สังคม

ฉาวอีก! แฉเพจดังอุดรฯ เปิดรับบริจาค เบี้ยวสร้างบ้านให้ 3 ชีวิตยายหลาน

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2565

480 views

ฉาวอีก เพจดังอุดรฯ เปิดรับบริจาคสร้างบ้านให้ยายและหลานชาย ที่ อ.ทุ่งฝน รับปากจะสร้างบ้านเปลี่ยนสังกะสีให้ เปิดรับบริจาคมาช่วย ผ่านมาเกือบ 4 เดือน โยนเงิน 6,000 บาทเศษไว้กับ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนบ้านคุณยาย สังกะสีและสภาพบ้านยังเก่าอยู่เหมือนเดิม ยายบอกลงข่าวเพื่อตามหาลูกสาวที่หายไปหลายปี แต่มีเพจดังมาหาเปิดรับบริจาคจะสร้างบ้านให้ ตนเองไม่ติดใจอะไร และไม่ได้เปิดรับบริจาค หากมีคนมาช่วยก็ดีใจ ขออยู่ตามสภาพ


เมื่อวันที่ 24 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหล่าฮีโร่ช่วยน้องถูกไฟดูดที่ จ.อุดรธานี จนชาวอุดรฯชื่นชมกัน แต่ก็มีเรื่องราวของเพจดัง ปมเงินบริจาคไม่ถึงน้อง ๆ ฮีโร่ จนน้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง และน้องเอ๋ สาวหล่อเสื้อส้ม เดินทางขึ้นโรงพักเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบเงินบริจาคเพจนี้ และน้องบาสอ้างว่าทางเพจพูดไม่ตรงความเป็นจริง


ต่อมาทางเพจฯ ได้โพสต์ชี้แจงเงินบริจาคว่า ปมเงินบริจาคช่วยน้อง ๆ ฮีโร่ มีใครบริจาคบ้าง เอาเงินไปมอบให้ใครบ้าง เป็นยอดเป็นเท่าไหร่ และหากใครอยากรู้ให้ทักอินบ็อก เพราะมีผลต่อทางกฎหมาย แต่ชาวเน็ตยังเคลือบแคลงสงสัยอยากให้เพจนำสเตทเม้นมากาง หรือเจ้าของเพจออกมาแถลงข่าวชี้แจงให้ประชาชนรับทราบจะดีที่สุด


ล่าสุด มีเรื่องราวฉาวเพจดังใน จ.อุดรธานี โผล่มาอีก เมื่อมีการเปิดรับบริจาคช่วยครอบครัวของคุณยายและหลานชายอีก 2 คน ที่ อ.ทุ่งฝน แต่สุดท้ายไม่ได้ไปสร้างบ้าน สภาพบ้านของยายและหลานยังเก่าเหมือนเดิม มีการใช้สังกะสีเก่ามุงหลังคาและใช้สังกะสีเก่าเป็นฝาบ้าน 3 ชีวิตยายและหลานชาย ก็ยังอยู่ตามสภาพ


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้มีการนำเสนอข่าว 3 ชีวิตยายหลานตามหาแม่ของหลานชายทั้ง 2 คน ที่หายไปนานกว่า 5 ปี และสภาพบ้านเก่า สังกะสีมุงหลังคารั่วแทบไม่มีที่อยู่ อยู่กันตามลำพัง และหลานชายไม่ได้เรียนหนังสือ พอมีการนำเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่าเพจดังใน จ.อุดรธานี ได้เดินทางไปพบกับคุณยายและเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ โดยเปิดบัญชีเปิดรับบริจาคเพื่อปรับปรุงบ้านให้ และหากใครบริจาคอิฐ หิน ปูนทรายก็สามารถร่วมได้


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางน้อมจิต อายุ 52 ปี เปิดเผยว่า เจตนารมณ์ของตนเองที่เป็นข่าวเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตามหาลูกสาวของตนเองและเป็นแม่ของหลานชาย 2 คน ที่เขาหายไป ไม่ติดต่อลูกกว่า 5 ปีเท่านั้น แต่พอนักข่าวมาเห็นสภาพบ้านเขาก็ลงข่าวว่ายายหลานอยู่บ้านเก่า ๆ ใช้สังกะสีมุงฝาบ้าน และหลานชายคนเล็กไม่ได้เรียนหนังสือ ต่อมามีผู้หญิง 2 คนเดินทางมาหาที่บ้าน เขาบอกว่าเป็นแอดมินเพจใน จ.อุดรธานี บอกว่าจะมาช่วยปรับปรุงบ้านให้เพราะเห็นในข่าวมีสภาพบ้านที่เก่าทรุดโทรม และหลานคนเล็กไม่ได้เรียนหนังสือ


ตนเองก็ไม่ว่าอะไร ก็ดีใจที่จะไปคนมาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ จากนั้นเขาก็ไป เขาก็ถามบอกว่า มีบัญชีธนาคารไหมถ้ามีคนบริจาคช่วยน้องในเรื่องการศึกษา ตนก็บอกไปว่าของหลาน 2 คนไม่มีบัญชี แต่ของยายมีบัญชี แต่เขาก็ไม่ได้เอาไป เขาบอกว่าเดี๋ยวจะเอาบัญชีของเพจเปิดรับบริจาคช่วยฯ แล้วจะนำเงินมาช่วยปรับปรุงบ้านใหม่ ทั้งเปลี่ยนสังกะสี ทำห้องน้ำให้ใหม่ ยกเสาบ้านให้ใหม่ ตอนนี้เกือบ 4 เดือนแล้ว ก็ไม่เห็นว่าอะไร แต่ยายก็ไม่ติดใจ ขออยู่ตามสภาพ ส่วนที่เขาไม่มาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ตามที่รับปากไว้ อาจจะเป็นปัญหาเรื่องที่ดินที่อยู่ตรงนี้ เพราะเป็นที่สาธารณะ จริง ๆ แล้วยายมีที่ดินอยู่แต่เอาไปจำนองกับนายทุนสมัยลูกเขยเดินเรื่องไปนอก จำนวน 30,000 บาท แต่พอจะไปไถ่คืน นายทุนเขาเรียกร้องเป็นแสน ๆ คิดว่าเขาเลยไม่สร้างและซ่อมแซมให้ก็เป็นได้


เรื่องลูกสาวที่หายไป 5 ปี ตอนนี้เจอแล้ว หลังเป็นข่าวเขาติดต่อมาหาลูกชายทั้ง 2 คน ส่วนเรื่องที่คนมาช่วยก็ไม่เห็นมาทำให้ ยายก็ไม่ติดใจอะไรหรอก เขามาก็ดีใจ แต่เขาไม่มาก็ไม่เป็นไร ได้ยินว่าเขาเอาเงินจำนวน 6,000 บาทเศษ ไปฝากไว้กับ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เอาไว้บอกว่าเงินบริจาคได้แค่นี้ ยายก็สงสัยถ้ามีเงินบริจาคมาให้ ไม่เอามาให้ยายเลยละ เผื่อยายจะเอาเงินมาซื้อกับข้าวให้หลานกิน และจะไปซื้อสังกะสีมาเปลี่ยนเองก็ได้ แต่ก็เขาไม่พูดอะไร ยายไม่ได้เรียกร้องอะไรหรอก ขออยู่ตามสภาพแบบนี้ไม่ให้ลูกหลานไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นก็พอ เงินทองเป็นของนอกกาย ท่านมอบให้เรา 1 บาท เราก็ดีใจยกมือท่วมหัว แต่ถ้าไม่ก็ไม่เป็นไร เราพอใจที่เห็นลูกสาวและแม่ของหลานชายก็ดีแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News