคลากรของโรงเรียน สำคัญที่สุดห่วงอนาคตนักเรียน ที่ได้รับผลกระทบ อยากให้ยายทบทวนออกมาพูดความจริงกับสังคม เพราะเชื่อว่าความจริงคือความจริง สุดท้ายใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ


ขณะที่ต่อมาในช่วงเย็น ยายได้พาหลานสาวซึ่งเป็นนักเรียนวัย 7 ขวบเข้าร้องเรียนต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยเล่าว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65  หลานสาวถูกครูประจำชั้นตบหน้าและเอารองเท้าตบปากจนฟันร่วงครูขู่เด็กไม่ให้บอกยาย ต่อมาวันที่ 20 ก.ย. 65 หลานสาวถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีหลัง ตนมารู้ขณะที่ตนกำลังจะอาบน้ำให้หลานสาวสังเกตุเห็นบริเวณแผ่นหลังด้านขวามีรอยแดงซ้ำ  จึงได้สอบถามหลานสาว ได้ความว่าวันที่ 19 ก.ย. 65 ถูกครูประจำชั้นใช้มือตบหน้าและใช้รองเท้าตบหน้าทั้งสองข้างจนฟันล่างด้านหลังหลุด 1 ซี่ ฟันบนหน้าซ้ายโยก 1 ซี่ วันที่ 20 ก.ย.65  และตีที่หลังมีรอยฟกซ้ำบริเวณแผ่นหลัง  (ตามใบแพทย์ระบุเบื้องต้น)  เหตุคัดไทยลายมือไม่สวย และขู่ห้ามบอกใคร จนเด็กหวาดกลัวไม่กล้าไปเรียน ยืนยันว่าหลานถูกครูทำร้ายจริง หลานไม่เคยโกหก 


 หลังได้รับร้องเรียน นางปวีณาจึงได้ประสานไปยัง นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม  พร้อมประสาน พ.ต.อ.ภาณุศักดิ์ เสมอศรี ผกก.สภ.นาแก จว.นครพนม เพื่อสอบสหวิชาชีพ วันอังคารที่ 4 ต.ค.65 และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News