สังคม

สมุทรสาคร ระทึก! ไฟไหม้โรงงานแปรรูปอาหารทะเล ลามบ้าน ปชช. 4 หลัง ไร้คนเจ็บ-เสียชีวิต

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2565

161 views

เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น.ของวันที่ 23 กันยายน 2565 ตำรวจ สภ.โคกขาม รับแจ้งเหตุเหตุเพลิงไหม้ บริษัท องกรณ์ห้องเย็น จำกัด เลขที่ 60/104 หมู่ 4 ถนนเอกชัย ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จึงประสานรถดับเพลิงเข้าทำการระงับเหตุ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง


โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานมีเนื้อที่ประมาณ 3-4 ไร่ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังสำนักงานในโรงงาน เป็นโกดังชั้นเดียวสำหรับเก็บของเก่าและเครื่องจักร 2 โซนติดกัน เนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา  ต้องใช้รถดับเพลิง 20 คัน ระดมฉีดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดัง  โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ 


นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้โรงงานได้รับความเสียหายไปอีก 4 หลังคาเรือน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


จากการสอบถาม พนักงานบริษัท บอกว่าโรงงานดังกล่าวประกอบกิจการแปรรูปอาหารทะเล ผลิตอาหารแช่แข็ง และเป็นห้องเย็นรับฝากอาหารทะเล โดยจุดเกิดเหตุมี 2 โซนเชื่อมต่อกัน สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร



ด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สาเหตุขณะนี้ยังไม่ทราบ ส่วนโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่เลิกผลิตไปแล้ว ไม่มีคนอยู่ด้านใน โดยโกดังมีพวกโฟมและเครื่องจักรเก่า อย่างอื่นก็ไม่มีอะไร


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกเจ้าของโรงงานและผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News